| Hotline: 0983.970.780

Lịch di chuyển của chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19 rất phức tạp

Chủ Nhật 02/05/2021 , 17:29 (GMT+7)

Đoàn chuyên gia 5 người Trung Quốc sau khi cách ly tại khách sạn Như Nguyệt 2, trong đó có 1 người mắc Covid-19, đã đi nhiều nơi, lịch trình rất phức tạp…

Khách sạn Như Nguyệt 2, nơi 5 chuyên gia Trung Quốc thực hiện cách ly, 1 người mắc Covid-19 đã ra ngoài sau cách ly và đi nhiều nơi. Ảnh: Thái Sinh.

Khách sạn Như Nguyệt 2, nơi 5 chuyên gia Trung Quốc thực hiện cách ly, 1 người mắc Covid-19 đã ra ngoài sau cách ly và đi nhiều nơi. Ảnh: Thái Sinh.

Theo thông báo của Sở Y tế tỉnh Yên Bái, tối 30/4/2021, Sở nhận được thư thông báo của Trạm kiểm tra biên phòng xuất nhập cảnh Hữu nghị quan về việc chuyên gia người Trung Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi làm thủ tục nhập cảnh từ Việt Nam về Trung Quốc.

Nhóm chuyên gia Trung Quốc của Cty CP Khoáng sản Trung Bắc Á, nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Hữu Nghị từ ngày 9-23/4/2021 đã thực hiện cách ly tập trung tại khách sạn Như Nguyệt 2, TP.Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Sau 14 ngày cách ly, qua 2 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính, đoàn đã di chuyển đến một số địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Trung tâm Y tế TP.Yên Bái đã thông báo với Trung tâm Y tế TX. Nghĩa Lộ để tiếp tục giám sát sức khỏe tại nơi cư trú 14 ngày đối với đoàn chuyên gia và bố trí đón đoàn tại khách sạn Bảo Yến tổ 4, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ. Tuy nhiên, Cty CP Khoáng sản Trung Bắc Á đã không tuân thủ quy định phòng chống dịch, tự ý đưa đoàn chuyên gia đi nhiều nơi.  

Từ 17h ngày 23/4, Cty CP tập đoàn Vinatop đã đưa đoàn chuyên gia về ăn tối tại công ty (trụ sở tại Vĩnh Phúc). Sau đó di chuyển đến quán hát Karaoke Sunny Phúc Yên, đến 23h quay lại và ngủ qua đêm tại Cty CP tập đoàn Vinatop.

Ngày 24/4, đoàn chuyên gia đi Lai Châu, dừng ăn trưa tại quán Cơm Quê trên đèo Ô Quí Hồ TX.Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Tiếp đến di chuyển đến xã Mường So, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu khảo sát mỏ đá. Đến 0h 30’ ngày 25/4 đoàn về nghỉ tại khách sạn Bảo Yến.

Sáng 25/4, đoàn đến nhà ông Phạm Văn P, thôn Hải Chấn, xã Gia Hội, huyện Văn Chấn sau đó về khách sạn Bảo Yến nghỉ.

Ngày 26/4, Đoàn chuyên gia quay trở về Cty CP tập đoàn Vinatop

Ngày 27/4 chia làm 2 nhóm:

Nhóm 1 gồm 2 người quay trở lại TX.Nghĩa Lộ ở tại khách sạn Bảo Yến sau đó tới gia đình các ông Phạm Văn P lần 2 và gia đình ông Lò Văn X, thôn Nam Vai, xã Gia Hội, huyện Văn Chấn, ăn trưa tại lán của ông Lò Văn T; buổi chiều, trên đường di chuyển về Vĩnh Phúc có ăn cơm tại quán Gốc Lát thuộc xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn.

Nhóm 2: Gồm 2 người ra sân bay Nội Bài di chuyển vào Đà Nẵng trên máy bay số hiệu VN7161. Tại Đà Nẵng có đi thăm quan và ăn nghỉ tại một số khu vực. Đến ngày 29/4 đoàn di chuyển về Cty CP tập đoàn Vinatop trên chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng.

Ngay sau khi có thông tin Sở Y tế Yên Bái đã khẩn trương xác minh, truy vết, kết quả tại tỉnh Yên Bái có 7 F1 và 27 F2.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TX.Nghĩa Lộ, ngay đêm 30/4 đã tổ chức phong tỏa tạm thời khách sạn Bảo Yến và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm 70 hộ dân với 239 nhân khẩu trên đường Ao Sen giáp với khách sạn Bảo Yến. Đã lấy mẫu xét nghiệm 228 người, còn lại 11 người đi vắng sẽ lấy tiếp vào tối 2/5.

Bà Lò Thị Thúy Nga- Phó Chủ tịch huyện Văn Chấn cho biết: Tạm thời phong tỏa quán ăn Gốc Lát và hai thôn Đá Gân và Ba Khe, nhân dân hai thôn hạn chế đi lại ra ngoài. Ngay tối 30/4 đã lấy mẫu xét nghiệm của hai vợ chồng ông Phạm Văn P và đưa đi cách ly tập trung, tạm thời phong tỏa hai thôn Hải Chấn và Nam Vai.

Huyện Văn Chấn sáng 2/5 đã lấy được 53 mẫu xét nghiệm đối với những trường hợp F2, chiều tiếp tục lấy mẫu F2 và F3.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.