| Hotline: 0983.970.780

Lên facebook 'bịa chuyện' bắt cóc trẻ em

Thứ Sáu 29/11/2019 , 14:04 (GMT+7)

Một tài khoản facebook ở xã Kroong, TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum đã đăng tải chuyện trẻ em bị bắt cóc trong lúc đi chăn bò gây hoang mang dư luận.

Đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội rất nguy hiểm.

Ngày 29/11, Công an xã Kroong đã tiến hành xác minh và thông tin tài khoản facebook tên “Khôi Khuyễn” đăng tải nội dung bắt cóc trẻ em trên địa bàn xã là không đúng sự thật.

Theo thông tin vụ việc, ngày 26/11/2019, trên mạng xã hội facebook có bài viết từ tài khoản mang tên "Khôi Nguyễn" với nội dung: "Đây là em AHƯK, thôn 4, làng Kroong Klah, tỉnh Kon Tum đã bị bắt cóc vào ngày 23/11/2019 tại đường lên thủy điện Blrong. Trong lúc em đang đi chăn bò, em đã bị bọn chúng bỏ vào bao nhưng chiều cao không vừa với em nên em đã lấy hết sức vùng vẫy và thoát ra. Em ấy gần nhà mình”.

Kèm theo đó là tấm hình em bé (chưa xác định danh tính).  Bài viết ngay lập tức gây hoang mang cho nhiều người dân và được nhiều người chia sẻ.

Ngay sau khi xuất hiện thông tin trên, Công an xã Kroong đã khẩn trương tiến hành xác minh. Kết quả xác định, người đăng tải nội dung trên là chị Nguyễn Thị Kim Khôi (SN 1981, trú thôn 2, xã Kroong). Trong quá trình làm việc, chị Khôi thừa nhận thông tin mình đăng tải trong bài viết là không đúng sự thật.

Chị Khôi cho biết, em AHƯK bịa ra câu chuyện bị bắt cóc nhằm mục đích trốn việc đi chơi điện tử. Do tưởng em AHƯK bị bắt cóc thật nên chị đã đăng tải lên facebook. 

Qua vụ việc trên, Công an xã Kroong đề nghị người dân không đăng tải các thông tin xuyên tạc, bịa đặt sai sự thật trên mạng xã hội facebook, chấp hành nghiêm quy định của pháp luật khi sử dụng mạng xã hội và mạng Internet.

Xem thêm
Khẩn trương hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật thi hành Luật Đất đai

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ trưởng, Chủ tịch UBND các tỉnh khẩn trương hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật để sớm đưa Luật Đất đai số 31/2024/QH15 vào cuộc sống.

Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Mua bán rùa quý tràn lan từ 'chợ ảo' đến đời thực

Thời gian qua, hoạt động mua bán rùa diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thách thức các cơ quan chức năng.

Bình luận mới nhất