| Hotline: 0983.970.780

Lẽ nào phải chia ly với ‘Như chưa hề có cuộc chia ly’?

Thứ Tư 01/07/2020 , 05:35 (GMT+7)

Nhiều ngày qua, trên các diễn đàn, công chúng bày tỏ sự ái ngại khi chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly” sắp kết thúc.

'Như chưa hề có cuộc chia ly' đã mang lại nhiều cuộc trùng phùng nghẹn ngào hạnh phúc.

"Như chưa hề có cuộc chia ly" đã mang lại nhiều cuộc trùng phùng nghẹn ngào hạnh phúc.

Chương trình tạm ngừng không phải vì không còn người bị thất lạc để thân nhân tìm kiếm, mà vì không có nhà tài trợ.

Chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly” được thực hiện từ năm 2008, với mục đích kết nối những người xa cách do chiến tranh và loạn lạc được đoàn tụ với nhau.

12 năm qua, “Như chưa hề chia ly” đã giúp hàng ngàn trường hợp trở về bên gia đình. Dù đã có Công ty TNHH Xã Hội Nối Thân Thương đứng ra lo liệu, thì chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly” vẫn liên tục gặp khó khăn về tài chính.

Cách đây không lâu, những người thực hiện đã phát đi lời kêu gọi doanh nghiệp và cá nhân “Hãy chung tay cùng Như chưa hề có cuộc chia ly” nhưng kết quả không mấy khả quan.   

Tiêu chí của “Như chưa hề có cuộc chia ly” vẫn được giữ nguyên như ban đầu, đó là hướng đến một chương trình thiết thực để kết nối cộng đồng nhằm tìm kiếm và chia sẻ thông tin về những mảnh đời không may mắn phải lìa xa con người và mảnh đất từng gắn bó máu thịt.

Vào lúc 16 giờ chủ nhật đầu tháng, nhiều khán giả vẫn hồi hộp đón xem “Như chưa hề có cuộc chia ly” phát sóng trực tiếp trên VTV9.

Đáng tiếc, “Như chưa hề có cuộc chia ly” đứng trước nguy cơ phải chia ly vì không thể giải quyết bài toán kinh phí.

Oái oăm thay, những nhà tài trợ chỉ hứng thú với những chương trình nhún nhảy váy ngắn chân dài mà không quan tâm đến những chương trình nhân đạo.

Liên tục nhiều chương trình từ thiện - xã hội rất uy tín như “Ngôi nhà mơ ước” hỗ trợ mái ấm cho người nghèo trên Đài truyền hình TP.HCM hoặc “Lục lạc vàng” cung cấp cơ hội đổi đòi cho đối tượng khó khăn trên Đài truyền hình VN cũng lần lượt đóng máy.

Trong tình trạng kinh tế đang gánh chịu hệ lụy Covid-19, thì chắc chắn “Như chưa hề có cuộc chia ly” sẽ chịu chung số phận như những chương trình kia, do không thể tìm được tiếng nói chung với các mạnh thường quân.

Nhà báo Thu Uyên vẫn hy vọng tiếp tục duy trì 'Như chưa hề có cuộc chia ly'.

Nhà báo Thu Uyên vẫn hy vọng tiếp tục duy trì "Như chưa hề có cuộc chia ly".

Vì sao có những đại gia sẵn sàng quyên góp vài chục tỷ đồng để xây chùa, mà lại không có mấy ai chi khoản tiền như vậy cho chương trình nhân đạo “Như chưa hề có cuộc chia ly”? Câu hỏi rất khó trả lời.

Riêng nhà báo Thu Uyên - người sáng lập “Như chưa hề có cuộc chia ly” vẫn ấp ủ hoài bão duy trì chương trình: “Chúng tôi nghĩ rằng sẽ còn nhiều việc mà mình cần phải làm. Chúng tôi sẽ hướng vào việc không chỉ tìm ra, tìm nhiều hơn, tìm nhanh hơn, mà còn làm thế nào để gắn kết nguồn lực xã hội để tạo ra những cuộc hậu đoàn tụ mạnh mẽ hơn nữa.

Không phải chỉ đến, đoàn tụ, ôm nhau là xong, mà còn là việc những người đó sẽ được hỗ trợ tốt hơn để họ tận hưởng, hạnh phúc qua sự đoàn tụ đó”.

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất