| Hotline: 0983.970.780

Man City chào mừng ngôi vô địch với trận cầu 7 bàn thắng

Thứ Bảy 15/05/2021 , 07:58 (GMT+7)

Man City chào mừng ngôi vô địch với trận cầu 7 bàn thắng và đó là một chiến thắng sát nút với tỷ số 4-3 của họ trước đối thủ Newcastle United.

Man City đã vô địch Premier League và họ đến làm khách trên sân St James Park của Newcastle với tâm lý rất thoải mái. Pep Guardiola cùng các học trò muốn một chiến thắng để chào mừng ngôi vị vô địch mới giành được. 

Tuy nhiên, với việc trận Chung kết Champions League đang ở trước mặt, Pep Guardiola không tung vào sân những cầu thủ quan trọng của mình.  Silva, Torres, Jesus là bộ ba trên hàng công và Scott Carson có lần đầu tiên bắt chính tại Premier League thay cho vị trí của Ederson Moraes. 

Bên phía Newcastle, Steve Bruce bố trí Almiron, Saint-Maximin, Joelinton trên hàng công và tiền vệ đang rất "son" Joe Wilock đá chính.

Krafth mở tỷ số ở phút 25. Ảnh: Dailymail.

Krafth mở tỷ số ở phút 25. Ảnh: Dailymail.

Thế trận trong những phút đầu tiên không có quá nhiều những tình huống nguy hiểm khi Man City không chơi bóng quá nhanh như thường lệ. Họ cầm chừng và giữ sức nhiều hơn. 

Đến phút 25, Newcastle bất ngờ mở tỷ số của trận đấu. Emil Krafth thực hiện tình huống bật cao ấn tượng trước khi đánh đầu rất căng tung lưới Man City. 

Man city có màn rượt đuổi ấn tượng. Ảnh: Dailymail.

Man city có màn rượt đuổi ấn tượng. Ảnh: Dailymail.

Để thua trước, Man City bắt đầu chơi khẩn trương hơn. Họ cố gắng lên bóng nhằm tận dụng tốc độ của Gabriel Jesus và Raheem Sterling. Tuy nhiên bàn gỡ của họ chỉ đến ở cuối hiệp 1 và do công của 1 hậu vệ, đó là Joao Cancelo. 

Cầu thủ người Bồ Đào Nha dứt điểm đưa bóng đập chân một cầu thủ phòng ngự của Newcastle bay thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Martin Dubravka. 

Cuối hiệp 1, Ferran Torres còn nhanh chóng đưa Man City vượt lên. Đây được coi là một siêu phẩm khi cầu thủ người Tây Ban Nha ghi bàn sau một pha giật gót điệu nghệ. 2-1 cho Man City ở phút 43 của hiệp 1. 

Tuy nhiên, Nathan Ake khiến cho Man City đánh mất lợi thế khi kết thúc 45 đầu tiên. Anh phạm lỗi với tiền đạo Joelinton bên phía Newcastle và không qua mắt được công nghệ VAR. Và Joelinton không mắc bất cứ một sai lầm nào trên chấm 11m gỡ hòa cho đội khách.

Sang hiệp 2, Newcastle bắt đầu vượt lên. Joe Wilock bị phạm lỗi trong vòng cấm và thêm một lần nữa, trọng tài tham khảo VAR trước khi cho đội chủ nhà hưởng penalty. Lần này Joe Wilock thực hiện và 3-2 cho Newcastle. 

Ferran Torres lập siêu phẩm. Ảnh: Dailymail.

Ferran Torres lập siêu phẩm. Ảnh: Dailymail.

Tuy nhiên, bàn thắng này chỉ mở đầu cho màn trình diễn siêu hạng của Ferran Torres. Phút 64, Jesus có pha đi bóng nỗ lực bên hành lang cánh phải trước khi thực hiện đường căng ngang tạo điều kiện cho Torres dứt điểm cận thành tung lưới Newcastle. 

2 phút sau, cầu thủ người Tây Ban Nha hoàn thành cú hattrick của mình ở tình huống băng vào đá bồi sau tình huống dứt điểm dội cột dọc của Cancelo. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số 4-3 của trận đấu này.

Xem thêm
Cây đa di sản hơn 500 năm tuổi ở Thèn Sin có gì đặc biệt?

Cây đa hơn 500 tuổi ở Thèn Sin (huyện Tam Đường, Lai Châu) được công nhận Cây di sản Việt Nam. Cây này gắn với lịch sử, văn hóa của bà con địa phương.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm