| Hotline: 0983.970.780

Vì sao thầy giáo có vợ nhiễm Covid-19 vẫn được đi coi thi?

Thứ Tư 19/08/2020 , 14:33 (GMT+7)

Thầy giáo chăm vợ tại Bệnh viện Đà Nẵng, khi trở về có khai báo nhưng không có thông báo hay quyết định đi cách ly tập trung hay cách ly tại nhà.

Ngày 19/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam đã có thông báo liên quan đến vụ việc một giáo viên trên địa bàn có vợ bị nhiễm Covid-19 đi coi thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Tỉnh Quảng Nam đã tổ chức xong kỳ thi tốt nghiệp THPT cho các thí sinh ngoài vùng giãn cách. Ảnh: L.K.

Tỉnh Quảng Nam đã tổ chức xong kỳ thi tốt nghiệp THPT cho các thí sinh ngoài vùng giãn cách. Ảnh: L.K.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam cho rằng, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, đối với cán bộ, giáo viên làm công tác thi, tỉnh này đã rà soát số cán bộ, giáo viên có liên quan đến yếu tố F1, F2 đối với dịch bệnh Covid-19.

Sau đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam đã ban hành quyết định liên quan đến việc điều động, dừng điều động cán bộ coi thi, cán bộ giám sát kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Tuy nhiên, sau khi kết thúc kỳ thi, tại Điểm thi trường THPT Khâm Đức (huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam) có trường hợp ông N.T.C, giáo viên Trường THPT Nông Sơn tham gia coi thi. (ông NTC có vợ là bệnh nhân 981 nhiễm Covid-19 tại TP Hội An).

Theo báo cáo của ông C. với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam, từ ngày 13/7 đến 17/7  ông C. có đi chăm vợ tại Bệnh viện Đà Nẵng. Khi có thông tin dịch bệnh bùng phát ở Đà Nẵng, ngày 31/7 vợ chồng ông có đến khai báo y tế tại Trạm xá xã Cẩm Thanh.

Tuy nhiên, sau khi khai báo xong, vợ chồng ông không nhận được thông báo, quyết định nào về việc cách ly tập trung hay cách ly tại nhà và tình hình sức khỏe của vợ chồng ông hoàn toàn bình thường. Nếu tính từ ngày ông đến bệnh viện Đà Nẵng (13/7) đến ngày đi coi thi (8/8) thì đã hơn 20 ngày. Ông C. thực hiện xong việc coi thi và về lại nhà vào ngày 10/8.

Sau khi đi coi thi về, đến ngày 14/8 vợ ông mới được cơ quan y tế địa phương gọi đi lấy mẫu xét nghiệm, đến ngày 17/8 mới có kết quả dương tính với SARS –CoV-2. 

Liên quan đến vụ việc ông C. đi coi thi tại điểm trường THPT Khâm Đức, vừa quan sau khi vợ ông C. được công bố dương tính với SARS-CoV-2, UBND huyện Phước Sơn đã tiến hành rà soát và xác định hiện có 51 trường hợp tiếp xúc gần với ông C. Những trường hợp này đang được cách ly tập trung tại khu nội trú của Trường THPT Khâm Đức.

Ngành y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm 51 trường hợp này, đồng thời phun thuốc khử trùng toàn bộ khu vực xung quanh Trường THPT Khâm Đức. Bên cạnh đó, chính quyền thị trấn Khâm Đức cũng đang tiếp tục rà soát thêm các trường hợp F2 để cách ly y tế tại nhà.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.