| Hotline: 0983.970.780

Làng dệt Long Khánh A được công nhận di sản văn hóa phi vật thể

Thứ Sáu 05/07/2024 , 15:51 (GMT+7)

Đồng Tháp Mỗi năm, làng nghề dệt choàng Long Khánh A cung cấp ra thị trường gần 2 triệu chiếc khăn rằn các loại. Những chiếc khăn được bán ra thị trường trong và ngoài nước.

Những chiếc khăn rằn được lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp trao tặng cho đối tác, nhà đầu tư khi đến làm việc tại địa phương. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Những chiếc khăn rằn được lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp trao tặng cho đối tác, nhà đầu tư khi đến làm việc tại địa phương. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định xếp làng nghề dệt choàng ở xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, nghề thủ công truyền thống.

Trải qua bao thăng trầm của thời gian, những sản phẩm từ làng nghề dệt choàng ở xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự không chỉ mang nét đặc trưng văn hóa, mà còn đem lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân địa phương.

Theo HTX Dệt choàng xã Long Khánh A, địa phương có khoảng 55 hộ dân làm nghề dệt khăn choàng, với hơn 130 khung dệt. Mỗi năm, làng nghề cung cấp ra thị trường gần 2 triệu chiếc khăn rằn các loại. Những chiếc khăn rằn của làng nghề dệt choàng Long Khánh A được bán ra thị trường trong và ngoài nước. Đặc biệt những chiếc khăn rằn của làng nghề dệt choàng Long Khánh A còn được lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp trao tặng và giới thiệu cho đối tác, nhà đầu tư khi đến làm việc tại Đồng Tháp.

Nhiều năm trở lại đây, bà con làng nghề còn đầu tư máy móc vào công đoạn dệt để tăng năng suất. Không chỉ dệt khăn choàng, bà con còn dùng vải khăn choàng làm ra nhiều sản phẩm phụ kiện thời trang khác, thu hút sự chú ý của khách du lịch. Hiện tại, làng nghề cũng đón nhiều lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan và trải nghiệm.

Xem thêm
Sóc Trăng họp mặt mừng lễ Sen Dolta của đồng bào dân tộc Khmer

Tỉnh Sóc Trăng ghi nhận đóng góp tích cực của đồng bào dân tộc Khmer trong phát triển kinh tế - xã hội, đổi mới, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Bí quyết sở hữu vé chương trình 'Bài hát của chúng ta' top 1 rating VTV3

Đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage sẽ nhận vé dự chương trình 'Our Song - Bài hát của chúng ta'.

Jannik Sinner mất ngủ vì sự cố doping

Tay vợt số 1 thế giới của quần vợt nam Jannik Sinner cho biết sự vụ liên quan tới câu chuyện doping khiến mình bị mất ngủ nhiều đêm.

Sôi động sân chơi cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI

Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI năm 2024 được tổ chức trong bầu không khí sôi động, hào hứng, tràn đầy sức trẻ trong những ngày cuối thu...