| Hotline: 0983.970.780

Masan Consumer và Masan MEATLife được vinh danh trong Top thương hiệu dẫn đầu năm 2020

Thứ Sáu 18/12/2020 , 14:29 (GMT+7)

Hai công ty thành viên thuộc Tập đoàn Masan là Masan Consumer và Masan MEATLife lần lượt có tên trong Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm nay...

Ngày 17/12/2020, Forbes Việt Nam công bố danh sách 50 Thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020. Hai công ty thành viên thuộc Tập đoàn MasanMasan ConsumerMasan MEATLife lần lượt có tên trong Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm nay.

Forbes Vietnam bình chọn Masan MEATLife thuộc Top thương hiệu dẫn đầu.

Forbes Vietnam bình chọn Masan MEATLife thuộc Top thương hiệu dẫn đầu.

Trong đó, Masan Consumer thuộc top 3 trong ngành Đồ uống – Thực phẩm với giá trị thương hiệu đạt 323,7 triệu USD. Masan MEATLife dẫn đầu ngành Sản phẩm Nông nghiệp với thương hiệu được định giá ở mức 34,5 triệu USD.

Masan sở hữu nhiều thương hiệu hàng tiêu dùng được ưa chuộng.

Masan sở hữu nhiều thương hiệu hàng tiêu dùng được ưa chuộng.

Dù gặp nhiều khó khăn do bối cảnh dịch bệnh Covid-19, Masan Consumer đạt doanh thu tăng trưởng 32,0% lên 6.084 tỷ đồng và EBITDA tăng trưởng 43,7% trong Quý 3/2020. Doanh thu 9 tháng đầu năm 2020 và EBITDA tăng 30% nhờ MCH tăng trưởng hai chữ số trong 3 quý liên tiếp.

Tương ớt Chinsu.

Tương ớt Chinsu.

Với Masan MEATLife (MML), so với quý trước, mảng kinh doanh thịt đạt mức tăng trưởng hai chữ số, đồng thời mở rộng sang lĩnh vực gia cầm với việc hợp nhất Công ty 3F VIỆT. Quý III/2020, doanh thu MML tăng trưởng 25% và lợi nhuận cải thiện 33%. Mảng thức ăn chăn nuôi cho thấy kết quả kinh doanh khởi sắc vào quý III, trong đó thức ăn và gia cầm là động lực tăng trưởng chính.

Người tiêu dùng lựa chọn thịt mát MEATDeli.

Người tiêu dùng lựa chọn thịt mát MEATDeli.

Trước đó, ngày 12/12/2020, thịt mát MEATDeli đã có tên trong danh sách Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ được tin dùng do người tiêu dùng bình chọn. Chương trình do Tạp chí Kinh Tế Việt Nam tổ chức và đây là năm thứ 2 liên tiếp MEATDeli có tên trong danh sách này, kể từ khi chính thức có mặt trên thị trường từ tháng 12/2018.

Tập đoàn Masan ủng hộ 1 tỷ đồng cho chương trình Nhà Chống Lũ góp phần xây dựng nhà an toàn cho bà con vùng lũ.

Tập đoàn Masan ủng hộ 1 tỷ đồng cho chương trình Nhà Chống Lũ góp phần xây dựng nhà an toàn cho bà con vùng lũ.

Bên cạnh các kết quả kinh doanh vượt trội và dấu ấn thương hiệu mạnh mẽ, Masan Group và các công ty thành viên cũng là những doanh nghiệp đi đầu trong các công tác hỗ trợ cộng đồng. Hàng trăm ngàn sản phẩm thiết yếu do Masan sản xuất như mì tôm Omachi, thịt viên Heo Cao Bồi, xúc xích Ponnie, thịt kho trứng MEATDeli, nước mắm Nam Ngư… đã được trao tặng kịp thời cho đồng bào các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi… ngay từ những ngày đầu đợt mưa lũ lịch sử diễn ra tại miền Trung vào năm nay.

Các sản phẩm của Masan Consumer đã được trao tặng cho đồng bào miền Trung trong đợt bão lũ lịch sử năm 2020.

Các sản phẩm của Masan Consumer đã được trao tặng cho đồng bào miền Trung trong đợt bão lũ lịch sử năm 2020.

Được công bố lần đầu tiên vào năm 2016, tính đến nay, danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu của Forbes Việt Nam đã bước sang năm thứ năm. Nếu như 40 thương hiệu giá trị nhất năm 2016 có tổng giá trị xấp xỉ 5 tỉ USD thì đến năm 2020 đã vượt mốc 12,6 tỉ USD. Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020 được xếp theo từng ngành. Phần lớn có bề dày hoạt động trên 10 năm, thời gian đủ dài để các công ty khẳng định tên tuổi. Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.

Xem thêm
Làng nghề làm khô cá đồng Tân Châu tất bật vào vụ Tết

An Giang Sản phẩm từ làng nghề làm khô cá đồng tại Tân Châu ngày càng được mở rộng kênh tiêu thụ thông qua thương mại điện tử, giúp nâng cao giá trị sản phẩm.

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cảnh báo lừa đảo tuyển dụng

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đưa ra cảnh báo người dân về hiện tượng mạo danh Tập đoàn lừa đảo tuyển dụng nhân sự trên mạng xã hội.

Hà Nội sắp đưa vào sử dụng gần 6.000 căn nhà ở xã hội

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, gần 6.000 căn hộ tại 11 dự án nhà ở xã hội dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong giai đoạn 2024 - 2025.

Thu ngân sách Nhà nước đạt hơn 97% dự toán

Sau 10 tháng, tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt 1.654,2 nghìn tỷ đồng, bằng 97,2% dự toán năm và tăng 17,3% so với cùng kỳ 2023.