| Hotline: 0983.970.780

Lễ hội công nghệ ngoài trời đầu tiên tại Việt Nam tổ chức vào tháng 11

Thứ Ba 01/10/2024 , 14:31 (GMT+7)

TP.HCM Hơn 100.000 người dân sẽ được trải nghiệm trực tiếp các công nghệ đỉnh cao, tiếp cận những góc nhìn mới về công nghệ tương lai thông qua các hoạt động trải nghiệm, tương tác.

UBND thành phố tổ chức họp báo Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo thành phố Thủ Đức lần thứ 1 năm 2024 - Thu Duc Innovation Fest 2024. Ảnh: T.Đ.

UBND thành phố tổ chức họp báo Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo thành phố Thủ Đức lần thứ 1 năm 2024 - Thu Duc Innovation Fest 2024. Ảnh: T.Đ.

Tại buổi họp báo thông tin về Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo thành phố Thủ Đức lần thứ 1 năm 2024 - Thu Duc Innovation Fest 2024 với chủ đề “Chuyển đổi số và ứng dụng khoa học công nghệ”, do UBND thành phố Thủ Đức tổ chức sáng 1/10, ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức cho biết, Lễ hội là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của hệ sinh thái đổi mới và sáng tạo công nghệ tại Việt Nam, đặc biệt là thành phố Thủ Đức.

"Thông qua những phiên thảo luận toàn thể, chuỗi các hoạt động trải nghiệm công nghệ đỉnh cao, chúng tôi muốn tô điểm nên một bức tranh rõ ràng và chân thực nhất về một thành phố thông minh, nơi công nghệ len lỏi vào từng trải nghiệm sống”, ông Tùng cho hay.

Đặc biệt, với sự phối hợp của thành phố Thủ Đức và TikTok Shop, những phiên Mega Livestream trong khuôn khổ của Lễ hội sẽ là cơ hội giúp người dân dễ dàng tiếp cận với những sản phẩm công nghệ mới nhất và cả những ưu đãi tốt nhất tại hơn 150 gian hàng từ các tập đoàn, công ty hàng đầu và các startup tiềm năng tại sự kiện.

Ngoài ra, tham gia chương trình, người dân còn được thưởng thức các màn biểu diễn nghệ thuật, các trận đấu đỉnh cao giữa AI và con người, và nhiều hoạt động giải trí khác.

Điểm nhấn của sự kiện còn là sân khấu mở 360 độ đặt tại trung tâm Lễ hội để tất cả khách tham quan lễ hội đều thấy được thông tin từ sân khấu này.

Người dân tham gia Lễ hội bên cạnh trải nghiệm các sản phẩm công nghệ mới còn nhiều hoạt động bên lề đầy thú vị và bổ ích. Ảnh: T.Đ.

Người dân tham gia Lễ hội bên cạnh trải nghiệm các sản phẩm công nghệ mới còn nhiều hoạt động bên lề đầy thú vị và bổ ích. Ảnh: T.Đ.

Ông Mai Hữu Quyết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức cho biết thêm, Lễ hội mang ý nghĩa đưa tất cả các nghiên cứu có tính ứng dụng cao, sản phẩm sáng tạo của doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ đến gần hơn với đời sống người dân.

"Đây cũng là không gian sáng tạo, là nơi giao lưu học hỏi, phát triển sản phẩm của các em học sinh THCS, các nhóm khởi nghiệp, các doanh nghiệp khởi nghiệp trong và ngoài nước”, ông Mai Hữu Quyết nói.

Lễ hội quốc tế Khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo thành phố Thủ Đức lần 1 sẽ diễn ra vào tháng 11 tới đây. Dự kiến sẽ thu hút hàng triệu người dân theo dõi trực tuyến và hơn 100.000 người dân trải nghiệm trực tiếp.

Xem thêm
Ấn Độ và Pakistan cạnh tranh quyết liệt trên thị trường xuất khẩu gạo

Giá gạo toàn cầu đã bắt đầu giảm hôm 30/9 sau khi Ấn Độ và Pakistan lần lượt dỡ bỏ hạn chế giá gạo và nối lại xuất khẩu.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Masan Consumer muốn chuyển niêm yết sang HoSE, chào bán thêm cổ phiếu

Masan Consumer vừa thông qua Nghị quyết chuyển giao dịch cổ phiếu từ UPCoM sang HoSE, dự kiến niêm yết trong năm 2025; đồng thời chào bán 300 triệu cổ phiếu...

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.