| Hotline: 0983.970.780

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp sẵn sàng tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19

Thứ Tư 17/03/2021 , 08:12 (GMT+7)

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp xác định việc tiêm vắc xin là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa trước mắt và lâu dài trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND  tỉnh Đồng Tháp sẵn sàng tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo lộ trình. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND  tỉnh Đồng Tháp sẵn sàng tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo lộ trình. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết: Hiện Đồng Tháp được phân bổ 350 liều vắc xin, ưu tiên tiêm cho nhân viên y tế đang điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hồng Ngự, dự kiến sẽ tổ chức tiêm từ ngày 23 - 26/3. Ngành y tế tỉnh cũng đã cử lực lượng tham gia tập huấn tiêm chủng do Viện Pasteur TP.HCM tổ chức, với mục tiêu đảm bảo an toàn, hiệu quả trong tiêm vắc xin.

Trong đó, Sở Y tế cần khẩn trương hoàn chỉnh kế hoạch tổ chức tiêm vắc xin đợt 1 và các đợt tiếp theo. Phải rà soát, tổng hợp danh sách 11 nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 đúng theo quy định. Ngoài 11 đối tượng ưu tiên theo quy định, ngành chức năng rà soát thêm các lực lượng làm nhiệm vụ và cư dân khu vực biên giới để ưu tiên tiêm vắc xin.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo các địa phương và ngành liên quan làm tốt công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ ý nghĩa, mục đích, hiệu quả và cả những tác dụng phụ có thể xảy ra khi tiêm vắc xin, không để xảy ra tiêu cực, dư luận không tốt trong quá trình thực hiện.

Việc tiêm vắc xin là cấp bách và có ý nghĩa quan trọng trong phòng, chống dịch Covid-19, các đối tượng được tiêm mũi vắc xin phòng Covid-19 đầu tiên phải tự hào khi được quan tâm và ưu tiên. Trong đợt tiêm lần này lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp rất sẵn sàng cho việc tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19. 

Về kinh phí tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, ông Nghĩa cho biết thêm, trước mắt thực hiện theo quy định của Chính phủ. Lâu dài sẽ xã hội hóa nguồn kinh phí mua vắc xin, chia sẻ gánh nặng ngân sách nhà nước.

  • Tags:
Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp Đại hội đồng LHQ và thăm Cuba

Đây cũng là lần đầu tiên một Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam tham dự trực tiếp các phiên họp cấp cao tại Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Triển khai các quy định mới về điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản

Cần Thơ Buổi tập huấn góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các doanh nghiệp xung quanh các quy định mới về sản xuất thức ăn và bảo vệ môi trường thủy sản.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Nuôi biển: Chỉ còn nước mắt & nợ nần: [Bài 5] Còn thở còn gỡ!

Dân nuôi biển Quảng Ninh sau bão số 3 thiệt hại lớn nhưng tinh thần của người nuôi biển vẫn luôn lạc quan. Một câu ông Thanh nói rất hay 'không bao giờ buông xuôi'.