| Hotline: 0983.970.780

Mạng xã hội Lotus mở chiến dịch 'Lá chắn virus Corona'

Chủ Nhật 09/02/2020 , 15:10 (GMT+7)

Nhận thức tầm quan trọng trong việc tìm hiểu thông tin và kiến thức giúp cộng đồng cùng vượt qua “cơn bão” nCoV, MXH Lotus đã mở chiến dịch “Lá chắn virus Corona”.

Giao diện cổng thông tin http://lotus.vn/lachanviruscorona.

Chiến dịch “Lá chắn virus Corona” chia sẻ thông tin, kiến thức được cung cấp bởi những chuyên gia y khoa, bác sĩ đầu ngành tư vấn, và truyền tải bởi đội ngũ biên tập viên giàu kinh nghiệm. Đây là một chiến dịch toàn diện, sử dụng sức mạnh của MXH để lan toả thông tin và kiến thức cần thiết tới cộng đồng.

Chiến dịch bao gồm các hoạt động chính tại: trang “Lá chắn virus Corona”, group mở “Dịch Corona: Bình tĩnh sống” trên MXH Lotus và cổng thông tin http://lotus.vn/lachanviruscorona.

Cổng thông tin http://lotus.vn/lachanviruscorona sẽ cập nhật liên tục những con số về ca lây nhiễm trên khắp thế giới và cả ở Việt Nam, đồng thời biết về diễn biến dịch bệnh một cách rõ ràng và chính xác. Ngoài ra, cổng thông tin cung cấp những kiến thức cơ bản nhất về phòng chống dịch bệnh từ: Triệu chứng nhiễm bệnh, các biện pháp phòng tránh lây nhiễm... cho đến các cách phòng tránh: Rửa tay phòng dịch đúng cách, sử dụng khẩu trang để phát huy tác dụng…

Trang (Page) “Lá chắn virus Corona” tổ chức thông tin khoa học và đúng nhu cầu theo thư mục như: Tin nóng, Cẩm nang phòng dịch, Ý kiến chuyên gia, Việt Nam hành động, Doanh nghiệp hành động… để người đọc dễ dàng chọn lọc, tiếp cận, theo dõi bám sát kho thông tin theo những chủ đề cần quan tâm.

Còn tại cộng đồng mở (Group) “Dịch Corona: Bình tĩnh sống”, Lotus tạo ra một diễn đàn online - nơi bạn đặt câu hỏi - bác sĩ trả lời, giúp mọi người biết cách phòng chống dịch đúng cách. Lotus đã mời và cộng tác với các bác sĩ đầu ngành dịch tễ và truyền nhiễm hoặc nhi khoa như bác sĩ Đỗ Duy Cường, Nguyễn Trung Cấp, Trương Hữu Khanh, Trương Hoàng Hưng (tại Mỹ)... luôn đồng hành cùng cộng đồng để “Bình tĩnh sống” giữa mùa dịch Corona.

Cũng trên Lotus, nhóm mở “Dịch Corona: Bình tĩnh sống” sẽ tập trung chia sẻ những phát biểu chuyên môn chuẩn mực, đúng mức, được đóng góp (chia sẻ) những câu chuyện lạc quan, tích cực - và bạn được “tặng sao danh hiệu”, cung cấp kiến thức và niềm tin đúng đắn để bạn “bình tĩnh sống” giữa bão dịch.

Chiến dich "Lá chắn virus Corona" sẽ cung cấp những thông tin và kiến thức về bệnh dịch nCoV cho người dùng.

Một điểm đặc biệt của chiến dịch là hệ thống bài test, giúp bạn hiểu đúng và ứng phó an toàn trong mùa dịch. Người dùng được tiếp cận với những bài test kiểm tra kiến thức online được cập nhật liên tục mỗi ngày, chia theo những chủ đề thiết thân trong đời sống. Câu hỏi được tập hợp từ những thắc mắc mỗi ngày của cộng đồng, còn câu trả lời được tập hợp từ các bài báo, với sự tư vấn của các bác sỹ, chuyên gia y khoa hàng đầu.

Thông qua việc tương tác, trả lời các câu hỏi trong hai phần kiểm tra “Chấm điểm độ hiểu” giúp bạn hiểu đúng - đủ - kịp thời về dịch virus corona và “Kiểm tra độ an toàn của bạn”, người dùng có thể tự chấm điểm kiến thức của mình, tự kiểm tra độ an toàn của mình. Từ đó, biết mình hiểu về dịch bệnh đúng hay chưa, cần trang bị những kiến thức gì, có ngay những hành động cần thiết gì để phòng chống, tự bảo vệ bản thân mình, bảo vệ người thân xung quanh.

Và cuối cùng, “Lá chắn virus corona” cũng kêu gọi sự tham gia cùng của các chuyên gia y khoa, bác sĩ và KOLS, để có thêm nhiều thông tin chuẩn xác, tin cậy, hữu ích và thiết thực cho cộng đồng; cũng như chung tay chia sẻ, lan toả và cùng thúc đẩy cộng đồng hành động đúng trong cuộc chiến với virus Corona.

Đại diện của MXH Lotus - đơn vị khởi xướng chiến dịch “Lá chắn virus corona”, chia sẻ: “Với những mảng thông tin, kiến thức phong phú, kịp thời và hữu ích, Lotus mong muốn trang bị được cho cộng đồng những hiểu biết và bài học đáng giá để từ đó có thể vượt qua mùa dịch này. Không chỉ vượt qua một cách an toàn, mà còn vượt qua một cách thông minh và tỉnh táo. Không chỉ cho bản thân, mà còn cho cả những người xung quanh, cho cộng đồng. Mỗi một mắt xích đều thực hiện đúng thì lá chắn mới mạnh. Càng nhiều mắt xích, tấm lá chắn càng vững vàng”.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất