| Hotline: 0983.970.780

Ký kết phụ lục hợp đồng cao tốc Mỹ Thuận - Trung Lương

Thứ Hai 12/08/2019 , 17:29 (GMT+7)

Việc ký kết phụ lục hợp đồng lần này là một tiền đề quan trọng để dự án được vận hành trơn tru sau 10 năm khởi công và về đích đúng hạn như chỉ đạo của Thủ tướng.

Chiều 12/8, tại TP Mỹ Tho, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức ký Phụ lục hợp đồng dự án với doanh nghiệp dự án và liên doanh các nhà đầu tư.

Các bên quyết tâm đưa Dự án vào hoạt động đúng hạn như chỉ đạo của Thủ tướng.

Theo đó, Công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận (doanh nghiệp Dự án) và liên doanh 3 nhà đầu tư gồm: Công ty CP ĐT cầu đường CII, Công ty CP ĐT XD Tuấn Lộc và Công ty CP ĐT XD B.M.T đã thống nhất cùng UBND tỉnh Tiền Giang ký Phụ lục hợp đồng Dự án.

Phụ lục hợp đồng Dự án được ký kết lần này để điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung một số nội dung của hợp đồng và các Phụ lục hợp đồng được ký trước đó. Phụ lục này cũng là cơ sở pháp lý quan trọng để doanh nghiệp dự án vận hành Dự án, để hai bên ràng buộc trách nhiệm và hợp tác, cơ sở để các ngân hàng thẩm định, giải ngân vốn tín dụng.

Đồng thời đây cũng sẽ là tiền đề để Dự án được vận hành trơn tru, về đích đúng thời hạn như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Phụ lục hợp đồng vừa ký kết xác định tổng mức đầu tư của dự án là 12.668 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách Nhà nước hỗ trợ là 2.186 tỉ đồng; nguồn vốn BOT 10.482 tỉ đồng (vốn vay từ các ngân hàng thương mại là 7.694 tỉ đồng).

Dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận là một Dự án trọng điểm quốc gia, được Thủ tướng Chính Phủ khẳng định là một cam kết chính trị đối với 20 triệu đồng bào vùng ĐBSCL.

Đến nay, tỉnh Tiền Giang đã giải phóng mặt bằng được hơn 99,4%; khối lượng thi công công trình được trên 25%, phấn đấu đến năm 2020 sẽ thông xe kỹ thuật và vào năm 2021 sẽ hoàn thành công trình này.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm