| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai: 2 trường hợp đi từ Sơn Lôi trở về nhà ở Bắc Hà

Thứ Ba 18/02/2020 , 22:11 (GMT+7)

Tối 18/2, lãnh đạo xã Bảo Nhai (huyện Bắc Hà, Lào Cai) xác nhận có 2 trường hợp người dân trong xã đi làm ăn ở xã Sơn Lôi (Vĩnh Phúc) trở về nhà.

Bên trong khu cách ly tại Trường quân sự tỉnh Lào Cai. Ảnh: QK.

Bên trong khu cách ly tại Trường quân sự tỉnh Lào Cai. Ảnh: QK.

Cụ thể, theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh xã Bảo Nhai, khoảng 7h ngày 17/2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh xã nhận được thông tin từ trưởng thôn Nậm Trì (xã Bảo Nhai) có hai công dân đi làm ăn tại xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) về gia đình vào 18h ngày 13/2 gồm: Chấn Thị H. (SN 1999) và Vàng Thị T. (SN 1999).

Theo kết quả kiểm tra, xác minh, Chấn Thị H và Vàng Thị T. có đi làm ăn ở xã Sơn Lôi 2 ngày và bắt đầu di chuyển lúc 13h ngày 13/2 từ km9 (TP Vĩnh Yên) lên xe khách Sao Mai chạy tuyến Hà Nội - Văn Bàn (Lào Cai) đến cầu Lu và về thẳng nhà ở thôn Nậm Trì (xã Bảo Nhai).

Tại nhà, Chấn Thị H. tiếp xúc với 8 người trong gia đình còn Vàng Thị T. cũng tiếp xúc với 5 người thân. Ngày hôm sau, cả 2 đều ở nhà.

Tới ngày 15/2, Vàng Thị T. đi mua mỳ tôm tại cửa hàng tạp hoá Thoa Trai tại thôn Bảo Tân 1 (xã Bảo Nhai). Lúc này T có đeo khẩu trang, sau đó T. về nhà ông ngoại ở thôn Bảo Nhai (xã Bảo Nhai) khoảng 10 phút rồi đi về.

Ngày 16/2, cả 2 đi chơi tại chợ Bắc Hà (chợ trung tâm của thị trấn Bắc Hà) sau đó đến thôn Sín Chải (xã Na Hối) và ăn cơm tại gia đình ông Tải A. N. và tiếp xúc với 5 người khác. Sau khi ăn xong cả hai tới nhà bà Vàng Thị D. chơi tại thôn Na No (xã Tả Chải) và gặp 2 người khác.

Trước sự việc trên, Trung tâm Y tế huyện Bắc Hà cùng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh xã Bảo Nhai tiến hành điều tra dịch tễ, kiểm tra sức khoẻ cho Vàng Thị T và Chẩn Thị H. và những người tiếp xúc, đều ổn định.

Đồng thời, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch, hướng dẫn vệ sinh cá nhân và thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà. Ngoài ra, tại hộ gia đình Chấn Thị H và Vàng Thị T và hộ dân lân cận cũng đã được phun khử trùng.

Với 2 hộ gia đình ở xã Na Hối và xã Tả Chải mà Chẩn Thị H và Vàng Thị T, đến chơi cũng đã được tuyên truyền, hướng dẫn cách ly tại chỗ.

Xem thêm
Tổng Bí thư Trần Phú, người con ưu tú của dân tộc

Hội thảo về đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà khoa học và các tầng lớp Nhân dân Hà Tĩnh.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.