| Hotline: 0983.970.780

Mưa giông sẽ gia tăng trong tuần cuối tháng 9 ở TP.HCM và Nam bộ

Thứ Ba 24/09/2024 , 13:43 (GMT+7)

TP.HCM và các tỉnh Nam bộ sẽ có mưa giông gia tăng từ ngày 27 - 29/9, kèm theo nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, thời tiết tại các tỉnh, thành phố khu vực Nam bộ ngày 24/9 có mây, mưa rào và mưa giông rải rác vào buổi chiều và tối. Trong các cơn mưa giông có nguy cơ xuất hiện lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động từ 23 - 32 độ C, có nơi cao hơn 32 độ C.

Dự báo thời tiết tuần cuối tháng 9, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cho biết hiện nay dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Bắc Trung bộ và Bắc Biển Đông đang bị nén xuống phía Nam, suy yếu dần do áp cao lạnh lục địa từ phía Bắc. Gió mùa Tây Nam trên khu vực Nam bộ có cường độ trung bình. Ở tầng cao, áp cao cận nhiệt đới nhánh phía Nam đang nâng trục lên phía Bắc, lấn Tây qua Nam bộ.

Cây ngã đổ do giông lốc tại TP. Thủ Đức vào ngày 20/9. Ảnh: Trần Phi.

Cây ngã đổ do giông lốc tại TP. Thủ Đức vào ngày 20/9. Ảnh: Trần Phi.

Trong 3 đến 10 ngày tới, rãnh áp thấp qua Bắc Trung bộ sẽ dần suy yếu. Gió mùa Tây Nam tiếp tục hoạt động với cường độ trung bình, tác động lên khu vực Nam bộ. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới nhánh phía Nam có xu hướng nâng trục lên Bắc Trung bộ từ ngày 26/9. Đồng thời, nhiễu động gió Đông gây mưa sẽ hoạt động mạnh từ ngày 27 - 29/9, ảnh hưởng đến thời tiết Nam bộ, đặc biệt là TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Dựa trên những yếu tố khí tượng này, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ dự báo rằng, trong những ngày cuối tháng 9, TP.HCM và các tỉnh Nam bộ sẽ đón nhận nhiều cơn mưa rào và giông, có nơi mưa vừa đến mưa to. Các cơn mưa giông dự kiến sẽ tăng mạnh vào khoảng ngày 27 đến 29/9.

Tổng lượng mưa trong cuối tháng 9 có thể cao hơn mức trung bình nhiều năm, phổ biến từ 70 - 180mm. Ảnh: Trần Phi.

Tổng lượng mưa trong cuối tháng 9 có thể cao hơn mức trung bình nhiều năm, phổ biến từ 70 - 180mm. Ảnh: Trần Phi.

Riêng tại TP.HCM, tổng lượng mưa tuần này có thể cao hơn mức trung bình nhiều năm, phổ biến từ 70 - 180mm. Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cảnh báo người dân cần đề phòng các hiện tượng nguy hiểm như giông, lốc, sét, gió giật mạnh và mưa lớn, có thể gây ra thiệt hại tài sản và ảnh hưởng đến an toàn.

Xem thêm
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát

Trong điều kiện còn nhiều hạn chế, bất cập, vượt qua những khó khăn, thách thức lớn trong phòng chống thiên tai, bão lũ, chúng ta càng nhận thấy rõ những yếu tố mang tính nền tảng, là cội nguồn sức mạnh của đất nước được phát huy mạnh mẽ...

‘Cấp cứu’ đê điều, thủy lợi sau bão: [Bài 5] Đã tính phương án xẻ kênh để cứu hệ thống Bắc Hưng Hải

Ảnh hưởng của mưa lũ do hoàn lưu bão Yagi, hệ thống thủy nông Bắc Hưng Hải ghi nhận 292 điểm xảy ra sự cố, đặt ra bài toán cân não cho ngành thủy lợi.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Bình Định với nỗi lo 10 hồ chứa nước mất an toàn

Dù Bình Định đã có nhiều nỗ lực trong công tác sửa chữa, nâng cấp hồ đập, thế nhưng hiện vẫn còn nhiều công trình nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa bão.

Bình luận mới nhất