| Hotline: 0983.970.780

Xe Trung Quốc sắp tràn ngập thị trường Việt Nam thời gian tới đây

Thứ Tư 19/05/2021 , 07:35 (GMT+7)

Có gần 2.700 ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc vào Việt Nam tháng 4/2021. Dù lượng xe chỉ đứng thứ 3 nhưng lại đứng thứ 2 về trị giá kim ngạch nhập khẩu.

Có tổng cộng 2.685 xe được nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam trong tháng 4 vừa qua.

Có tổng cộng 2.685 xe được nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam trong tháng 4 vừa qua.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tháng 4/2021 có tổng cộng 14.886 ôtô nguyên chiếc làm thủ tục thông quan. Số lượng xe này đạt trị giá 310 triệu USD.

Như vậy, kể từ đầu năm 2021, thị trường Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng hơn 50.100 xe với trị giá gần 1,121 tỷ USD, tăng 56,5% về lượng, tương đương 58% về trị giá.

Điều đáng chú ý, trong tháng 4 vừa qua cho dù lượng xe nhập khẩu từ Trung Quốc chỉ đứng thứ 3, nhưng kim ngạch nhập khẩu lại đứng thứ 2, với trị giá gần 99 triệu USD (cao hơn cả Indonesia). Điều này cho thấy các xe nhập khẩu từ Trung Quốc không phải là những mẫu xe rẻ tiền.

Chỉ tính từ đầu năm 2021, lượng ôtô nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc đều tăng mạnh, nhưng tăng mạnh nhất vẫn là Trung Quốc với mức tăng 480% so với cùng kỳ 2020 (cùng kỳ năm ngoái chỉ đạt 1.143 xe).

Danh sách nhập khẩu xe từ các quốc gia trong tháng 4/2021.

Danh sách nhập khẩu xe từ các quốc gia trong tháng 4/2021.

Được biết thời gian gầy đây, ôtô Trung Quốc xuất hiện tại thị trường Việt Nam ngày càng nhiều, như các dòng xe của hãng Brilliance, BAIC, Zotye... Một số mẫu xe nổi bật như Beijing X7, BAIC X55, MG ZS... thu hút được sự quan tâm của người dùng Việt Nam.

Những mẫu ôtô Trung Quốc hiện đang được ưu chuộng tại Việt Nam nhờ thiết kế đẹp mắt, trang bị công nghệ "khủng" cùng mức giá khá rẻ.

Xe Trung Quốc ngày càng có sự quan tâm của khách hàng Việt khi khẳng định được chất lượng.

Xe Trung Quốc ngày càng có sự quan tâm của khách hàng Việt khi khẳng định được chất lượng.

Cũng trong tháng 4 vừa qua, thị trường trong nước đã chi 451,5 triệu USD cho việc nhập khẩu linh phụ kiện ôtô, nâng tổng kim ngạch nhập khẩu ngành lên tới hơn 1.673 tỷ USD. Tương tự, cũng đã có 302 triệu USD được các doanh nghiệp nhập khẩu xe máy và phụ kiện vào Việt Nam trong tháng 4/2021.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Bưu điện Việt Nam sẵn sàng 18.000 tỷ đồng chi trả lương hưu tháng 5

Bưu điện Việt Nam chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 5/2024 cho hơn 3,3 triệu người sau kỳ nghỉ lễ 30/4.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm