| Hotline: 0983.970.780

Lễ ra quân xuất khẩu nông sản chế biến đầu năm 2022

Thứ Tư 05/01/2022 , 13:30 (GMT+7)

Đồng Nai Sáng 5/1, tại Khu công nghiệp Long Khánh (TP.Long Khánh, Đồng Nai) diễn ra Lễ ra quân xuất khẩu nông sản chế biến đầu năm 2022, do Sở NN-PTNT Đồng Nai tổ chức.

Đến dự có ông Hồ Thanh Sơn, Phó Bí thư thường trực tỉnh Đồng Nai, đại diện lãnh đạo Sở NN-PTNT, BQL các Khu công nghiệp Đồng Nai cùng các Sở ban ngành, các doanh nghiệp trong tỉnh…

Đoàn đại biểu tỉnh Đồng Nai chúc mừng lô hàng trái cây chế biến đầu tiên ra quân xuất khẩu đầu năm 2022. Ảnh: Minh Sáng:  

Đoàn đại biểu tỉnh Đồng Nai chúc mừng lô hàng trái cây chế biến đầu tiên ra quân xuất khẩu đầu năm 2022. Ảnh: Minh Sáng:  

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, ông Cao Tiến Sỹ, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Nai cho biết: Hàng năm Đồng Nai xuất khẩu hàng triệu tấn nông sản tới hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm 2021, hạt điều, cà phê, hạt tiêu, rau quả, trái cây chế biến có thế mạnh, đạt giá trị xuất khẩu tăng trưởng mạnh của tỉnh. Nhằm đẩy mạnh chế biến sâu, nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản, Đồng Nai đang triển khai Đề án thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thủy sản đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.

Ông Cao Tiến Sỹ, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Nai phát biểu khai mạc buổi Lễ. Ảnh: Minh Sáng.

Ông Cao Tiến Sỹ, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Nai phát biểu khai mạc buổi Lễ. Ảnh: Minh Sáng.

Công ty cổ phần công nghệ thực phẩm Lương Gia một trong những doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh trong lĩnh vực chế biến nông sản xuất khẩu. Đồng thời đi tiên phong trong nghiên cứu, đầu tư nguồn lực, đổi mới công nghệ cao, trang thiết bị hiện đại, đảm bảo truy xuất nguồn gốc, đảm bảo an toàn thực phẩm, phát triển các sản phẩm chế biến sâu đáp ứng quy định của thị trường, khẳng định chất lượng, từng bước tạo vị thế vững chắc trên trường quốc tế.

Đầu năm 2022 tỉnh Đồng Nai đã chọn Công ty cổ phần công nghệ thực phẩm Lương Gia là đơn vị làm lễ xuất hành ra quân xuất khẩu lô hàng trái cây sấy dẻo đầu tiên của năm với kỳ vọng năm 2022 ngành hàng nông sản của tỉnh nhà tiếp tục khởi sắc, gặt hái nhiều thành công và thắng lợi.

Ông Hồ Quốc Thái, Chủ tịch HĐQT Công ty Lương Giang phấn khởi chia sẻ về lô hàng trái cây chế biến xuất khẩu đầu năm 2022. Ảnh: Minh Sáng.

Ông Hồ Quốc Thái, Chủ tịch HĐQT Công ty Lương Giang phấn khởi chia sẻ về lô hàng trái cây chế biến xuất khẩu đầu năm 2022. Ảnh: Minh Sáng.

Ông Hồ Quốc Thái, Chủ tịch Công ty Cổ phần công nghệ thực phẩm Lương Gia phấn khởi chia sẻ: Được thành lập từ năm 2009, Công ty luôn đi đầu trong việc sản xuất, phân phối và xuất khẩu trái cây sấy dẻo. Đến nay Công ty đã xây dựng được 2 nhà máy chế biến ở Đồng Nai và 1 nhà máy kẹo liên kết sản xuất kẹo trái cây tại TP.HCM. Sản phẩm của công ty chủ yếu là các mặt hàng trái cây nhiệt đới sấy từ các loại trái cây tươi như xoài, đu đủ, thanh long, ổi, thơm, chanh dây và các sản phẩm hạt dinh dưỡng, ngũ cốc. Hiện tại, sản phẩm của Lương Gia đã có mặt trên các hệ thống siêu thị lớn trong nước như Lotte, Vinmart, Co.opmart, Aeon, Big C... và xuất khẩu đến nhiều thị trường khó tính như Châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga.

