| Hotline: 0983.970.780

Lý do Công Phượng dự bị suốt 90 phút ở Indonesia

Thứ Tư 16/10/2019 , 08:15 (GMT+7)

Theo tính toán ban đầu, HLV Park Hang-seo tính cho Công Phượng vào sân trong hiệp 2 nhưng một sự cố bất ngờ xảy ra.

Công Phượng ngồi dự bị suốt 90 phút

Trong khoảng thời gian khởi động trước trận, Công Phượng khởi động với bóng và tập sút rất nhiều. Điều này khiến nhiều người tin anh sẽ được HLV Park Hang-seo điền tên vào đội hình xuất phát. Tuy nhiên, trong danh sách 11 cầu thủ Việt Nam đá chính, tiền đạo quê Nghệ An phải nhường chỗ cho Tiến Linh.

Lý giải cho điều này, HLV Park cho biết: "Tôi có kế hoạch cho Phượng vào sân trong hiệp 2 nhưng trong lúc khởi đầu, cậu ấy bị đau ở đầu gối. Điều này nằm ngoài dự tính của chúng tôi".

Công Phượng bị đau, không vào sân, và khi cần làm mới hàng công, HLV Park đã chọn một người quen đá hậu vệ là Vũ Văn Thanh trám vào vị trí tiền đạo cánh. Tuy nhiên, quyết định của ông Park có thể hiểu được bởi lúc ấy Việt Nam đã dẫn 3-0.

Cũng liên quan tới nhân sự đội tuyển, chiến lược gia người Hàn Quốc tiết lộ rằng ban đầu ông định xếp Việt Nam đá 3-5-2, với cặp tiền đạo Tiến Linh, Văn Toàn. Nhưng do mặt sân xấu, đội tuyển không tập được chiến thuật đúng như dự kiến tối 14/10 nên ông phải quay về với những gì quen thuộc nhất, nhằm giúp học trò chơi ổn định.

"Ở buổi làm quen sân, tôi đã tính đá 3-5-2 nhưng khi tập chiến thuật, các cầu thủ không quen vị trí và không có cảm giác tốt nhất trên sân. Sáng 15/10, ban huấn luyện họp và chúng tôi quyết quay lại sơ đồ 3-4-3. Có một chút điều chỉnh trong thời gian thi đấu, khi Indonesia không tấn công phủ đầu như dự tính. Thay vào đó, họ lùi sâu phòng ngự, và tôi đã đẩy Quang Hải lên chơi cao hơn từ nửa sau hiệp 1", ông Park chia sẻ.

Thắng Indonesia 3-1, Việt Nam lên nhì bảng G khi có cùng 7 điểm như Thái Lan nhưng kém hiệu số. Ở trận kế tiếp, Việt Nam sẽ tiếp UAE tại Mỹ Đình ngày 14/11. Sau đó 5 ngày, thầy trò Park Hang-seo sẽ tiếp Thái Lan, bắt đầu giai đoạn lượt về.

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Bình luận mới nhất