| Hotline: 0983.970.780

Lũ ngập thị trấn Cầu Giát, giao thông trên Quốc lộ 1A tắc gần 2km

Thứ Sáu 30/09/2022 , 12:45 (GMT+7)

NGHỆ AN Quốc lộ 1A ngập sâu hơn một ngày khiến giao thông qua địa phận thị xã Hoàng Mai gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt sáng nay đã xảy ra tắc đường gần 2km.

Sáng 30/9 Quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vẫn ngập sâu, trong khi lượng phương tiện di chuyển trên tuyến lớn khiến giao thông ách tắc gần 2km.

Sáng 30/9 Quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vẫn ngập sâu, trong khi lượng phương tiện di chuyển trên tuyến lớn khiến giao thông ách tắc gần 2km.

Đoạn đường này bắt đầu ngập từ sáng hôm qua (29/9), có thời điểm ngập khoảng nửa mét.

Đoạn đường này bắt đầu ngập từ sáng hôm qua (29/9), có thời điểm ngập khoảng nửa mét.

Lượng phương tiện lưu thông trên tuyến QL1A rất lớn khiến việc điều tiết qua đoạn đường ngập nước gặp nhiều khó khăn. 

Lượng phương tiện lưu thông trên tuyến QL1A rất lớn khiến việc điều tiết qua đoạn đường ngập nước gặp nhiều khó khăn. 

Xe tải ì ạch rà từng chút một để vượt qua đoạn đường ách tắc.

Xe tải ì ạch rà từng chút một để vượt qua đoạn đường ách tắc.

Hiện chỉ xe tải lớn, xe gầm cao mới dám lưu thông qua đoạn đường ngập lũ.

Hiện chỉ xe tải lớn, xe gầm cao mới dám lưu thông qua đoạn đường ngập lũ.

Nhiều phương tiện di chuyển chậm để hạn chế sóng nước ảnh hưởng đến người đi xe đạp và nhà dân bên đường.

Nhiều phương tiện di chuyển chậm để hạn chế sóng nước ảnh hưởng đến người đi xe đạp và nhà dân bên đường.

Quá trình lưu thông gặp rất nhiều khó khăn do nước lớn và chảy xiết.

Quá trình lưu thông gặp rất nhiều khó khăn do nước lớn và chảy xiết.

Người đi xe máy phải đẩy bộ vượt qua những đoạn ngập sâu.

Người đi xe máy phải đẩy bộ vượt qua những đoạn ngập sâu.

Theo người dân địa phương, đoạn đường ngập sâu nhất khoảng 70cm, chiều dài ngập gần 300m.

Theo người dân địa phương, đoạn đường ngập sâu nhất khoảng 70cm, chiều dài ngập gần 300m.

Anh Nguyễn Văn Nam, một tài xế hành nghề taxi gia đình ở huyện Diễn Châu cho hay, sáng nay anh chở khách từ Diễn Ngọc ra thị xã Hoàng Mai có việc gia đình. Tuy nhiên khi đến đoạn thị trấn Cầu Giát gặp phải tắc đường.

Anh Nguyễn Văn Nam, một tài xế hành nghề taxi gia đình ở huyện Diễn Châu cho hay, sáng nay anh chở khách từ Diễn Ngọc ra thị xã Hoàng Mai có việc gia đình. Tuy nhiên khi đến đoạn thị trấn Cầu Giát gặp phải tắc đường.

'Chật vật rà xe hơn 1km mới đến điểm ngập lụt. Xe tôi thấp gầm không thể di chuyển qua điểm ngập nên phải thuê xe cứu hộ cẩu qua', anh Nam nói.

“Chật vật rà xe hơn 1km mới đến điểm ngập lụt. Xe tôi thấp gầm không thể di chuyển qua điểm ngập nên phải thuê xe cứu hộ cẩu qua”, anh Nam nói.

Nước lũ cũng gây ngập lụt cục bộ khu dân cư ven sông Thái khiến cuộc sống người dân đảo lộn.

Nước lũ cũng gây ngập lụt cục bộ khu dân cư ven sông Thái khiến cuộc sống người dân đảo lộn.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

42 mẫu cà phê vào chung kết cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam

42 mẫu cà phê, gồm 24 mẫu cà phê robusta và 18 mẫu arabica lọt vào vòng chung kết cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm