| Hotline: 0983.970.780

Lốc xoáy khiến 2 người thương vong

Chủ Nhật 30/07/2023 , 17:07 (GMT+7)

BẠC LIÊU Mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã làm 1 người chết và 1 người bị thương trên địa bàn huyện Hồng Dân.

Mưa kèm theo lốc xoáy đã làm 59 căn nhà bị sập và tốc mái. Ảnh: Trọng Linh.

Mưa kèm theo lốc xoáy đã làm 59 căn nhà bị sập và tốc mái. Ảnh: Trọng Linh.

Chiều 30/7, ông Lai Thanh Ẩn, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Bạc Liêu cho biết, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh xuất hiện mưa lớn kèm theo lốc xoáy khiến 1 người chết và 1 người bị thương trên địa bàn huyện Hồng Dân. Theo đó, cả 2 nạn nhân được xác định là chị Đặng Kim M, sinh năm 1988 và anh Đặng Văn Đ (hai người là vợ chồng), đang sinh sống tại ấp Vĩnh Thạnh, xã Vĩnh Lộc, huyện Hồng Dân.

Ông Dương Văn Thới, Chủ tịch UBND huyện Hồng Dân, cho biết: Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu cùng lãnh đạo huyện đã đến thăm hỏi và chia buồn cùng gia đình. Đồng thời, hỗ trợ gia đình mai táng và vận động nguồn an sinh xã hội giúp đỡ anh Đ theo quy định. 

Theo Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Bạc Liêu, từ ngày 29 đến sáng ngày 30/7, lốc xoáy đã gây thiệt hại 59 căn nhà, trong đó có 7 nhà bị sập và 52 căn tốc mái. 

Cụ thể, huyện Hòa Bình có 1 căn nhà bị sập và 2 căn tốc mái, huyện Vĩnh lợi 2 căn nhà bị sập và 11 căn tốc mái, huyện Phước Long có 1 căn nhà bị sập và 33 căn tốc mái, thị xã Giá Rai có 2 căn bị sập hoàn toàn. Đáng chú ý tại huyện Hồng Dân có 1 căn bị sập hoàn toàn và 6 căn tốc mái, ước tính thiệt hại ban đầu gần 145 triệu đồng.

Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Bạc Liêu cũng cho biết, các địa phương đang khẩn trương điều tra, đánh giám mức độ thiệt hại để có biện pháp hỗ trợ cho người dân. Đồng thời, cử lực lượng xuống hiện trường giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả.  

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

[Bài 2] Bức panorama lớn nhất Việt Nam và mối tình Điện Biên của hai nghệ sỹ

Năm 1961, diễn viên trẻ Ngọc Lan tình cờ gặp họa sỹ Ngô Mạnh Lân ở Moscow. Cuộc gặp gỡ định mệnh gắn kết hai nghệ sỹ nhờ mối nhân duyên với Điện Biên Phủ.