| Hotline: 0983.970.780

Lãnh đạo Hải Phòng đối thoại cùng 600 doanh nghiệp

Thứ Bảy 19/08/2023 , 16:47 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Ngày 19/8, Thường trực Thành ủy Hải Phòng đã gặp gỡ, đối thoại với hơn 600 biểu đại diện cho các hiệp hội, doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Đây là lần đầu tiên, Hải Phòng tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp trên danh nghĩa Thường trực Thành ủy. Ảnh: Đinh Mười.

Đây là lần đầu tiên, Hải Phòng tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp trên danh nghĩa Thường trực Thành ủy. Ảnh: Đinh Mười.

Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng cho biết, chủ đề của hội nghị là “Doanh nghiệp Hải Phòng đoàn kết, tự hào, tự cường và phát triển bền vững”. Đây là lần đầu tiên, TP Hải Phòng tổ chức Hội nghị với danh nghĩa Thường trực Thành ủy.

Điều này khẳng định sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo TP Cảng đối với đội ngũ doanh nghiệp trong nước, nhất là doanh nghiệp gốc Hải Phòng. Đồng thời là sự kỳ vọng của lãnh đạo TP Cảng, cùng toàn thể người dân về đội ngũ doanh nghiệp Hải Phòng đoàn kết vượt khó, tương trợ lẫn nhau; phát huy tình yêu đất nước, sự tự hào về quê hương Hải Phòng trở thành động lực vươn lên, tự lực, tự cường, phát triển bền vững.

Trong thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân TP Hải Phòng đã phát huy truyền thống Trung dũng - Quyết thắng, luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu, dành nhiều thành tựu quan trọng trong các lĩnh vực.

Ông Lê Tiến Châu - Bí thư Thành ủy Hải Phòng khẳng định vai trò nổi bật và sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp đã đóng góp to lớn cho sự phát triển của Hải Phòng những năm qua. Ảnh: Đinh Mười.

Ông Lê Tiến Châu - Bí thư Thành ủy Hải Phòng khẳng định vai trò nổi bật và sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp đã đóng góp to lớn cho sự phát triển của Hải Phòng những năm qua. Ảnh: Đinh Mười.

Các chỉ tiêu kinh tế chủ yếu, đều thuộc tốp đầu cả nước, môi trường đầu tư kinh doanh của thành phố được cải thiện mạnh mẽ với sự ghi nhận bứt phá của hàng loạt các chỉ số quan trọng về năng lực cạnh tranh, cải cách hành chính, là điểm đến hấp dẫn, tin cậy của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, kết cấu hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị, hạ tầng nông thôn phát triển, từng bước đồng bộ và hiện đại. Còn các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, khoa học công nghệ được bố trí một nguồn lực tương xứng để nâng cấp cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng phục vụ.

Ông Châu khẳng định, cuộc gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp năm 2023 được tổ chức với mục tiêu là cơ hội để lắng nghe đầy đủ, toàn diện những khó khăn, vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Từ đó từng bước tìm ra giải pháp thích hợp để tháo gỡ, tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, ổn định và mở rộng sản xuất kinh doanh, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của thành phố Cảng.

Đại diện doanh nghiệp cựu chiến binh TP Hải Phòng trình bày những vướng mắc liên quan đến đất đai với lãnh đạo TP Hải Phòng. Ảnh: Đinh Mười.

Đại diện doanh nghiệp cựu chiến binh TP Hải Phòng trình bày những vướng mắc liên quan đến đất đai với lãnh đạo TP Hải Phòng. Ảnh: Đinh Mười.

Đồng thời, đây cũng là diễn đàn để lãnh đạo TP Cảng cầu thị, lắng nghe những hiến kế, những ý kiến, kiến nghị, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp giúp thành phố vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển đã đề ra.

Cũng theo ông Lê Tiến Châu, đóng góp trong suốt chặng đường phát triển của Hải Phòng là vai trò nổi bật và sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp.

Đặc biệt, trong thời điểm khó khăn nhất do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, cộng đồng doanh nghiệp đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, chủ động trong sản xuất, kinh doanh, phục hồi và phát triển, đóng góp quan trọng trong những kết quả phát triển kinh tế - xã hội thành phố đã đạt được.

Nhiều doanh nghiệp thành phố đã thể hiện trách nhiệm xã hội cao, chung tay hỗ trợ cơ sở vật chất, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, qua đó giúp chính quyền thực hiện thành công mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội”.

Lãnh đạo Sở TN-MT TP Hải Phòng giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp. Ảnh: Đinh Mười.

Lãnh đạo Sở TN-MT TP Hải Phòng giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp. Ảnh: Đinh Mười.

Dù vậy, thẳng thắn nhìn nhận, bên cạnh những kết quả đạt được, kinh tế Hải Phòng phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế, 7 chỉ tiêu quan trọng về phát triển kinh tế gặp nhiều thách thức, cần có giải pháp quyết liệt, đột phá mới có thể đạt được mục tiêu đề ra.

Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và trong nước thời gian tới, dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn, tác động trực tiếp đến Hải Phòng. Do vậy, Đảng bộ, chính quyền, cùng toàn thể doanh nghiệp và nhân dân phải đồng hành, nỗ lực vượt qua khó khăn, khơi thông và khai thác hiệu quả lợi thế và tiềm năng của thành phố, hướng đến các động lực phát triển mới, từ đó, giữ vững tăng trưởng kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội.

Tính đến hết tháng 7/2023, trên toàn địa bàn TP Hải Phòng có có trên 26 nghìn 500 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó có 25 nghìn 700 doanh nghiệp khu vực tư nhân.

Trong số các doanh nghiệp khu vực tư nhân, doanh nghiệp do người Hải Phòng đăng ký thành lập chiếm tỷ lệ trên 81% với tổng số vốn điều lệ đăng ký là 239 nghìn tỷ đồng. Doanh nghiệp có số vốn điều lệ lớn nhất của Hải Phòng là Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (6 nghìn 682 tỷ đồng).

Tại Hải Phòng hiện có 5 nghìn 541 doanh nghiệp do các cá nhân không phải là người Hải Phòng đăng ký thành lập, chiếm tỷ lệ trên 21%, tổng số vốn điều lệ đăng ký là 209 nghìn tỷ đồng, trong số này, Công ty cổ phần Sản xuất và kinh doanh Vinfast có số vốn điều lệ lớn nhất (gần 129 nghìn tỷ đồng).

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bức tranh 'Chiến dịch Điện Biên Phủ' nhiều kỷ lục đến với người dân Thủ đô

Đây là bức tranh toàn cảnh đầu tiên tại Việt Nam, có quy mô lớn nhất Đông Nam Á với 4 trường đoạn tái hiện lịch sử hào hùng, bi tráng của dân tộc.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.