| Hotline: 0983.970.780

Lũ sông ở Hà Nội vẫn ở mức cao dù thủy điện đóng cửa xả

Thứ Ba 30/07/2024 , 13:41 (GMT+7)

11h trưa ngày 30/7, Nhà máy Thủy điện Hòa Bình đóng thêm một cửa xả đáy. Mực nước các sông tại Hà Nội xuống chậm, tiếp tục ở mức cao.

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ NN-PTNT) cho biết, 8h sáng nay, mực nước thượng lưu hồ thủy điện Hòa Bình ở cao trình 102,17m; trong khi đó lưu lượng đến hồ là 3.688 m3/s, lưu lượng xả là 5.437m3/s.

Thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT lệnh Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình đóng một cửa xả đáy vào hồi 11h trưa nay (30/7); đồng thời theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, an toàn công trình, lưu lượng đến hồ, mực nước thượng, hạ lưu hồ chứa...

11h trưa ngày 30/7, Thủy điện Hòa Bình đóng 1 cửa xả đáy. 

11h trưa ngày 30/7, Thủy điện Hòa Bình đóng 1 cửa xả đáy. 

Các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hòa Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông biết thông tin để chủ động các biện pháp bảo đảm an toàn và điều chỉnh hoạt động cho phù hợp; không để người dân đến những khu vực có nguy cơ sạt lở, công trình đang thi công, tránh những thiệt hại đáng tiếc...

Cập nhật về thủy văn, Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ cho biết, 7h sáng nay (30/7), mực nước các sông chảy qua địa phận Hà Nội có xu thế xuống. Trên các sông: Hồng, Đà, Đuống, Cà Lồ đang ở dưới báo động lũ cấp I; sông Đáy trên báo động lũ cấp I.

Lũ sông ở Hà Nội vẫn ở mức cao. Ảnh: Hùng Khang. 

Lũ sông ở Hà Nội vẫn ở mức cao. Ảnh: Hùng Khang. 

Sông Bùi và sông Tích, đoạn chảy qua các huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Quốc Oai, Thạch Thất đang xuống nhưng tốc độ lưu thoát rất chậm và tiếp tục ở mức cao. Cụ thể lúc 7h, mực nước sông Tích, đoạn huyện Quốc Oai, ở mức 8,23m (trên báo động lũ cấp III là 0,23m); mực nước sông Bùi, đoạn huyện Chương Mỹ, ở mức 7,33m (trên báo động lũ cấp III là 0,33m).

Thuyền đang là phương tiên di chuyện chính của người dân vùng lũ. Ảnh: Hùng Khang. 

Thuyền đang là phương tiên di chuyện chính của người dân vùng lũ. Ảnh: Hùng Khang. 

Dự báo đến 7h ngày mai (31/7), mực nước sông Bùi có khả năng xuống mức 7,1m (trên báo động lũ cấp III là 0,1m); mực nước sông Tích có thể ở mức 8,02m (trên báo động lũ cấp III là 0,02m).

Do mực nước sông Bùi, Tích vẫn ở mức cao nên nhiều khu dân cư ven sông thuộc các huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Quốc Oai... vẫn bị ngập úng, gia tăng rủi ro thiên tai, dịch bệnh...

Xem thêm
Bộ trưởng Lê Minh Hoan kiểm tra công tác ứng phó bão số 3 tại Thái Bình

Chiều 6/9, Bộ trưởng Lê Minh Hoan kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái và cảng cá Tân Sơn (Thái Thụy, Thái Bình).

Tiền tỷ 'bay vèo' trong đêm, nông dân chỉ biết bật khóc

HẢI DƯƠNG Nông dân trồng dưa lưới tại xã Đoàn Thượng, huyện Gia Lộc (Hải Dương) mất hàng tỷ đồng vì sập nhà màng và chật vật bán rẻ nông sản sau bão số 3.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Người nuôi dưỡng những ước mơ giữa đại ngàn:[Bài 2] Trọn niềm tin vào giới trẻ

Quảng Bình Chỉ còn mấy năm nữa là nghỉ hưu nhưng thầy Sáu vẫn không muốn rời bản để thấy được các em như những cánh chim bay đi rồi quay trở về xây dựng bản làng…