| Hotline: 0983.970.780

Làng biển quặn đau đón thi thể thuyền viên xấu số

Thứ Hai 01/07/2019 , 08:19 (GMT+7)

Chiều tối 30/6, thi thể 1 thuyền viên bị nạn và hai người may mắn sống sót trong vụ chìm tàu cá Nghệ An đã được đưa về đất mẹ. 9 người khác vẫn còn mất tích.

Thi thể nạn nhân xấu số được đưa về đất mẹ.

Ở quê nhà xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu, hàng trăm người dân đã tập trung chật kín tại gia đình các nạn nhân để cùng sẻ chia nỗi đau quá lớn. Được biết thi thể nạn nhân xấu số đầu tiên được tìm thấy là ông Nguyễn Văn Hòa, trong khi đó hai người may mắn sống sót là ông Đinh Trọng Dũng và Nguyễn Xuân Tiến.

2 thuyền viên may mắn sống sót được kiểm tra sức khỏe.

Trong số 19 thuyền viên gặp nạn trên tàu cá NA-95899-TS của ông Hồ Bá Lâm có đến 18 người quê ở xã Tiến Thủy. Sau khi va chạm với tàu hàng Pacific 01 do Công ty CP Vận tải và Thương mại quốc tế quản lý (trụ sở tại quận 1, TP.HCM quản lý), 9 người may mắn được cứu sống còn ông Hòa tử vong và 9 người khác hiện đang mất tích. Phần lớn những người trên tàu đều là anh em, họ hàng thân thích, ra nhà là chạm ngõ thành thử nỗi đau càng nhân lên gấp bội.

Không khí đau thương bao trùm.

Ông Đinh Trọng Dũng, nạn nhân may mắn sống sót cho biết: “Chúng tôi đang ngủ trưa thì bất chợt nghe thấy tiếng động lớn như sấm rền, chỉ trong chớp mắt tàu chìm nghỉm.  Lúc đó tôi chỉ kịp bơi ra ngoài để thoát thân và được tàu vớt lên. Nhiều người khác không được may mắn như thế...”.

Ông Đinh Trọng Dũng khẳng định mọi thứ diễn ra quá nhanh khiến các thuyền viên không kịp trở tay.

Tiếp nhận tin dữ, không khí  thương đau vội bao trùm khắp làng biển Tiến Thủy. Người thân nghẹn ngào, khóc ngất khi đón nhận thi thể ông Hòa. Trong khi đó, gia đình 9 thuyền viên mất tích đang hoang mang tột độ, dù tia hy vọng rất mong manh nhưng họ vẫn mong mỏi điều kỳ diệu sẽ đến.

Được biết, tàu cá bị đâm chìm được đóng mới theo Nghị định 67, có giá trị khoảng 14 tỉ đồng, công suất trên 800CV. Tàu mới chỉ đi vào hoạt động hơn 2 năm nay, quá trình hoạt động không được như mong đợi nên hiệu quả kinh tế thu về rất thấp, hiện mới chỉ tiến hành trả nợ cho ngân hàng hơn 500 triệu đồng.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất