| Hotline: 0983.970.780

Phân hiệu Trường Đại học Lâm nghiệp tại tỉnh Đồng Nai:

Kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam và khai giảng năm học mới 2020-2021

Thứ Sáu 06/11/2020 , 10:35 (GMT+7)

Ngày 6/11, Phân hiệu Trường Đại học Lâm nghiệp tại tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) và khai giảng năm học 2020-2021.

Đến dự có Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh, cùng đại diện Vụ tài chính, Vụ KHCN&MT; Công đoàn NN-PTNT Việt Nam; Văn phòng Bộ NN-PTNT phía Nam, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai, huyện Trảng Bom, Hiệp hội gỗ Đồng Nai, các đơn vị đối tác liên kết với Phân hiệu, các lãnh đạo lão thành cùng đông đủ sinh viên nhà trường.

Chương trình văn nghệ chào mừng sự kiện Lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và Khai giảng năm học mới của Phân hiệu Trường Đại học Lâm nghiệp tại tỉnh Đồng Nai. Ảnh: MS.

Chương trình văn nghệ chào mừng sự kiện Lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và Khai giảng năm học mới của Phân hiệu Trường Đại học Lâm nghiệp tại tỉnh Đồng Nai. Ảnh: MS.

Trong diễn văn kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, Nhà giáo nhân dân. GS.TS Trần Văn Chứ, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Phân hiệu Trường Đại học Lâm nghiệp tại tỉnh Đồng Nai tự hào về truyền thống của nhà trường. Đặc biệt, năm 2020 là năm phát triển rực rỡ nhất của Phân hiệu sau 12 năm thành lập.

Đóng góp vào những thành tựu vẻ vang trong suốt chặng đường phát triển 45 năm xây dựng và phát triển của Phân hiệu, có công lao to lớn của tập thể CBVC, HSSV và các thế hệ nhà giáo.

Nhà giáo nhân dân GS.TS Trần Văn Chứ, Hiệu trưởng Nhà trường đánh trống khai trường năm học mới. Ảnh: MS.

Nhà giáo nhân dân GS.TS Trần Văn Chứ, Hiệu trưởng Nhà trường đánh trống khai trường năm học mới. Ảnh: MS.

Nhà giáo nhân dân GS.TS Trần Văn Chứ nhấn mạnh: "Nghề giáo luôn được tôn vinh là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý. Là nhà giáo – chúng ta đi trồng người, nhưng là nhà giáo Lâm nghiệp chúng ta vừa trồng cây lại vừa trồng người".

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh phát biểu chào mừng. Ảnh: MS.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh phát biểu chào mừng. Ảnh: MS.

Phát biểu chào mừng, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh thay mặt Lãnh đạo Bộ NN-PTNT đã chúc mừng tới Ban giám hiệu Nhà trường qua các thời kỳ, các thế hệ thầy cô giáo, các CBVC, cùng toàn thể học sinh, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của trường.

Trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT cho các thầy cô giáo của Nhà trường có thành tích xuất sắc trong năm qua. Ảnh: MS.

Trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT cho các thầy cô giáo của Nhà trường có thành tích xuất sắc trong năm qua. Ảnh: MS.

Sau 12 năm kể từ năm 2008, Trường Trung cấp Lâm nghiệp số 2 sáp nhập vào Trường đại học lâm nghiệp (ĐHLN) và trở thành Phân hiệu đầu tiên của Trường ĐHLN. Phân hiệu Đồng Nai cùng với Trường ĐHLN luôn đi đầu trong đổi mới mục tiêu, chương trình, giáo trình, phương pháp giảng dạy, mở rộng quy mô phát triển ngành nghề.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh trao Quỹ khuyến học, khuyến tài của lãnh đạo Bộ NN-PTNT cho nhà trường. Ảnh: MS.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh trao Quỹ khuyến học, khuyến tài của lãnh đạo Bộ NN-PTNT cho nhà trường. Ảnh: MS.

Kể từ khi sáp nhập đến nay, Phân hiệu Đồng Nai đã cùng Trường ĐHLN đào tạo cho đất nước gần 50.000 kỹ sư, cử nhân, trên 4.500 thạc sĩ và trên 100 tiến sĩ, đặc biệt là trên 2.500 HS phổ thông dân tộc nội trú. Quy mô HSSV của Nhà trường hiện nay với trên 11.000 ở 37 ngành đào tạo đại học, 10 ngành bậc thạc sỹ và 6 ngành tiến sĩ.

Nhà trường thường xuyên xây dựng và thực hiện quy hoạch phát triển đội ngũ cán bộ, từ 128 cán bộ lúc mới thành lập, đến nay đã có 1.000 CBVC, HĐLĐ (trong đó có trên 600 giảng viên với 7 Giáo sư, 37 Phó Giáo sư, 170 Tiến sĩ, trên 500 Thạc sĩ); GV có trình độ trên đại học đạt xấp xỉ 85%.

Lãnh đạo Phân hiệu Trường Đại học Lâm nghiệp nhận hoa chúc mừng của Hiệp hội gỗ Đồng Nai. Ảnh.MS.

Lãnh đạo Phân hiệu Trường Đại học Lâm nghiệp nhận hoa chúc mừng của Hiệp hội gỗ Đồng Nai. Ảnh.MS.

Năm 2020, trong bối cảnh các trường đại học đang khó khăn trong công tác tuyển sinh nhưng Nhà trường vẫn tập trung mọi nguồn lực và tuyển được 2.300 sinh viên và học viên.

Thứ trưởng cũng ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của các thế hệ thầy và trò Nhà trường trong những năm qua. Đồng thời, Thứ trưởng chia sẻ với sinh viên đến từ các vùng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid và thiên tai, bão lụt những ngày vừa qua.

“Để tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, trong năm học 2020-2021, Ban lãnh đạo và đội ngũ cán bộ giảng viên của Nhà trường cần chú trọng đầu tư cơ sở vật chất cho đào tạo phù hợp; tiếp tục nghiên cứu chỉnh sửa các chương trình đào tạo phù hợp với yêu cầu của xã hội; đầu tư, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong công tác quản lý, giáo dục, đẩy nhanh hơn nữa mô hình đại học thông minh, đảm bảo theo kịp xu hướng phát triển chung, xứng đáng là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự nghiệp phát triển nông nghiệp nông thôn”, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh chỉ đạo.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dông lốc ở Lào Cai gây thiệt hại gần 3 tỷ đồng

Các hiện tượng thời tiết cực đoan xuất hiện ngày càng gây thiệt hại lớn tài sản người dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm