| Hotline: 0983.970.780

Mưa đá, lốc xoáy ở Lào Cai

Thứ Tư 22/04/2020 , 15:34 (GMT+7)

Theo UBND huyện Mường Khương (Lào Cai), nhiều nhà dân trên địa bàn các xã vùng cao của huyện bị tốc mái trong trận giông lốc sáng 22/4.

Một nhà dân bị thiệt hại nặng do giông lốc. Ảnh: T.N

Một nhà dân bị thiệt hại nặng do giông lốc. Ảnh: T.N

Cụ thể khoảng 6h sáng cùng ngày, mưa đá, giống lốc bất ngờ xuất hiện khoảng 1 tiếng đồng hồ. Mưa đá, giông lốc kéo đến bất ngờ khiến bà con các xã Tung Chung Phố, Pha Long, Dìn Chin không kịp trở tay. Ước tính khoảng gần 30 mái nhà proximăng bị hỏng, tốc mái thiệt hại khoảng 114 triệu đồng. 2,5 ha hoa màu, cây trồng của người dân bị dập nát, ngập úng do mưa đá thiệt hại khoảng 100 triệu đồng.

Ông Giàng Sín Phủ - Chủ tịch UBND xã Pha Long - cho biết, riêng xã có hơn 20 nóc nhà của người dân bị hỏng. Đặc biệt, tại thôn Sín Chải, một hộ dân có 5 khẩu bị tốc hết mái nhà. Hiện xã phối hợp cùng người dân xuống địa bà khắc phục tạm thời cho người dân có chỗ ở.

"Chủ yếu người dân mất mát về tài sản do mưa bão còn thực phẩm của người dân vẫn đủ để sử dụng. Lo lắng là không biết thời tiết có diễn biến bất thường trong những ngày tới hay không", ông Phủ nói.

Một số lán trại phòng chống dịch Covid-19 của Đồn biên phòng Pha Long cũng bị gió thổi bay. Suốt trong buổi sáng nay, các chiến sĩ của đồn tập trung khắc phục thiệt hại cùng bà con nhân dân.

Ngoài ra, Phòng NN-PTNT huyện Mường Khương phối hợp với UBND các xã, thị trấn kiểm tra, thống kê cùng bà con khắc phục thiệt hại...

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...