Theo ông Thái, hiện Công ty đang đẩy mạnh sản xuất với sản lượng xuất khẩu khoảng 300 tấn/tháng. Dự kiến trong năm 2022 sẽ đầu tư xây dựng nhà máy mới với quy mô công suất tăng lên 10 lần. Bên cạnh đó, Công ty cũng đang phát triển dòng trái cây nhiệt đới thanh trùng, với công nghệ HPP nhằm giữ được hương vị tươi ngon đặc trưng của từng loại trái cây.

Ngoài ra, Công ty đang tiếp tục đầu tư nhà máy làm trái cây cô đặc để xuất khẩu và làm nguyên liệu trong ngành chế biến thực phẩm. Tất cả các dòng sản phẩm của Công ty đều được sản xuất theo chuỗi cung ứng, đảm bảo nguồn nguyên liệu đầu vào và được chế biến theo mô hình sản xuất với công nghệ tiên tiến, đạt tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm.

Ông Võ Văn Phi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ. Ảnh: Minh Sáng.

Ông Võ Văn Phi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ. Ảnh: Minh Sáng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, ông Võ Văn Phi – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - chúc mừng Công ty  Lương Gia đã có lô hàng trái cây chế biến xuất khẩu ngay trong những ngày đầu năm mới, là một tín hiệu vui cho ngành chế biến trái cây của tỉnh cũng như của Việt Nam.

Ông Phi nhấn mạnh: Nông nghiệp tỉnh đang chuyển dịch cơ cấu tích cực theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, ứng dụng công nghệ cao, sản xuất theo hướng hữu cơ đem lại những hiệu quả rất rõ nét. Dựa trên lợi thế có tiềm năng lớn về vùng nguyên liệu, ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, hiện trên địa bàn tỉnh có 50 doanh nghiệp chế biến nông lâm thủy sản, có công nghệ và thiết bị chế biến mang tầm của khu vực như công nghiệp chế biến hạt điều, cà phê hòa tan, rau quả sấy.

 Lễ cắt băng ra quân xuất khẩu nông sản chế biến đầu năm 2022 của tỉnh Đồng Nai và lô hàng trái cây chế biến đầu tiên của Công ty Lương Gia được xuất khẩu ngay sau buổi Lễ. Ảnh: Minh Sáng.
 Lễ cắt băng ra quân xuất khẩu nông sản chế biến đầu năm 2022 của tỉnh Đồng Nai và lô hàng trái cây chế biến đầu tiên của Công ty Lương Gia được xuất khẩu ngay sau buổi Lễ. Ảnh: Minh Sáng.

 Lễ cắt băng ra quân xuất khẩu nông sản chế biến đầu năm 2022 của tỉnh Đồng Nai và lô hàng trái cây chế biến đầu tiên của Công ty Lương Gia được xuất khẩu ngay sau buổi Lễ. Ảnh: Minh Sáng.

Lễ ra quân xuất khẩu lô trái cây sấy đầu năm 2022 của tỉnh Đồng Nai sang thị trường Nga, Hàn Quốc, Trung Đông là một trong những sự kiện có ý nghĩa lớn, là dấu mốc ghi nhận sự nỗ lực của bà con nông dân, nhất là cộng đồng doanh nghiệp. Đây cũng là dịp để các bên cùng nhau tháo gỡ những khó khăn trong ngành nông sản.

Đồng Nai sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kết nối cung cầu, thúc đẩy thị trường tiêu thụ hàng hóa trong nước đặc biệt là xuất khẩu từ đó giúp nâng cao vị thế nông sản Việt, đóng góp vào nền kinh tế chung của đất nước...

"Năm 2021 là năm nhiều khó khăn thử thách, nhất là dịch bệnh Covid -19 hoành hành, nhưng trong những năm gần đây tỉnh Đồng Nai tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa nâng cao giá trị gia tăng và bền vững; nâng cao lợi thế cạnh tranh sản phẩm ngành hàng. Các loại cây, con chủ lực đã được quy hoạch và hình thành các vùng sản xuất tập trung, vùng cây chuyên canh, sản phẩm có khả năng xuất khẩu, có giá trị kinh tế cao, phù hợp với điều kiện tự nhiên", ông Hồ Thanh Sơn, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Đồng Nai cho biết.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ học sinh Khánh Sơn ngộ độc: Phát hiện rong biển cơm cuộn có vi khuẩn

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã kết thúc điều tra, chỉ ra nguyên nhân 29 học sinh ở huyện Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm cuộn.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm