| Hotline: 0983.970.780

Mưa đá bất thường ở Bình Dương

Thứ Bảy 15/06/2024 , 10:58 (GMT+7)

Chiều 14/6, Bình Dương bất ngờ đón một cơn mưa lớn kèm mưa đá khiến nhiều người dân thích thú vì lần đầu được chứng kiến.

Theo đó, khoảng 16h30 ngày 14/6, tại tỉnh Bình Dương mưa lớn, trong đó TP Dĩ An có mưa đá. Mưa lớn khiến một số tuyến đường nơi đây ngập song người dân địa phương rất phấn khích khi tận mắt chứng kiến mưa đá lần đầu xuất hiện.

Khoảng 16h30 phút chiều 14/6, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương xuất hiện mưa đá. Ảnh: Trần Phi.

Khoảng 16h30 phút chiều 14/6, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương xuất hiện mưa đá. Ảnh: Trần Phi.

Ông Hoàng Văn Thiện (60 tuổi, ngụ phường Đông Hòa, TP Dĩ An) cho biết, đây là lần đầu tiên ông tận mắt nhìn thấy mưa đá tại Bình Dương. “Bình thường mưa lớn người ta sẽ hay lo ngập lụt, nhưng hôm nay mưa đá khiến cả nhà tôi bất ngờ nên đứng xem”, ông Thiện chia sẻ.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Thu Thủy (29 tuổi, ngụ phường An Bình, TP Dĩ An) cho biết, khi đang ngồi trong nhà thì nghe tiếng ầm ầm, tưởng ai ném đá, ai ngờ khi tôi chạy ra kiểm tra thì phát hiện trời có mưa đá. Cả nhà vui vẻ đứng nhìn mưa”.

Theo ghi nhận, toàn bộ 9 huyện, thị xã, thành phố ở Bình Dương đều có mưa song lượng mưa đã giảm dần. Đến 17h15 cùng ngày, một số nơi đã hết mưa. Theo ông Lê Đình Quyết - Trưởng phòng Dự báo-  Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, mưa đá là tình trạng hiếm xảy ra ở phía Nam, tuy nhiên trận mưa đá này không có nhiều bất thường.

Lần đầu thấy mưa đá, khiến nhiều người dân ở tỉnh Bình Dương thích thú. Ảnh: Trần Phi.

Lần đầu thấy mưa đá, khiến nhiều người dân ở tỉnh Bình Dương thích thú. Ảnh: Trần Phi.

Nguyên nhân chính gây mưa đá ở Nam bộ xảy ra khi hệ thống có những nhiễu động ở trên cao. Cũng như ở ngoài khơi áp cao Thái Bình Dương đang lấn Tây. Còn ở phía Bắc có rãnh áp thấp nén xuống tạo nên nhiễu động khí quyển, đối lưu rất mạnh nên đã xảy ra hiện tượng mưa đá chiều ngày 14/6.

Xem thêm
Tổng thống Putin đặt vòng hoa viếng Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ

Chiều 20/6, trong khuôn khổ các hoạt động tại Việt Nam, Tổng thống Putin đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Công nhận huyện Cầu Kè và Tiểu Cần đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Trà Vinh Ngày 21/6, Sở NN-PTNT tỉnh Trà Vinh thông tin Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký quyết định công nhận huyện Cầu Kè và Tiểu Cần đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Tác giả của 'quả bom bán bản quyền giống' nói về truyền thông chân chính

Lúc tôi sang trường, PGS.TS Nguyễn Thị Trâm tất tả từ đồng về, mặt lo âu: 'Cô đang cho gặt dòng mẹ đóng bao chờ chở về nhưng gặp mưa sẽ phải hong đây'.