| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị Marathon 2024: Mở đầu chuỗi sự kiện Lễ hội Vì hòa bình

Thứ Năm 04/04/2024 , 13:33 (GMT+7)

Quảng Trị Marathon 2024 là giải chạy phi lợi nhuận và sẽ là hoạt động mở đầu chuỗi sự kiện Lễ hội Vì hòa bình lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng Trị.

Ông Lê Minh Tuấn, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị chia sẻ: 'Quảng Trị Marathon 2024 là hoạt động mở đầu trong chuỗi sự kiện Lễ hội Vì hòa bình'. Ảnh: Võ Dũng.

Ông Lê Minh Tuấn, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị chia sẻ: "Quảng Trị Marathon 2024 là hoạt động mở đầu trong chuỗi sự kiện Lễ hội Vì hòa bình". Ảnh: Võ Dũng.

Sáng 4/4, Đoàn công tác Báo Nông nghiệp Việt Nam và đơn vị tư vấn, vận hành Giải chạy Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về đất lửa là Công ty Cổ phần Vũ Media (VRace) đã họp bàn với các Sở, Ban, Ngành tỉnh Quảng Trị để đi đến thống nhất một số nội dung quan trọng.

Theo đó, Giải Marathon tỉnh Quảng Trị năm 2024 với chủ đề "Hành trình về đất lửa" sẽ được tổ chức trong 2 ngày 15-16/6/2024 với 3 cự ly 21km, 10km và 5km.

Bài liên quan

Cụ thể, đêm 15/6 sẽ diễn ra lễ khai mạc sự kiện tại Quảng trường Giải phóng (thị xã Quảng Trị) với các hoạt động như thả chim bồ câu; biểu diễn văn nghệ; giao lưu cùng các cựu chiến binh thành cổ, các vận động viên marathon nổi tiếng của Việt Nam; tặng quà các gia đình chính sách; thả hoa đăng...

Ông Lê Minh Tuấn, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị cho biết, giải Quảng Trị Marathon 2024 là hoạt động mở đầu trong chuỗi sự kiện Lễ hội Vì hòa bình lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 7/2024.

Vận động viên tham gia giải sẽ góp phần ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Võ Dũng.

Vận động viên tham gia giải sẽ góp phần ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Võ Dũng.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị kỳ vọng giải đấu sẽ thành công tốt đẹp, thu hút đông đảo vận động viên tham gia, trở thành sự kiện thể thao có uy tín và được tổ chức thường niên. Vì vậy, theo ông Tuấn, Quảng Trị sẽ tạo điều kiện tốt nhất, góp công vào quá trình điều hành, tổ chức và thành công của giải.

Theo dự kiến, giải thu hút khoảng 3 nghìn vận động viên và có khoảng 10 nghìn du khách về Quảng Trị trong thời gian diễn ra giải.

Giải Quảng Trị Marathon 2024 kỳ vọng tạo ra sản phẩm du lịch mới. Ảnh: Võ Dũng.

Giải Quảng Trị Marathon 2024 kỳ vọng tạo ra sản phẩm du lịch mới. Ảnh: Võ Dũng.

Với việc lần đầu tiên tổ chức 1 giải marathon lớn, ban tổ chức sẽ khảo sát rất kỹ công tác hậu cần, đặc biệt là vấn đề lưu trú của vận động viên cũng như du khách. UBND tỉnh Quảng Trị sẽ tạo điều kiện tốt nhất về ăn, ở, đi lại cho các thành viên ban tổ chức và vận động viên. Các hệ thống nhà hàng, khách sạn sẽ được niêm yết giá... Đến thời điểm này, ban tổ chức đã dự kiến phân công các thành viên, các tiểu ban.

Ông Lê Trọng Đảm, Phó Tổng biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam cho biết: Quảng Trị Marathon 2024 là giải đấu phi lợi nhuận. Ảnh: Võ Dũng.

Ông Lê Trọng Đảm, Phó Tổng biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam cho biết: Quảng Trị Marathon 2024 là giải đấu phi lợi nhuận. Ảnh: Võ Dũng.

Ông Lê Trọng Đảm, Phó Tổng biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam, Phó trưởng Ban thường trực tổ chức giải cho biết, đến thời điểm này, ban tổ chức đã mở cửa bán BIB. Dự kiến, đến cuối tháng 4/2024, ban tổ chức Giải Quảng Trị Marathon 2024 sẽ tổ chức họp báo.

Ông Lê Trọng Đảm hy vọng, Giải Quảng Trị Marathon 2024 sẽ thành công mỹ mãn và trở thành giải thường niên được tổ chức tại Quảng Trị.

Giải marathon phi lợi nhuận

"Ngoài việc hướng tới Lễ hội Vì hòa bình, Giải Quảng Trị Marathon 2024 sẽ giúp địa phương tạo ra một sản phẩm du lịch mới; quảng bá hình ảnh, mảnh đất và con người Quảng Trị; góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Toàn bộ tiền bán BIB sẽ được công khai và chuyển cho tỉnh Quảng Trị, đóng góp vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa", ông Lê Trọng Đảm, Phó Tổng biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam, nói.

Xem thêm
Tủ sách văn hóa Việt chính thức ra mắt thị trường Trung Quốc

Tủ sách văn hóa Việt của Chibooks được Tập đoàn xuất bản Quảng Tây ấn hành tại thị trường Trung Quốc, ngay sau lễ ký kết bản quyền diễn ra sáng 20/5 tại TP.HCM.

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.