| Hotline: 0983.970.780

Minh tinh Dương Tử Quỳnh và bài học thú vị từ Oscar 2023

Thứ Hai 13/03/2023 , 19:57 (GMT+7)

Minh tinh Dương Tử Quỳnh trở thành người phụ nữ châu Á đầu tiên có được tượng vàng Oscar, tại lễ trao giải vừa diễn ra ở Nhà hát Dolby, bang California, Mỹ.

MInh tinh Dương Tử Quỳnh vẫn đam mê điện ảnh ở tuổi 60.

MInh tinh Dương Tử Quỳnh vẫn đam mê điện ảnh ở tuổi 60.

Minh tinh Dương Tử Quỳnh được giải Oscar 2023 ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc. Minh tinh Dương Tử Quỳnh được kinh đô điện ảnh thế giới nhờ vai Evelyn Wang trong bộ phim “Everything Everywhere All At Once” (được trình chiếu tại Việt Nam với tên gọi “Cuộc chiến đa vũ trụ”)

Ngoài minh tinh Dương Tử Quỳnh, bộ phim “Everything Everywhere All At Once” còn gây chú ý tại lễ trao giải Oscar với giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc dành cho diễn viên gốc Việt có nghệ danh Quan Kế Huy.

Trong lịch sử giải Oscar, minh tinh Dương Tử Quỳnh là người phụ nữ châu Á đầu tiên được sở hữu tượng vàng danh giá. Năm nay đã 61 tuổi, minh tinh Dương Tử Quỳnh chứng minh sự vượt trội của mình so với những ngôi sao nữ châu Á khác như Củng Lợi, Chương Tử Di, Phạm Băng Băng, Thư Kỳ, Thang Duy...

Trong khoảnh khắc đăng quang, minh tinh Dương Tử Quỳnh thổ lộ: “Xin gửi tất cả các bé trai và bé gái có hình dung giống tôi và đang theo dõi Lễ trao giải Oscar, đây là ngọn hải đăng của hy vọng và khả năng, là bằng chứng cho thấy giấc mơ có thể trở thành sự thực! Và gửi các quý cô ngoài kia, đừng để bất kỳ một ai nói rằng thời kỳ đỉnh cao của cô đã qua rồi, đừng bao giờ từ bỏ”. Rõ ràng, đó là bài học thú vị cho bất kỳ ai, biết tin vào bản thân và biết sống cho mục đích cao đẹp của đời mình.

Đả nữ lừng danh trên màn ảnh quốc tế.

Đả nữ lừng danh trên màn ảnh quốc tế.

Bộ phim “Everything Everywhere All At Once” được đánh giá là “tác phẩm khai thác đa vũ trụ như một thiết bị kích hoạt trí tưởng tượng của khán giả”, do Daniel Scheinert và Daniel Kwan đạo diễn. Nội dung “Everything Everywhere All at Once” xoay quanh người phụ nữ Mỹ gốc Hoa Evelyn Wang (do Dương Tử Quỳnh đóng) là chủ cửa hiệu giặt ủi gặp nhiều vấn đề trong cuộc sống.

Trong lần gặp nhân viên thuế Deirdre Beaubeirdre (do Jamie Lee Curtis đóng) để giải quyết tài chính, Evelyn Wang vô tình gặp một phiên bản khác của chồng Waymond (Quan Kế Huy đóng) từ vũ trụ Alpha. Anh nói cô là phiên bản Evelyn Wang duy nhất có thể ngăn chặn Jobu Topaki, ác nhân đang muốn phá hủy sự yên bình của đa vũ trụ. Evelyn Wang phải học cách đi xuyên các thế giới, vận dụng mọi kỹ năng mà những phiên bản khác đang có để chống lại cái ác.

Một cảnh trong bộ phim 'Everything Everywhere All At Once'.

Một cảnh trong bộ phim "Everything Everywhere All At Once”.

Vốn nổi tiếng là một đả nữ trên màn ảnh châu Á, minh tinh Dương Tử Quỳnh thể hiện tất cả các pha hành động của nhân vật Evelyn Wang trong bộ phim “Everything Everywhere All At Once”, mà không cần diễn viên thế thân.

Trước khi được ghi nhận tại Oscar 2023, minh tinh Dương Tử Quỳnh từng tham gia một số sản phẩm bom tấn của Hollywood như “Kung Fu Panda” hoặc sêri phim James Bond Tomorrow Never Dies, đóng cặp với tài tử Pierce Brosnan.

Minh tinh Dương Tử Quỳnh sinh năm 1962 tại Malaysia. Sau khi đăng quang Hoa hậu Malaysia năm 1983, Dương Tử Quỳnh đã được các đạo diễn Hồng Kong mời đến xứ cảng thơm để đóng phim. Từ thập niên 90, Dương Tử Quỳnh nổi tiếng với những bộ phim hành động và trở thành một minh tinh quốc tế.

Dương Tử Quỳnh giai đoạn mới đặt chân đến Hồng Kong.

Dương Tử Quỳnh giai đoạn mới đặt chân đến Hồng Kong.

Mặc dù có sự nghiệp rực rỡ, nhưng minh tinh Dương Tử Quỳnh lại khá lận đận trong tình duyên. Cuộc hôn nhân đầu tiên của Dương Tử Quỳnh với doanh nhân Dickson Poon chỉ kéo dài được 3 năm. Cuộc hôn nhân thứ hai của Dương Tử Quỳnh với bác sĩ người Mỹ - Alan Heldman cũng khá ngắn ngủi. Năm 2004, Dương Tử Quỳnh đính hôn với Jean Todt - Chủ tịch Liên đoàn ôtô quốc tế, chung sống đến nay vẫn chưa có con.

Minh tinh Dương Tử Quỳnh từng nhiều lần sang Việt Nam cùng có đoàn thiện nguyện. Đặc biệt, khi Việt Nam triển khai đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, thì minh tinh Dương Tử Quỳnh đã có một chuyến xuyên Việt kêu gọi các bậc phụ huynh đội mũ bảo hiểm cho trẻ em tham gia giao thông.

Xem thêm
Huế thu 170 tỷ đồng từ du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

THỪA THIÊN - HUẾ Trong 5 ngày nghỉ lễ đã có khoảng 110.000 khách du lịch đến Huế. Doanh thu từ các hoạt động du lịch ước đạt 170 tỷ đồng.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Các huyền thoại Brazil thua đậm trước Quang Hải và đồng đội

Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu diễn ra vào chiều 29/4

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất