| Hotline: 0983.970.780

Lâm Đồng: Địa lan "cười", người khóc

Thứ Ba 18/11/2014 , 08:10 (GMT+7)

Theo nhiều chủ nông trại hoa địa lan tại TP Đà Lạt, dù còn hơn 3 tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán 2015 nhưng phần lớn diện tích địa lan đã bung nở.

Ông Nguyễn Văn Thành ở phường 7 sở hữu 3 ha địa lan cho biết, hiện có tới 90% diện tích địa lan đã nở, vụ hoa Tết năm nay coi như mất trắng.

Chủ một vườn địa lan có tiếng khác là ông Đoàn Văn Quỳnh ở phường 8 cho biết, trong gần 1 ha địa lan năm nay gia đình ông chỉ hy vọng được 10% diện tích là nở đúng tết. Dù đã có tới vài chục năm kinh nghiệm trồng địa lan nhưng năm nay, gia đình ông Quỳnh vẫn phải chấp nhận thất bại.

Nguyên nhân khiến địa lan nở trước Tết cả hơn 3 tháng được chủ các vườn địa lan giải thích là do thời tiết nắng nóng bất thường, hoa không ngủ mà “thức giấc” rất sớm. Hơn nữa, việc nhuận hai tháng 9 (âm) cũng là nguyên nhân khiến địa lan năm nay không thể nở đúng Tết.

Hiện chi phí đầu tư trồng 1.000 m2 địa lan cho đến khi được thu hoạch (5 năm) không dưới 500 triệu đồng.

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Ngày 3/5, tại phường Hải Xuân, TP Móng Cái, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Điều ước của 'tỷ phú mía' xứ Thanh

THANH HÓA Theo ông Trần Ngọc Chế, để nông dân yên tâm gắn bó với cây mía, cần chính sách ưu đãi vay vốn của để mở rộng diện tích và cơ giới hóa đồng bộ.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.