| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai: Giả định 4 tình huống phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ bầu cử

Thứ Ba 18/05/2021 , 12:07 (GMT+7)

Lào Cai bố trí lực lượng y tế tại các điểm bỏ phiếu, bảo đảm an toàn cho cán bộ tổ bầu cử và cử tri cách ly tại nhà, cách ly tập trung...

Công an huyện Bát Xát (Lào Cai) phối hợp kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 tại các điểm bầu cử. Ảnh: B.B.T

Công an huyện Bát Xát (Lào Cai) phối hợp kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 tại các điểm bầu cử. Ảnh: B.B.T

UBND tỉnh Lào Cai cho biết, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 235/KH-UBND ngày 18/5/2021 về diễn tập đảm bảo y tế, phòng chống dịch Covid-19 phục vụ bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo đó, thời gian diễn tập sẽ diễn ra từ 8h ngày 19/5/2021 tại thôn Tòng Già, thị trấn Phong Hải (huyện Bảo Thắng, Lào Cai).

Các lực lượng chức năng sẽ thực hiện diễn tập theo nội dung kịch bản với 4 tình huống giả định bao gồm: Thực hiện bầu cử tại một địa điểm cố định đối với người có sức khỏe bình thường; Thực hiện bầu cử tại một địa điểm cố định khi phát hiện trường hợp có triệu chứng nghi ngờ/mắc bệnh; Tổ chức bầu cử cho người đang thực hiện cách ly tại nhà; Tổ chức bầu cử trong khu cách ly tập trung.

Việc diễn tập nhằm nâng cao năng lực của cán bộ trong khâu tổ chức, thực hiện các quy trình bỏ phiếu ở mỗi tình huống, từ đó tổ chức cách ly, xử lý kịp thời, ngăn chặn dịch bệnh lây lan; nâng cao khả năng tổ chức thực hiện, điều hành và điều phối của ủy ban bầu cử các cấp và chính quyền, cơ quan, tổ chức tại địa phương trong công tác bầu cử.

    Tags:
Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.