| Hotline: 0983.970.780

Lốc xoáy khiến 4 người thương vong

Thứ Ba 18/07/2023 , 18:26 (GMT+7)

KIÊN GIANG Cơn lốc xoáy lớn đã gây sập nhà chờ tại bến cảng tàu cao tốc xã đảo An Sơn, 1 du khách chết tại chỗ và 3 người khác bị thương.

Khi nhiều người đang ngắm biển tại nhà chờ của bến tàu An Sơn thì gặp lốc xoáy làm sập nhà chờ, nhiều người không kịp chạy thoát thân dẫn đến tai nạn. Ảnh: Trung Chánh. 

Khi nhiều người đang ngắm biển tại nhà chờ của bến tàu An Sơn thì gặp lốc xoáy làm sập nhà chờ, nhiều người không kịp chạy thoát thân dẫn đến tai nạn. Ảnh: Trung Chánh. 

Ông Lê Quốc Lịnh - Phó Chủ tịch UBND xã An Sơn (huyện đảo Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang) cho biết, vào lúc 12 giờ 30 phút ngày 18/7, trên địa bàn xã đã xảy ra cơn lốc xoáy lớn làm sập nhà chờ tại bến cảng An Sơn, thuộc hòn Củ Tron, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của.

Theo đó, vụ sập nhà chờ đã làm Đ.T.T.M (SN 1986, ngụ ấp Báu Trại, xã Thượng Tân Phú, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) là khách du lịch đang bị kẹt lại trên đảo do mưa lớn chết tại chỗ. Du khách Đ.T.A.N (SN 1981) ở cùng địa chỉ và là chị em với nạn nhân M, bị thương nặng.

Ngoài ra, vụ sập nhà chờ còn làm 2 người khác bị thương, gồm: ông Lê Tuấn Vũ (SN 1992) và bà Trương Bé Bảy (SN 1975), cùng là người dân địa phương, ngụ ấp Củ Tron, xã An Sơn. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, UBND xã An Sơn đã điều động lực lượng xung kích đến hiện trường khắc phục hậu quả do lốc xoáy, cứu chữa những ngưởi bị thương và lo hậu sự cho người đã chết.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Kiên Giang, những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Kiên Giang có mưa nhiều nơi, rải rác mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến mưa rất to, cảnh báo đợt mưa diện rộng trên khu vực tỉnh Kiên Giang có khả năng kéo dài đến hết ngày 20/7.

Cảng vụ Hàng hải Kiên Giang đã tạm dừng hoạt động tất cả các tàu thuyền vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh từ đất liền ra các đảo và ngược lại kể từ 6 giờ ngày 16/7 để đảm bảo an toàn cho hành khách. Do đó, có nhiều du khách bị kẹt lại trên các đảo nhiều ngày qua chưa thể vào đất liền được.

Chiều cùng ngày, ông Lâm Minh Thành - Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, Trưởng Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh, đã chỉ đạo các Sở, ngành liên quan, khẩn trương bố trí phương tiện vận chuyển, trang thiết bị y tế để kịp thời cứu chữa, tạọ điều kiện tốt nhất để hỗ trợ cho những người bị nạn.

Theo đó, Công ty Cổ phần Vận tải biển Hòa Bình sẽ điều tàu Hòa Bình Ship, chở những người bị nạn vào đất liền để cứu chữa những người bị thương và đưa người tử nạn về quê lo hậu sự.

Xem thêm
Việt Nam - bang California tăng cường hợp tác thực hành nông nghiệp bền vững

Ngày 16/5 (giờ địa phương), Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam gặp mặt và làm việc với Bộ Lương thực và Nông nghiệp bang California, Hoa Kỳ (CDFA).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.