| Hotline: 0983.970.780

Lễ hội trà Đại Từ, tôn vinh những người làm chè

Chủ Nhật 17/01/2016 , 16:25 (GMT+7)

Lễ hội trà Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên) được tổ chức vào ngày 15/1//2016, với sự nô nức tham gia của hàng vạn người dân và du khách thập phương...

Lễ hội trà Đại Từ năm nay có sự tham gia triển lãm trưng bày các sản phẩm trà của 30 HTX, làng nghề chè tiêu biểu của Đại Từ. Ban tổ chức đã mở cửa Triển lãm sách, báo ảnh tư liệu và bản đồ với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và Pháp lý” và triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Đại Từ xưa và nay”...

Bên cạnh đó, trong lễ hội năm nay còn diễn ra nhiều hoạt động phong phú như: Hội thi bàn tay vàng - sao chè theo phương thức truyền thống, trưng bày sinh vật cảnh, không gian ẩm thực giới thiệu sản phẩm trà và thưởng trà, các món ăn truyền thống, văn hóa ẩm thực của địa phương.

Huyện Đại Từ có trên 6.300 ha chè, chiếm hơn 30% tổng diện tích chè toàn tỉnh Thái Nguyên. Trong đó, diện tích chè kinh doanh trên 5.300 ha, năng suất chè bình quân năm 2015 đạt 115 tạ/ha, sản lượng chè búp tươi đạt 62.000 tấn; cả 30 xã, thị trấn trong huyện đều có nghề trồng chè.

Không chỉ là vùng chè lớn nhất tỉnh Thái Nguyên, Đại Từ còn là vùng sản xuất chè có truyền thống lâu đời, có nguyên liệu chè chất lượng cao. Trong những năm qua, cây chè được huyện coi là cây trồng chủ lực, mũi nhọn trong phát triển kinh tế nông nghiệp, là cây giúp cho các hộ nông dân thoát nghèo, vươn lên làm giàu.


Tiết mục văn nghệ của lễ hội.

Trong chiến lược phát triển cây chè đến năm 2020, Đại Từ quy hoạch trên 10.000 ha đất để phát triển cây chè, tập trung ở 19 xã nằm ven chân dãy núi Tam Đảo, núi Hồng, núi Chúa với điều kiện đất đai thổ nhưỡng, nguồn nước tưới, tiểu khí hậu rất thích hợp cho phát triển cây chè và phát triển du lịch sinh thái. 

Ông Lê Thanh Sơn (Phó Chủ tịch UBND huyện Đại từ) cho biết, qua ba lần tổ chức thành công, lễ hội trà Đại Từ đã tạo ấn tượng và được coi là một lễ hội văn hóa truyền thống. Hơn nữa, mục đích của hoạt động nhằm tôn vinh cây chè, người làm chè và nâng cao giá trị cho sản phẩm chè Đại Từ cũng đạt kết quả cao.

Cụ thể, lễ hội đã đem lại lợi ích thiết thực cho người dân, tạo điều kiện cho họ có cơ hội giao lưu học tập và quan trọng là giới thiệu, quảng bá sản phẩm chè với du khách và doanh nghiệp. Chính vì vậy, lễ hội lần này đã được đông đảo cộng đồng doanh nghiệp địa phương ủng hộ.

Khẳng định nỗ lực nâng tầm vị thế của cây chè và người làm chè trên địa bàn, Ban tổ chức lễ hội đã sử dụng nguồn ủng hộ nói trên vào việc xây dựng hạ tầng cơ sở, đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ sản phẩm chè tại các vùng chè của địa phương./.

Lễ hội trà Đại từ bế mạc vào ngày 17/1/2016.

Xem thêm
Những thực phẩm hàng đầu Hà Nội tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024

Sở NN-PTNT Hà Nội phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024 tại Sydney.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hỗ trợ sinh kế và 12.000 vịt giống giúp nông dân thoát nghèo

THANH HÓA Ngày 16/5, tại Thường Xuân, Tập đoàn Mavin phối hợp với tổ chức World Vision trao tặng 12.000 vịt giống trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ sinh kế giai đoạn 2022 - 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.