| Hotline: 0983.970.780

Lời khẳng định trên đường đòi ngôi vương

Thứ Hai 11/01/2021 , 06:41 (GMT+7)

Lực lượng được tuyển mộ hùng hậu sau kỳ chuyển nhượng, nhưng cả Hà Nội lẫn Viettel đều chưa thể hiện được những đường nét mới trong lối chơi.

Hà Nội tỏ ra vượt trội so với Viettel. Ảnh: VPF.

Hà Nội tỏ ra vượt trội so với Viettel. Ảnh: VPF.

Hà Nội thắng xứng đáng, khi vẫn giữ được đường nét mạch lạc trong cách vận hành tấn công. Tuy nhiên, cách họ vượt qua Viettel vạch ra những vết gợn.

Người ghi bàn duy nhất là một trung vệ (Bùi Hoàng Việt Anh). Hai ngoại binh được kỳ vọng, là Geovane và Bruno chưa có sự liên lạc. Phải sang hiệp hai, họ mới tìm thấy nhau, và xuất phát từ một nỗ lực khoét nách của Geovane, Hà Nội ghi bàn duy nhất.

Viettel có thể phàn nàn vì quả phạt đền bị tước, nhưng nhìn vào những gì thầy trò Trương Việt Hoàng tạo ra chiều 9/1, họ khó lòng có thể nói là xứng đáng thắng.

Từng là một CLB chơi tấn công áp đặt ở giai đoạn một mùa trước, nhưng từ lượt về, họ chuyển sang phản công, với bàn tủ là phất bóng dài cho chính Bruno, cầu thủ nay là người của Hà Nội chiếm lĩnh khoảng trống, đua tốc độ. Cách tấn công ấy đã giúp Viettel tạo ra chuỗi trận thắng với tỷ số 1-0 và lên ngôi vô địch, nhưng với ngoại binh mới Pedro, nó chưa mang lại hiệu quả.

Khác với Bruno, Pedro từng là một cặp ăn ý với Geovane ở CLB Sài Gòn. Anh chơi quay lưng với khung thành, giữ bóng và làm tường tốt, nhưng nếu buộc phải đá phản công như cách Viettel đã thể hiện, Pedro lộ hạn chế. Đồng ý rằng Viettel muốn có Pedro để đá áp đặt, giống như lối chơi của Hà Nội, nhưng họ chắc chắn phải mất nhiều thời gian để vào guồng.

Trong một trận đấu mang tính khởi động cho mùa giải, thật khó để yêu cầu cả Hà Nội lẫn Viettel bung ra 100% sức mạnh. Trong bối cảnh ấy, đội ăn ý hơn, có nhiều thời gian ăn tập với nhau hơn, đã chiến thắng. Thực tế trên sân chỉ ra, Viettel không tạo ra áp lực đủ lớn, cả khi hòa 0-0 lẫn lúc bị dẫn. Dù đối phương không có những gương mặt tốt nhất nơi hàng thủ như Đình Trọng, Văn Hậu hay Duy Mạnh, những nỗ lực của Viettel tỏ ra vô vọng. Điểm sáng duy nhất của ĐKVĐ V-League là Hữu Thắng, tuyển thủ U23 Việt Nam, nhưng sự non nớt ở sân chơi đỉnh cao khiến anh thường bị thất thế trước đàn anh.

Đã có nhiều đồn đoán về lời nguyền Siêu cúp, như đội đoạt cúp khó lòng lên ngôi ở V-League, nhưng nhìn một Hà Nội không phải mạnh nhất vẫn hạ Viettel, giống như họ đã từng ở chung kết Cúp Quốc gia, có thể thấy là thầy trò Chu Đình Nghiêm vẫn trên chân đối phương. Đội bóng có thể xem là gần với trình độ Hà Nội nhất lúc này không quật ngã được họ, thì liệu đâu mới là thách thức dành cho đội bóng Thủ đô.

Vẫn còn những nhân tố bí ẩn giống Sài Gòn mùa trước, chẳng hạn HAGL hay Bình Dương, nhưng rào cản với họ không chỉ là một tập thể đang khát khao đòi lại ngôi vương. Như bầu Đức từng trăn trở về chuyện "năm thằng gầy đánh một thằng mập", Hà Nội có nhiều thuận lợi để trở lại ngôi vương. Đó là chưa kể, họ thậm chí suýt thắng Viettel đậm hơn nếu cú sút của Bruno không tìm tới xà ngang.

Trái bóng V-League mùa mới chưa lăn, nhưng Hà Nội đã sớm gầm vang, thị uy sức mạnh.

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất