| Hotline: 0983.970.780

Lệ Quyên không nghĩ mình ở vị trí cao

Thứ Tư 28/12/2016 , 08:34 (GMT+7)

Nữ ca sĩ gốc Hà Nội chia sẻ, chưa bao giờ cô quan tâm mình ở vị trí nào trong làng nhạc...

11-42-37_3
Ca sĩ Lệ Quyên
 

Là một trong những giọng ca bolero nữ được khán giả yêu thích nhất hiện nay, “nữ hoàng bolero” Lệ Quyên cũng là cái tên “đảm bảo” doanh thu cho các show ca nhạc, nhưng nữ ca sĩ gốc Hà Nội chia sẻ, chưa bao giờ cô quan tâm mình ở vị trí nào trong làng nhạc.
 

Sáng tạo nhạc Lam Phương

Tháng 3/2016 tổ chức “Q show”, tháng 10 tổ chức show “Duyên phận” tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội, sốt vé tới mức BTC phải tăng từ một đêm diễn thành 2 đêm. Thế nhưng, chỉ sau 2 tháng, ngày 4/1 tới, Lệ Quyên lại tiếp tục làm show “Những tình khúc Lam Phương” để quảng bá cho album nhạc Lam Phương mới hoàn thành của mình. Ít có ca sĩ nào có hiệu suất làm việc cao và đều thành công được như Lệ Quyên.

Ngược lại với những liveshow của nhiều đồng nghiệp, sẽ hội tụ các ngôi sao, ở show của Lệ Quyên, chỉ có mình cô là vedette. Những khách mời thường là ca sĩ nam và tên tuổi không nổi bằng chủ nhân. Điều này, không phải là do “sợ” sự cạnh tranh về giọng, về sắc như thắc mắc của nhiều người.

Lệ Quyên cho biết: “Quan điểm đơn giản thôi, tôi là nữ và khách mời là nam thì sự kết hợp sẽ uyển chuyển, mềm mại hơn. Còn tôi có thể hát với bất kỳ ca sĩ nào. Có những người chất giọng bẩm sinh trong, cao, mảnh tôi phải làm thế nào để giọng của mình vốn rất dày cho phù hợp. Tôi không quan tâm vị trí và không bao giờ nghĩ mình ở vị trí cao”.

Giọng ca Lệ Quyên rất đặc biệt ở sự giao hòa của thời đại, vừa giữ được cốt cách nhạc xưa mà vẫn đưa đến hơi thở trẻ trung của đương đại. Bởi vậy, dễ hiểu vì sao bây giờ ở bất cứ nơi nào trên dải đất hình chữ S ta cũng bắt gặp người dân nghe nhạc của Lệ Quyên.

Hà Nội là mảnh đất sinh ra Lệ Quyên nhưng mảnh đất đem lại tên tuổi cho cô lại là TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, cô cho biết: “Mỗi lần trở về Hà Nội trong tôi lại thật nhiều cảm xúc. Dù có nhiều ý kiến trái chiều, khen chê, nhưng tôi cảm thấy thực sự tự hào và cảm ơn khán giả rất nhiều khi các show diễn của mình đều được ủng hộ hết mình”.

Chia sẻ về mối quan hệ với nhạc sĩ Lam Phương, Lệ Quyên cho biết: “ Tôi cũng mới chỉ gặp chú một lần cách đây 1 tháng nhân dịp sang Mỹ biểu diễn. Gặp nhạc sĩ rồi, tôi thực sự bất ngờ, ông là người rất đẹp, nên ngày trẻ ông được mệnh danh là người đào hoa, và có rất nhiều phụ nữ yêu.

Nhạc sĩ Lam Phương chia sẻ với tôi, ông có những 200 bài hát chưa từng được công bố và sẽ dành cho tôi những bài mới. Tôi nghe và rất vui, hồi hộp, hứa với chú sau album hát nhạc của Lam Phương sắp ra mắt, tôi sẽ quay lại và đón nhận những ca khúc mới của ông. Tôi sẽ có dịp được thỏa sức sáng tạo những ca khúc mà chưa ai từng hát”.
 

Bận rộn nhưng kè kè bên chồng

Đức Huy - chồng Lệ Quyên là ông chủ phòng trà Không tên - nổi tiếng tại TP Hồ Chí Minh. Được đánh giá là “đại gia” quyền lực nhưng Đức Huy vẫn thường xuyên xuất hiện cùng vợ trong các chuyến lưu diễn trong và ngoài nước. Cặp đôi này đã có 1 cậu con trai kháu khỉnh và cuộc sống đầy đủ, trọn vẹn của Lệ Quyên - Đức Huy đang là niềm ao ước của rất nhiều nghệ sĩ trong làng giải trí.

11-42-37_gi-dinh-le-quyen
Ca sĩ Lệ Quyên cùng chồng, con
 

Chia sẻ “bí quyết” giữ chồng bên cạnh, Lệ Quyên cười: “Là phụ nữ, ai lại không muốn luôn có chồng bên cạnh, hơn nữa lại là nghệ sĩ, không ai nói trước được điều gì. Cứ đồng hành với nhau để tránh rủi ro, để khỏi ong bướm, khỏi tư tưởng đi hoang với người khác. Bản chất có khi không có đâu nhưng biết đâu mình cứ tự do quá thì nhiều thứ không lường trước được”.

Lệ Quyên cũng cho rằng, chồng cùng đi với mình mới hiểu nghề của vợ vất vả và thương vợ hơn: “Một trong những bí quyết để người đàn ông của mình sẽ tự chăm sóc mình là cho anh ấy vào những cuộc chinh chiến để biết gian khổ. Nếu họ ngồi nghe sẽ không hình dung mình vất vả đâu, phải để cho họ cảm nhận, ăn máy bay, ngủ máy bay, ăn phi trường, ngủ phi trường đến nơi lao lên sân khấu với mình.

Đàn ông thấy vợ mình lao động như thế, thương vô cùng và ông xã thương tôi thực sự. Anh từng nói những năm trước kia khi không đi cùng tôi lưu diễn các nước, đặc biệt là Mỹ không tưởng tượng được những vất vả. Tóm lại, chồng chia sẻ và chung vai đi cùng tôi một cách tự nguyện”.

Xem thêm
Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.