| Hotline: 0983.970.780

Mai Thu Huyền: Phim 'Kiều' không lạm dụng cảnh nóng

Thứ Bảy 17/04/2021 , 09:10 (GMT+7)

'Tôi khẳng định các cảnh nóng trong phim không bị lạm dụng và luôn có thông điệp', Mai Thu Huyền chia sẻ.

Đoàn làm phim Kiều. Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp.

Đoàn làm phim Kiều. Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp.

Mai Thu Huyền là cái tên quen thuộc của màn ảnh Việt với vai trò diễn viên và đạo diễn. Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, cô trở lại màn ảnh với "Kiều" - bộ phim cổ trang chuyển thể từ "Truyện Kiều" của đại thi hào Nguyễn Du.

Cần cho người trẻ cơ hội

Sau khi ra rạp, "Kiều" vấp phải nhiều chê bai của khán giả khi họ cho rằng bộ phim của chị xa rời nguyên tác. Chị nghĩ sao về nhận định này?

Chúng tôi luôn tôn trọng ý kiến khen chê của khán giả. Thế nhưng ê-kíp có những lựa chọn riêng để phù hợp với hình ảnh phim hướng đến. Nếu đặt mình ở vị trí khán giả, tôi cũng sẽ mong đợi một sự mới lạ so với sách vở mọi người đã học, biết từ thời phổ thông.

Tại sao chị lại giao vai diễn Hoạn Thư cho Cao Thái Hà?

Hoạn Thư có thể nói là 1 vai diễn khó nhất trong phim nên ngay từ đầu tôi đã chú tâm tìm kiếm những diễn viên có nội lực tốt về diễn xuất để đảm nhiệm vai này... Hà đã đầu tư trang điểm, làm tóc, phục trang giống như nhân vật để gây ấn tượng với tôi và Hà đã thuyết phục tôi là sẽ dành 100% thời gian cho vai diễn này nếu được chọn.

Quả thực Hà đã khiến tôi “nổi da gà” trong một số phân đoạn quan trọng. Tôi tin khi khán giả xem phim sẽ bất ngờ về nhân vật Hoạn Thư.

Vậy còn Trình Mỹ Duyên vai Kiều và Lê Anh Huy vai Thúc Sinh thì sao? Có ý kiến cho rằng diễn xuất của cả hai còn hạn chế.

Nói Duyên diễn dở thì thật oan uổng cho bạn ấy. Duyên đã làm tròn vai, đủ yếu tố đạo diễn yêu cầu. Bạn ấy sống với nhân vật tới nỗi có khi diễn, quay xong 30 phút, bạn ấy vẫn khóc vì chưa thoát vai. Tôi cần yếu tố đó.

Lê Anh Huy cũng vậy, nhiệt tình và khát khao có được vai diễn. Huy đã bỏ công việc y sĩ ở Mỹ - một công việc lương cao để về Việt Nam đóng phim. Huy bỏ hết mọi thứ để tập trung tập luyện thể hình, diễn xuất.

Tôi nghĩ, chúng ta cần cho người trẻ cơ hội. Để có ngày hôm nay, tôi cũng không được đào tạo về diễn xuất. Nếu không được các đạo diễn trao cơ hội cho người trẻ, sẽ không có Mai Thu Huyền ngày hôm nay. Vì thế trong tất cả dự án của mình, tôi luôn luôn muốn có gương mặt mới.

Tôi không lạm dụng cảnh nóng

"Kiều" bị dán nhãn C18 (Cấm khán giả dưới 18 tuổi) vì có nhiều cảnh nóng. Liệu chị có sợ bị mọi người cho rằng mình dùng cảnh nóng để câu kéo khán giả đến rạp?

Tôi khẳng định các cảnh nóng trong phim không bị lạm dụng và luôn có thông điệp. Nếu Hoạn Thư không chứng kiến cảnh ân ái của Kiều và Thúc Sinh, liệu cô ấy có đánh ghen ghê gớm hay không?

Cá nhân tôi chưa bao giờ thích cảnh nóng. Chưa bao giờ tôi đóng cảnh nóng. Bởi cảnh nóng mà làm không tới sẽ rất phản cảm. Do đó với "Kiều", tôi phải suy nghĩ và tham vấn ý kiến của nhiều người.

Điều mọi người cảm nhận được là sự chân thật của các diễn viên. Họ diễn rất thật và không e ngại. Bản thân họ đã phải luyện tập rất nhiều, 3 tháng luyện tập thì 1/3 thời gian là tập cảnh nóng. Tôi muốn đạt đến độ chân thật nhất và diễn viên đều diễn 1 đúp ăn ngay.

Chị kỳ vọng gì vào doanh thu của "Kiều"?

Bất kỳ người làm phim, nhà sản xuất nào cũng đều mong muốn bộ phim thành công. Thành công ở đây không đơn giản là tiền bạc. Doanh thu ở đây là số lượng khán giả đến rạp xem phim, đến với một tác phẩm mà mình đã tâm huyết, cả êkíp đã vất vả như vậy. Khán giả xem nhiều hay ít, đó là hạnh phúc của người làm phim. Hi vọng sẽ có nhiều khán giả đến rạp xem và lan tỏa bộ phim, còn doanh thu phụ thuộc vào yếu tố may mắn.

Để hoàn thành được tác phẩm này, chị muốn gửi lời cảm ơn đến ai?

Nếu không có sự ủng hộ của gia đình thì tôi không thể theo đuổi được đam mê làm phim đến ngày hôm nay. Tôi muốn gửi món quà này tới khán giả. Đặc biệt hơn, món quà này tôi xin được gửi đến người bố thân yêu của mình.

Khi bố tôi còn sống thì câu nói mà tôi cảm thấy vô cùng xúc động, đó là 10 năm trước khi bố tôi biết tôi có ý định làm phim "Kiều" thì bố đã nói rằng nếu như tôi thiếu tiền làm bộ phim này thì bố sẽ bán đất để cho tôi làm phim. Chính câu nói đó đã thôi thúc tôi trong suốt 10 năm qua.

Bây giờ bố không còn nữa, tôi bằng mọi giá thực hiện bộ phim này. Vượt qua rất nhiều khó khăn thử thách để có ngày hôm nay, nên tôi hy vọng rằng khi phim công chiếu, người hài lòng nhất là bố của tôi.

Xin cảm ơn chị!

(Kiến thức gia đình số 15)

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất