| Hotline: 0983.970.780

Lô cà phê đầu tiên xuất sang Châu Âu theo Hiệp định EVFTA

Thứ Tư 16/09/2020 , 10:43 (GMT+7)

Ngày 16/9, tại Gia Lai, Bộ NN-PTNT, UBND tỉnh Gia Lai và Công ty TNHH Vĩnh Hiệp tổ chức Lễ công bố xuất khẩu cà phê sang Châu Âu theo Hiệp định EVFTA.

Lễ xuất khẩu cà phê sang Châu Âu theo hiệp định EVFTA

Lễ xuất khẩu cà phê sang Châu Âu theo hiệp định EVFTA

Tham dự lễ công bố có Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Kpă Thuyên.

Công ty TNHH Vĩnh Hiệp là doanh nghiệp sản xuất-xuất khẩu cà phê của Việt Nam vinh dự xuất lô sản phẩm cà phê đầu tiên đi châu Âu theo Hiệp định EVFTA. Để vào được thị trường này, sản phẩm cà phê phải đảm bảo không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo tất cả các quy định hết sức khắt khe của thị trường.

Được biết, khi sản phẩm cà phê được vào thị trường các nước châu Âu, các hàng rào thuế quan đã được dỡ bỏ, theo đó thuế trở về bằng 0%, giá trị đem lại cho nông dân, doanh nghiệp và nhà nhập khẩu được bền vững.

Ông Thái Như Hiệp, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Vĩnh Hiệp, cho biết, hàng năm Công ty đã xuất sang thị trường châu Âu khoảng 50-70 nghìn  tấn cà phê gồm các sản phẩm như cà phê rang xay, cà phê hòa tan, cà phê tinh và cà phê sạch.Riêng đợt này, Công ty đã xuất khẩu 296 tấn cà phê sang thị trường Đức và Bỉ. Hiện sản phẩm cà phê của Công ty đã đạt toàn bộ các chứng chỉ Quốc tế cho 25.000 ha cà phê. 

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh tham quan nhà máy sản xuất cà phê của công ty Vĩnh Hiệp

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh tham quan nhà máy sản xuất cà phê của công ty Vĩnh Hiệp

Phát biểu tại buổi lễ Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh, cho biết, ngay khi triển khai Hiệp định EVFTA đã cho thấy những kết quả tích cực. Tháng 8/2020, giá trị xuất khẩu cà phê vào châu Âu đạt 76 triệu USD, tăng 34,7% so với tháng 7/2020.

Để tiếp tục triển khai Hiệp định EVFTA có hiệu quả, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh đề nghị các địa phương tiếp tục hướng dẫn người dân sản xuất cà phê được chứng nhận do các nhà nhập khẩu châu Âu yêu cầu, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng, minh bạch. Cùng với đó, người dân phải đẩy nhanh áp dụng các tiến bộ về khoa học, kỹ thuật trong trồng, chăm sóc, thu hoạch, sơ chế bảo quản các sản phẩm cà phê...

Đối với các doanh nghiệp và Hiệp hội cần nắm bắt, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp nhất là các doanh nghiệp  vừa và nhỏ; Cung cấp thông tin kịp thời cho các thành viên về cơ chế, chính sách ưu đãi, hàng rào về kỹ thuật, thông tin thị trường để các doanh nghiệp sớm nắm bắt và có điều chỉnh kịp thời.

Ngoài ra, các doanh nghiệp chủ động tìm hiểu thông tin về Hiệp định EVFTA để nắm vững cam kết, đặc biệt là các thông tin về các ưu đãi thuế quan. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp  Đổi mới công nghệ, mẫu mã sản phẩm đặc biệt là công nghệ chế biến sâu để đa dạng hóa sản phẩm cà phê xuất khẩu sang châu Âu.

Xem thêm
Ông Trần Thanh Lâm giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre

Ông Trần Thanh Lâm (51 tuổi, quê quán tỉnh Hà Nam), Phó Ban Tuyên giáo Trung ương, được điều động giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre, nhiệm kỳ 2020-2025.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Hồ chứa nước nghìn tỷ tạo điểm nhấn đôi bờ sông Láng Thé

Trà Vinh Dự án hồ chứa nước sông Láng Thé có sức chứa hơn 10 triệu m3 nước và có khu đua ghe Ngo, công viên bờ sông cùng bến tàu phục vụ khách du lịch.

Mùa hoa mộc miên

Mộc miên, loài cây chung thủy với tháng Ba, cứ độ sau xuân lại rạo rực tự đốt cháy mình thắp lửa những góc trời, từ vùng đồng rừng đến những miền quê yên ả…