| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai dừng tiếp nhận lao động Trung Quốc

Thứ Hai 03/02/2020 , 17:46 (GMT+7)

Ngày 3/2, UBND tỉnh Lào Cai đã có văn bản hoả tốc chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.

Khai báo y tế khi nhập cảnh vào Việt Nam tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai.
 
Đáng chú ý, UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu Sở LĐTB-XH và Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh trong thời gian Việt Nam công bố dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (nCoV), dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người liên quan tới lĩnh vực quản lý nhà nước của ngành, không tổ chức các hội nghị, hội thảo, phiên giao dịch việc làm… Trường hợp cần thiết báo cáo UBND tỉnh để báo cáo, xin ý kiến của Bộ LĐTB-XH xem xét, quyết định.
 
Đặc biệt, các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức sử dụng lao động là người nước ngoài tại địa phương tạm dừng tiếp nhận lao động từ Trung Quốc về quê ăn tết quay trở lại Lào Cai, Việt Nam làm việc và lao động là người nước ngoài di chuyển qua các vùng dịch trong thời gian công bố dịch bệnh nCoV.
 
Trong trường hợp đã tiếp nhận trở lại thì doanh nghiệp phải báo cáo danh sách những lao động của doanh nghiệp vừa trở về Việt Nam từ Trung Quốc cùng với những thông tin cần thiết theo yêu cầu, thực hiện các biện pháp cách ly tại nơi ở và làm việc theo hướng dẫn của cơ quan y tế, đồng thời theo dõi, kiểm tra sức khoẻ trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh Việt Nam. 
 
Ngoài ra, UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu Sở LĐTB-XH tỉnh tạm dừng cấp giấy phép lao động mới cho lao động nước ngoài đến từ các vùng có dịch trong thời gian Việt Nam công bố dịch bệnh nCoV.
 
Dừng tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ, lửa trại và các hoạt động tập trung đông người trong lễ giao nhận quân 2020 ở tất cả các cấp.
 
UBND tỉnh này cũng yêu cầu dừng các lễ hội, kể cả những lễ hội đã khai mạc; tạm dừng mọi hoạt động tại các di tích lịch sử - văn hoá, danh lam thắng cảnh trên phạm vi toàn tỉnh…
 

Xem thêm
Khẩn trương hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật thi hành Luật Đất đai

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ trưởng, Chủ tịch UBND các tỉnh khẩn trương hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật để sớm đưa Luật Đất đai số 31/2024/QH15 vào cuộc sống.

Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Mua bán rùa quý tràn lan từ 'chợ ảo' đến đời thực

Thời gian qua, hoạt động mua bán rùa diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thách thức các cơ quan chức năng.

Bình luận mới nhất