| Hotline: 0983.970.780

Lúa lai lại đạt năng suất kỷ lục ở Tam Á

Thứ Hai 09/05/2022 , 19:26 (GMT+7)

Cơ sở sản xuất thực nghiệm lúa lai ở Tam Á, Trung Quốc đã cho năng suất 910 kg/ mu (0,067 ha), theo ước tính của các chuyên gia ngay tại ruộng hôm 6/5.

Máy gặt đập liên hợp thu hoạch lúa lai ở Tam Á hôm 6/5. Ảnh: Chinadaily

Máy gặt đập liên hợp thu hoạch lúa lai ở Tam Á hôm 6/5. Ảnh: Chinadaily

Theo đó, năng suất trung bình của lúa lai hai vụ ở ngoại ô thành phố Tam Á, đảo Hải Nam (Trung Quốc) đã đạt 1.586,86 kg/mu, lập kỷ lục về năng suất lúa lai hai vụ cao nhất.

Ông Yuan Dingyang, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Lúa lai Quốc gia Trung Quốc cho biết, việc sản xuất thử nghiệm đạt năng suất mục tiêu trong hai năm liên tiếp được coi là thành công.

Còn viện sĩ Xie Hua'an, thuộc Học viện Khoa học hàn lâm Trung Quốc nói: "Nếu chúng tôi tiếp tục đạt được năng suất mục tiêu 1.500 kg trên mỗi mu trong năm nay thì mô hình công nghệ canh tác này có thể sớm được nhân rộng giúp đảm bảo an ninh lương thực quốc gia".

Kể từ mùa đông năm ngoái đến mùa xuân năm nay, nhiệt độ thấp ở đảo Hải Nam không thuận lợi cho việc gieo sạ sớm, cũng như tốc độ sinh trưởng của cây lúa. Tuy nhiên, các chuyên gia đã khắc phục khó khăn này thông qua các giải pháp kỹ thuật để đảm bảo năng suất lúa lai sớm bội thu.

(Chinadaily)

Xem thêm
Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch Quốc hội trước sau đó bầu Chủ tịch nước

Công tác nhân sự sẽ được Quốc hội khóa XV thực hiện từ 20-22/5, trong đó chức danh Chủ tịch Quốc hội sẽ được bầu trước, sau đó là chức danh Chủ tịch nước.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.