| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai: 12 ca bệnh cách ly đều âm tính với virus Corona

Thứ Tư 05/02/2020 , 13:49 (GMT+7)

Sáng 5/2, ông Nguyễn Văn Sửu – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai xác nhận, 12 mẫu bệnh phẩm lấy từ những trường hợp cách ly ở Lào Cai đều âm tính với virus Corona.

Khu vực cách ly đặc biệt các trường hợp nghi nhiễm virus Corona tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

Theo đó, từ ngày 25/1 - 4/2 các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Lào Cai tiếp nhận cách ly, theo dõi, điều trị cho 29 trường hợp bệnh nhân có triệu chứng sốt, một số có triệu chứng viêm phổi. Các bệnh nhân đã được khám, điều trị tại khu cách ly của các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện.

Sau khi điều tra phân loại ca bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai đã lấy 12 mẫu bệnh phẩm của 12 bệnh nhân gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm chẩn đoán bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona.

Hiện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã trả hết toàn bộ kết quả các mẫu xét nghiệm của Lào Cai, xác định 12/12 mẫu đều âm tính với virus Corona (nCoV).

Hiện nay, các bệnh viện đã tiến hành kiểm tra sức khỏe và làm thủ tục xuất viện cho 11 trường hợp bệnh nhân, 1 trường hợp âm tính còn lại đang nằm điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi có sức khỏe ổn định, dự kiến sẽ ra viện ngày hôm nay 5/2.

Các bệnh nhân này trước khi xuất viện đều được tuyên truyền về biện pháp phòng bệnh cho bản thân và cộng đồng, thực hiện sát khuẩn tay và phát khẩu trang, hướng dẫn sử dụng khẩu trang trước khi ra viện.

Trong quá trình cách ly, điều trị, tất cả các trường hợp bệnh nhân và cán bộ y tế tham gia điều trị đều được cách ly, chăm sóc đặc biệt. Toàn bộ chi phí điều trị và chi phí ăn, ở của bệnh nhân đều sẽ được BHYT và tỉnh hỗ trợ chi trả.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.