| Hotline: 0983.970.780

Mê mẩn ngắm rồng Nam Mỹ, trăn, sóc bay... tại Tuần lễ sinh vật cảnh TP.HCM

Thứ Sáu 11/10/2024 , 17:35 (GMT+7)

Sáng 11/10, rất đông bạn trẻ yêu thích sinh vật cảnh đến tham quan, chiêm ngưỡng thú cưng, rồng Nam Mỹ, trăn, sóc bay, kiến, nhện... tại Tuần lễ sinh vật cảnh TP.HCM 2024.

Tuần lễ sinh vật cảnh TP.HCM 2024 diễn ra trong 3 ngày (11 - 13/10) tại CLB Văn hóa - Thể dục Thể thao Nguyễn Du (quận 1).

Nhiều bạn trẻ có mặt từ rất sớm để tìm hiểu về những loài vật mà mình yêu thích. "Tôi chỉ thấy người ta nuôi cá cảnh, nhưng khi đến đây mới biết hiện nay có nhiều thú chơi đến vậy. Ngay cả loài kiến cũng có thể làm thú chơi tao nhã. Nhìn cái hộp trưng bày rất bắt mắt, tôi cũng định mua về nuôi để thử tính kiên nhẫn của mình", Minh Tiến (một bạn trẻ ngụ quận Tân Bình) chia sẻ.

Anh Giang Quốc Hùng, CEO Exotic Pets Viet Nam, thuộc Chi hội Bò sát cảnh TP.HCM cho biết, trước đây, động vật mảng chân khớp chưa được giới trẻ tiếp cận nhiều nhưng thời gian gần đây đã được nhân rộng. "Với chi phí không quá cao, chỉ khoảng 100.000 đồng, các bạn trẻ đã có một con Talantura chân khớp để nuôi. Tập tính của nó thích ở nơi vừa đủ, vì vậy chỉ cần một chiếc hộp có chiều dài khoảng 26cm là được. Thức ăn của nó là sâu", anh Giang Quốc Hùng nói.

Với niềm đam mê trăn gấm và kỳ đà, bạn trẻ Trương Hoàng Khang (Chi hội Bò sát TP.HCM) cho biết, từ năm 2019 đến nay đã sưu tầm, bảo vệ nguồn gene và nhân giống được 40 con trăn gấm và 10 con kỳ đà.

Bò sát đã dần trở thành một trong những thú cưng mới phổ biến và rất tiềm năng tại TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Nhiều người, đặc biệt là giới trẻ ngày càng quan tâm và thích chơi các loài bò sát.

"Trăn là dòng bản địa của Việt Nam nên nuôi rất đơn giản, chỉ cần lót chuồng phù hợp và cho ăn 1 lần/ngày. Đối với con to thì có thể nửa tháng hoặc 1 tháng cho ăn 1 lần. Nó rất dễ nuôi", bạn Trương Hoàng Khang nói và mong muốn giới thiệu với nhiều người dân TP.HCM và khách du lịch về thú chơi mới của Việt Nam.

Hai du khách nhí người Hàn Quốc thích thú tạo dáng với rồng Nam Mỹ.

Rồng Nam Mỹ là loài bò sát có kích thước khá lớn, có nhiều màu sắc và giống loài, sống ở nhiều môi trường khác nhau. Hiện nay, rồng Nam Mỹ trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng được nuôi phổ biến như một thú cưng trong nhà.

Sóc bay Úc – Sugar Glider là cái tên nổi tiếng trong thế giới thú cưng. Với vẻ ngoài cực kì đáng yêu, bộ lông siêu mềm mịn, đôi mắt long lanh to tròn, loài thú có túi này hiện được nhiều người chơi ưa thích.

Rùa châu Phi - Sulcata Tortoise là động vật sống trên cạn và hoạt động vào ban ngày, ưa thời tiết ẩm và dễ nuôi. Thức ăn chủ yếu là cỏ, lá cây, xương rồng hoặc thức ăn khô. Tuổi thọ của loài rùa châu Phi này từ 50 - 150 năm trong điều kiện nuôi nhốt.

Nuôi kiến trong bể làm thú cưng đang được nhiều bạn trẻ ưu thích. Loài kiến này thường ăn nước đường, mật ong và côn trùng để bổ sung protein giúp kiến chúa sinh sản tốt. 

Nhiều em nhỏ được bố mẹ đẫn đến xem những con thú cưng tại Tuần lễ Sinh vật cảnh TP.HCM 2024.

Trong Tuần lễ sinh vật cảnh TP.HCM 2024 sẽ diễn ra 2 cuộc thi quý khuyển và mèo đẹp nhằm đẩy mạnh phong trào nuôi và chăm sóc thú cưng có kiểm soát trên địa bàn TP.HCM.

Chị Nguyễn Như Phong Lan (quận 2) rất thích thú khi được tận tay sờ vào chú rồng Nam Mỹ. "Tôi chỉ thấy trên tivi và sách báo chứ chưa được tận mắt thấy. Cảm thấy rất thích, không hề sợ", chị Lan bày tỏ.

Ngành sinh vật cảnh TP.HCM đang rất chú trọng phát triển các loài bò sát như trăn gấm, thằn lằn đen, rồng Nam Mỹ, rồng Úc, tắc kè…

Mê đắm ngắm đàn bò sữa tỷ đô của TH Group

Mê đắm ngắm đàn bò sữa tỷ đô của TH Group

Ảnh 11:27

Dự án chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao của TH Group triển khai từ tháng 10/2009, chỉ sau 15 năm đã kết tinh thành quả hết sức mỹ mãn...

Tan hoang bản Đửa sau trận lũ quét dữ dội

Tan hoang bản Đửa sau trận lũ quét dữ dội

Ảnh 16:18

Lũ quét tràn qua trong tích tắc làm tan hoang bản Đửa, vùng đất còn nghèo khó của huyện vùng cao Tương Dương, Nghệ An. Lúc này lòng người đang bộn bề nỗi lo toan.

Sắc màu TH tại Lễ hội Trái cây Việt Nam ở Bắc Kinh

Sắc màu TH tại Lễ hội Trái cây Việt Nam ở Bắc Kinh

Ảnh 15:31

Đến với Lễ hội Trái cây Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc, Tập đoàn TH còn mang đến những sản phẩm phong cách mới là những sản phẩm chế biến từ trái cây.

Ấn tượng gian hàng Doveco tại Lễ hội trái cây Việt Nam ở Bắc Kinh

Ấn tượng gian hàng Doveco tại Lễ hội trái cây Việt Nam ở Bắc Kinh

Ảnh 06:13

Doveco kỳ vọng, ngoài trái cây tươi, trong thời gian tới sẽ đẩy mạnh được xuất khẩu các sản phẩm chế biến từ trái cây sang thị trường Trung Quốc.

Báo Nông nghiệp Việt Nam đoạt 3 giải Cuộc thi Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng 2024

Báo Nông nghiệp Việt Nam đoạt 3 giải Cuộc thi Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng 2024

Ảnh 13:36

Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 trong Đảng bộ Khối.

Xem thêm

Bình luận mới nhất