| Hotline: 0983.970.780

Lời khai của tài xế lái xe cán tử vong Thiếu tá CSGT

Thứ Hai 17/04/2017 , 19:34 (GMT+7)

Theo lời khai của tài xế Thống, khi Thiếu tá Minh đến yêu cầu Thống cho xe vào lề để làm việc, Thống vẫn đạp ga lao xe về phía trước...

Trung tá CSGT đã bám vào gương chiếu hậu và không may trượt té rồi bị bánh sau xe tải của Thống cán chết.

Liên quan đến vụ việc tài xế xe tải vi phạm giao thông tông chết Thiếu tá CSGT tại trạm thu phí cầu Đồng Nai, cuối ngày 17/4, trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo Công an thành phố Biên Hoà xác nhận, cơ quan CSĐT Công an thành phố Biên Hoà đã ra quyết định khởi tố vụ án “chống người thi hành công vụ”; đồng thời đang tạm giữ, tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của tài xế Trần Mạnh Thống (25 tuổi, quê Hà Tĩnh, tạm trú phường Long Bình Tân, thành phố Biên Hoà).

Cơ quan CSĐT Công an thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án chống người thi hành công vụ với vụ việc tài xế xe tải tông chết Thiếu tá CSGT.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu tài xế Thống khai nhận, tối ngày 15/4 Thống chạy xe tải chở heo từ phường Long Bình Tân đi TPHCM. Khi đến ngã tư Vũng Tàu, Thống bị tổ công tác thuộc Đội kiểm soát giao thông số 1 (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, PC67, Công an tỉnh Đồng Nai) phát hiện vi phạm chở hàng quá tải nên ra tín hiệu chặn dừng để kiểm tra xử lý.

Sợ bị lập biên bản, Thống không chấp hành mà lái xe bỏ chạy về hướng TPHCM nên bị Thiếu tá Lê Quang Minh, tổ trưởng tổ công tác đuổi theo.

Tài xế Trần Mạnh Thống sau khi đến Công an trình diện. Ảnh CTV.
Tài xế Trần Mạnh Thống sau khi đến Công an trình diện. Ảnh CTV.

Khi đến trạm thu phí cầu Đồng Nai (phường An Bình, thành phố Biên Hoà), trong lúc Thống dừng xe để chờ qua trạm, Thiếu tá Minh đến yêu cầu Thống cho xe vào lề để làm việc nhưng Thống vẫn đạp ga lao xe về phía trước. Theo lời khai của Thống, Thiếu tá CSGT đã bám vào gương chiếu hậu và không may trượt té rồi bị bánh sau xe tải của Thống cán chết.

Sau khi gây tai nạn, quá hoảng loạn Thống tháo chạy về hướng cầu Đồng Nai nhảy xuống sông rồi bơi vào bờ núp dưới cầu trước khi đến nhà người quen lẩn trốn. Đến chiều qua (16/4), Thống đến cơ quan công an đầu thú.

Lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo UBND, Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cùng nhiều ban ngành, đoàn thể đã đến thắp nhang, chia buồn cùng gia quyến Thiếu tá Lê Quang Minh.

“Hiện tại các đơn vị nghiệp vụ liên quan đang làm rõ việc tài xế Thống cố tình tông thẳng vào cán bộ CSGT hay đây chỉ là tai nạn. Cơ quan điều tra đã tiến hành ghi lời khai của các nhân chứng là nhân viên trạm thu phí cầu Đồng Nai cũng như trích xuất camera an ninh tại trạm. Nếu đủ bằng chứng xác định tài xế Thống cố tình tông chết CSGT thì CQĐT sẽ tiến hành khởi tố vụ án giết người”, một cán bộ điều tra cho biết.

Liên quan đến vụ việc, hai ngày qua, lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo UBND, Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cùng nhiều ban ngành, đoàn thể đã đến thắp nhang, chia buồn cùng gia quyến Thiếu tá Lê Quang Minh.

Dân trí

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm