| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị Marathon 2024: Hành trình xuôi dòng lịch sử

Thứ Ba 20/02/2024 , 12:10 (GMT+7)

Trung tuần tháng 6, sự kiện Quảng Trị Marathon 2024 lần đầu tiên được tổ chức. Đây không chỉ là một giải chạy mà còn là hành trình xuôi dòng lịch sử.

Quảng Trị Marathon năm 2024 là hành trình xuôi dòng lịch sử. Ảnh: VD.

Quảng Trị Marathon năm 2024 là hành trình xuôi dòng lịch sử. Ảnh: VD.

Ngày 3/11/2023, Báo Nông nghiệp Việt Nam có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị về việc phối hợp tổ chức Giải chạy bộ Quảng Trị Marathon năm 2024.

Bài liên quan

Giải sẽ diễn ra vào ngày 16/6/2024. Đây là giải chạy toàn quốc và quốc tế, nơi quy tụ 2-2,5 nghìn vận động viên tham gia thi đấu; thu hút trên 10 nghìn khách du lịch trong và ngoài nước; khoảng 400 người là thành viên ban tổ chức và các lực lượng chuyên môn tham gia điều hành giải.

Ông Trần Văn Cao, Phó Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam cho biết, mục tiêu của giải này là tạo ra một giải đấu thường niên tại Quảng Trị, góp phần xây dựng lối sống lành mạnh, nâng cao sức khỏe cho người dân trên địa bàn. Giải cũng tạo nên sản phẩm du lịch thể thao mới; góp phần kích cầu du lịch, quảng bá hình ảnh về con người, danh lam thắng cảnh, đặc sản vùng miền; thu hút khách du lịch trong và nước ngoài đến tham quan; tổ chức hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ; tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Đây là dịp quảng bá về về vùng 'đất Lửa' Quảng Trị với những chiến công oai hùng trong hành trình chiến đấu bảo vệ Tổ Quốc. Ảnh: VD.

Đây là dịp quảng bá về về vùng "đất Lửa" Quảng Trị với những chiến công oai hùng trong hành trình chiến đấu bảo vệ Tổ Quốc. Ảnh: VD.

Không chỉ là một giải chạy, Quảng Trị Marathon 2024 là một hành trình xuôi dòng lịch sử với những chiến công của quân và nhân dân Việt Nam. Với 3 mốc cự ly 5KM, 10KM, 21KM và xuất phát tại Trung tâm Văn hoá - Điện ảnh tỉnh Quảng Trị, cung đường chạy sẽ đi qua những di tích lịch sử nổi bật như Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa Trang Đường 9, trường Bồ Đề, sông Thạch Hãn và tượng đài "Khát Vọng Thống Nhất Non Sông". Đây là cơ hội để các vận động viên ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp oai hùng của vùng "đất Lửa" và hiểu rõ hơn về khát vọng hoà bình của dân tộc.

Với sự tổ chức và chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Trị cùng Báo Nông Nghiệp Việt Nam, Quảng Trị Marathon 2024 hứa hẹn mang đến một giải chạy chuyên nghiệp và an toàn cho tất cả các vận động viên. Đặc biệt, toàn bộ doanh thu từ việc bán vé sẽ được quyên góp cho quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để giúp đỡ cho những người có công, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, chăm lo đời sống cho thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Giải góp phần cổ vũ tinh thần chạy bộ hiện đang rất phát triển, thịnh hành tại Quảng Trị. Ảnh: VD.

Giải góp phần cổ vũ tinh thần chạy bộ hiện đang rất phát triển, thịnh hành tại Quảng Trị. Ảnh: VD.

Ông Phan Văn Hóa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị cho hay, Quảng Trị Marathon 2024 là giải chạy bộ mang nhiều ý nghĩa và lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng Trị.

“Giải không chỉ là hành trình xuôi dòng lịch sử mà còn cổ vũ tinh thần chạy bộ hiện đang rất phát triển, thịnh hành tại Quảng Trị; quảng bá hình ảnh quê hương, con người Quảng Trị đến với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế. Chúng tôi hi vọng, giải sẽ quy tụ được nhiều vận động viên trong nước và quốc tế; ngày càng lớn mạnh và được tổ chức thường niên để đem đến những ngày hội tinh thần cho người dân Quảng Trị”,  ông Hóa cho hay.

Đăng ký giờ vàng để nhận nhiều ưu đãi từ BTC

Ngay bây giờ, các vận động viên có thể truy cập vào đây hoặc đây để đăng ký vào "giờ vàng" các cung đường chạy phù hợp và nhận các ưu đãi đặc biệt từ ban tổ chức.

Xem thêm
Cây đa di sản hơn 500 năm tuổi ở Thèn Sin có gì đặc biệt?

Cây đa hơn 500 tuổi ở Thèn Sin (huyện Tam Đường, Lai Châu) được công nhận Cây di sản Việt Nam. Cây này gắn với lịch sử, văn hóa của bà con địa phương.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Mbappe sẽ thi đấu ở vị trí nào khi gia nhập Real Madrid?

Tiền đạo Mbappe vừa đăng tải bài viết chia tay CLB PSG vào rạng sáng nay, bến đỗ tiếp theo của anh nhiều khả năng sẽ là CLB Real Madrid.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm