| Hotline: 0983.970.780

Lịch trình dày đặc của thầy giáo cấp 3 nhiễm Covid-19 ở Quảng Nam

Thứ Tư 19/08/2020 , 18:46 (GMT+7)

Bệnh nhân nhiễm Covid 19 ở Quảng Nam được Bộ Y tế công bố vào chiều hôm nay (19/8) là giáo viên cấp 3, từng đi coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tối 19/8, Sở Y tế Quảng Nam đã công bố thông tin dịch tễ của bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 991. Bệnh nhân này là giáo viên, tiếp xúc với nhiều đồng nghiệp, học sinh, thường hay đi chợ và có vợ cũng cũng là bệnh nhân nhiễm Covid-19.

TP Hội An, nơi Bệnh nhân 991 sinh sống đã ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19. Ảnh: L.K.

TP Hội An, nơi Bệnh nhân 991 sinh sống đã ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19. Ảnh: L.K.

Bệnh nhân (BN) thứ 991 ở Quảng Nam là nam (SN 1986, trú thôn Võng Nhi, xã Cẩm Thanh, TP Hội An, Quảng Nam), hiện đang là giáo viên trường THPT Nông Sơn (huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam).

BN sống cùng vợ là BN 981 và con gái N.N.L.C (2014). Từ ngày 13/7 đến 14/7: BN chăm, nuôi vợ (là BN 981) tại phòng 303 - Khoa ngoại thần kinh, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Hàng ngày ở bệnh viện BN có đi ra trước cổng bệnh viện đường Quang Trung để ăn và mua đồ ăn cho vợ. Trong thời gian đó, có tiếp xúc với 4 người đến thăm gồm: N.T.T (1993, Tân Thành, Cẩm An, TP Hội An), N.T.A.L (2004, Tân Thành, Cẩm An, TP Hội An), V.T.D (Duy Vinh, Duy Xuyên), N.T.H.N (Đà Nẵng, đã lấy mẫu xét nghiệm tại Đà Nẵng).

Ngày 15/7: BN dự lễ bế giảng tại trường THPT Nông Sơn, dự liên hoan cùng tập thể lớp 10/2 tại quán Gió Đồng (Quế Trung, Nông Sơn) và sau đó trở về lại bệnh viện.

Từ ngày 17/7 đến 28/7: BN dạy kèm tại nhà cho 2 em T.T.A và L.D.Đ (Sơn Phô, Cẩm Châu, TP Hội An) (7 - 8 buổi) và nghỉ dạy từ ngày 28/7 theo công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo. Ngoài ra, BN đưa con đi học tại nhà cô N.T.T (Sơn Phong, TP Hội An) nhưng không tiếp xúc với cô giáo.

Chiều ngày 18/7: BN đến quầy thuốc Minh Tâm (trước UBND TP Hội An) mua vật tư y tế rửa vết thương cho vợ.

Ngày 20/7: BN đến mua tại quầy thuốc Thái Phiên (góc ngã tư Thái Phiên - Nguyễn Trường Tộ, TP Hội An).

Ngày 22/7: BN đến trường THPT Nông Sơn coi thi lại và chấm thi, sau đó họp tổ chuyên môn (tổ hóa - sinh), có tiếp xúc với các em học sinh thi và các thầy cô giáo trong tổ.

Ngày 25/7: BN đi họp Hội đồng sư phạm nhà trường, có tiếp xúc với các thầy cô trong trường.

Ngày 26/7: BN đưa vợ đến phòng tiểu phẫu khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Hội An để cắt chỉ vết mổ, có tiếp xúc với nhân viên y tế (không biết rõ ai).

Ngày 1/8: BN đến Trạm Y tế xã Cẩm Thanh khai báo y tế cùng vợ (BN981), được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà.

BN ở nhà, thường 3 ngày đi chợ 1 lần, mua rau, thịt gà, cá tại chợ bà Lê và mua trái cây chợ Hội An, mua thịt (chị M.), mua trứng của bà N.T.P (hàng xóm), mua gạo ở đại lý gần Điện Máy Xanh (đường Hai Bà Trưng) (không nhớ thời gian cụ thể và có đeo khẩu trang trong thời gian đi chợ).

Thỉnh thoảng có mua mì quảng (bên cạnh trụ ATM Ngân hàng Agribank Chi nhánh Hội An - đường Cửa Đại), mua bún tại nhà bà P.T.A (đã cách ly tập trung). Trong quá trình di chuyển trong các ngày, bệnh nhân thường đổ xăng tại cây xăng Hội An (đường Nguyễn Tất Thành), cây xăng Nam Phước (gần UBND);

Từ ngày 8/8 đến 10/8: BN coi thi tại trường THPT Khâm Đức, thị trấn Khâm Đức, (huyện Phước Sơn), lưu trú và ăn uống tại khách sạn Bé Châu Giang (đường Phạm Văn Đồng, Khâm Đức, Phước Sơn) sau khi coi thi trở về nhà, không đi đâu khác;

Từ ngày 11/8 đến 16/8: không tiếp xúc với mọi người xung quanh trong tổ dân cư. Hằng ngày đi chợ mua rau, cá tại chợ bà Lê.

Ngày 17/8: BN được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và cách ly tập trung tại trường Nội trú Dân Tộc, ngày 18/8 cho kết quả dương tính với SARS- CoV-2.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất