| Hotline: 0983.970.780

MG HS 2.0 bản nâng cấp, mua 2 tuần, đắp chiếu 1 tháng, 3 lần sửa

Chủ Nhật 25/07/2021 , 21:19 (GMT+7)

Mua xe MG HS bản nâng cấp 2.0 chưa được 2 tuần đã phải đắp chiếu gần 1 tháng, hãng xác nhận bản Demo cũng lỗi khiến khách hàng hoang mang và bức xúc.

Bỏ thêm tiền mua xe bản nâng cấp, nhưng lại lỗi ngay phần nâng cấp?

Chiếc MG HS 2021 2.0 nhập từ Trung Quốc mua hồi tháng 7 tại một Showroom tại Hà Nội. Chiếc xe được quảng cáo là có nâng cấp một số hệ thống an toàn cho người sử dụng, thế nhưng trong quá trình vận hành, chiếc xe báo lỗi Maintenance Vehicle Immediately (bảo trì ngay lập tức) và lỗi Rear Drive Assist Sensor Blocked (cảm biến trợ lái phía sau bị khó, chính là phần được nâng cấp).

MG HS 2021 2.0 nhập từ Trung Quốc được cho là bản nâng cấp nhiều tính năng an toàn.

MG HS 2021 2.0 nhập từ Trung Quốc được cho là bản nâng cấp nhiều tính năng an toàn.

Chủ xe đã chụp hình, gửi xưởng dịch vụ để được sắp xếp lịch đưa xe đến kiểm tra. Thế nhưng, rời xưởng dịch vụ, đèn báo lỗi trên cụm đồng hồ tiếp tục bật sáng. Chủ xe phản ánh và nhận được cam kết sẽ sớm đưa xe về tình trạng bình thường.

Được biết, khi đồng hồ báo lỗi, tất cả các tính năng an toàn trên phiên bản đắt tiền đều bị vô hiệu hóa. Người lái chỉ sử dụng xe như một phiên bản tiêu chuẩn bởi các tính năng như cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo mở cửa, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau không hoạt động…

Nhân viên hãng không đủ trình độ hay cố tình “câu giờ”?

Lần sửa chữa thứ 2, chủ xe mất 1 ngày nhưng lỗi vẫn không khắc phục triệt để. Đồng hồ vẫn hiển thị cảnh báo lỗi. Chủ xe bất đắc dĩ phải đưa "xế cưng" tới xưởng lần nữa và để lại đó 2 ngày. Anh đưa ra yêu cầu kỹ thuật viên kiểm tra kỹ để tránh làm mất thời gian. Tuy nhiên, khi quay lại nhận xe, lỗi vẫn chưa được khắc phục triệt để.

Dù mới mua đã bị lỗi, nhưng sau hai lần vào bảo hành, chỉ ra khỏi xường là đồng hồ chiếc xe MG HS 2.0  vẫn liên tục báo lỗi.

Dù mới mua đã bị lỗi, nhưng sau hai lần vào bảo hành, chỉ ra khỏi xường là đồng hồ chiếc xe MG HS 2.0  vẫn liên tục báo lỗi.

Đến ngày 20/7, đại diện xưởng dịch vụ giải thích với chủ xe rằng hiện tượng trên xuất phát từ nguyên nhân lỗi sóng radar. Ngoài ra còn có khả năng sóng radar không tương thích với bước sóng ngắn tại thị trường ô tô Việt Nam. Đại diện hãng xác nhận với chủ xe là những chiếc xe demo cũng gặp lỗi tương tự, điều này ngầm hiểu như những chiêc xe bản nâng cấp có vấn đề.

Phía nhà phân phối sau khi lắng nghe ý kiến khách hàng đã gửi lời xin lỗi tới chủ xe, mong nhận được sự thông cảm cho lỗi phát sinh này nhưng không đưa ra phương án đền bù thỏa đáng, chỉ hứa khi nào nhập lô radar mới sẽ ưu tiên giải quyết cho chủ xe.

Hãng và khách hàng chưa có tiếng nói chung

Không đồng tình với cách giải quyết của đơn vị phân phối, chủ xe đề xuất: Một là đổi xe mới. Hai là nhận ô tô cũ nhưng phía đại lý phải bàn giao cho chủ xe 1 chiếc khác có ODO 0 km để sử dụng tới 850 km chủ xe sẽ hoàn lại. Phương án 3 là đồng ý nhận lại xe nhưng bên phía đại lý phải bù đắp những ngày chủ xe đã bỏ việc để đưa xe đi sửa chữa. Mức bồi thường dựa trên thu nhập thực tế của chủ xe, có sao kê ngân hàng và hợp đồng lao động.

Hãng xe thừa nhận xe Demo cũng gặp sự cố tương tự.

Hãng xe thừa nhận xe Demo cũng gặp sự cố tương tự.

Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận ý kiến, đại diện nhà phân phối chỉ thông báo đã tiếp nhận và gửi thông báo đến khách hàng sau. Chiếc MG HS 2.0 Trophy bị lỗi thuộc phiên bản cao cấp nhất, mới chỉ lăn bánh 800km.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Ùn tắc bến phà ra đảo Cát Bà dịp 30/4 và 1/5

HẢI PHÒNG Ngày 28/4, hàng nghìn người đã ùn ùn đổ về bến phà Đồng Bài để ra đảo Cát Bà khiến giao thông tắc nghẽn.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm