Bỏ thêm tiền mua xe bản nâng cấp, nhưng lại lỗi ngay phần nâng cấp?
Chiếc MG HS 2021 2.0 nhập từ Trung Quốc mua hồi tháng 7 tại một Showroom tại Hà Nội. Chiếc xe được quảng cáo là có nâng cấp một số hệ thống an toàn cho người sử dụng, thế nhưng trong quá trình vận hành, chiếc xe báo lỗi Maintenance Vehicle Immediately (bảo trì ngay lập tức) và lỗi Rear Drive Assist Sensor Blocked (cảm biến trợ lái phía sau bị khó, chính là phần được nâng cấp).
Chủ xe đã chụp hình, gửi xưởng dịch vụ để được sắp xếp lịch đưa xe đến kiểm tra. Thế nhưng, rời xưởng dịch vụ, đèn báo lỗi trên cụm đồng hồ tiếp tục bật sáng. Chủ xe phản ánh và nhận được cam kết sẽ sớm đưa xe về tình trạng bình thường.
Được biết, khi đồng hồ báo lỗi, tất cả các tính năng an toàn trên phiên bản đắt tiền đều bị vô hiệu hóa. Người lái chỉ sử dụng xe như một phiên bản tiêu chuẩn bởi các tính năng như cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo mở cửa, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau không hoạt động…
Nhân viên hãng không đủ trình độ hay cố tình “câu giờ”?
Lần sửa chữa thứ 2, chủ xe mất 1 ngày nhưng lỗi vẫn không khắc phục triệt để. Đồng hồ vẫn hiển thị cảnh báo lỗi. Chủ xe bất đắc dĩ phải đưa "xế cưng" tới xưởng lần nữa và để lại đó 2 ngày. Anh đưa ra yêu cầu kỹ thuật viên kiểm tra kỹ để tránh làm mất thời gian. Tuy nhiên, khi quay lại nhận xe, lỗi vẫn chưa được khắc phục triệt để.
Đến ngày 20/7, đại diện xưởng dịch vụ giải thích với chủ xe rằng hiện tượng trên xuất phát từ nguyên nhân lỗi sóng radar. Ngoài ra còn có khả năng sóng radar không tương thích với bước sóng ngắn tại thị trường ô tô Việt Nam. Đại diện hãng xác nhận với chủ xe là những chiếc xe demo cũng gặp lỗi tương tự, điều này ngầm hiểu như những chiêc xe bản nâng cấp có vấn đề.
Phía nhà phân phối sau khi lắng nghe ý kiến khách hàng đã gửi lời xin lỗi tới chủ xe, mong nhận được sự thông cảm cho lỗi phát sinh này nhưng không đưa ra phương án đền bù thỏa đáng, chỉ hứa khi nào nhập lô radar mới sẽ ưu tiên giải quyết cho chủ xe.
Hãng và khách hàng chưa có tiếng nói chung
Không đồng tình với cách giải quyết của đơn vị phân phối, chủ xe đề xuất: Một là đổi xe mới. Hai là nhận ô tô cũ nhưng phía đại lý phải bàn giao cho chủ xe 1 chiếc khác có ODO 0 km để sử dụng tới 850 km chủ xe sẽ hoàn lại. Phương án 3 là đồng ý nhận lại xe nhưng bên phía đại lý phải bù đắp những ngày chủ xe đã bỏ việc để đưa xe đi sửa chữa. Mức bồi thường dựa trên thu nhập thực tế của chủ xe, có sao kê ngân hàng và hợp đồng lao động.
Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận ý kiến, đại diện nhà phân phối chỉ thông báo đã tiếp nhận và gửi thông báo đến khách hàng sau. Chiếc MG HS 2.0 Trophy bị lỗi thuộc phiên bản cao cấp nhất, mới chỉ lăn bánh 800km.