| Hotline: 0983.970.780

Mực nước sông Mekong sẽ tăng trở lại với cường suất khá cao

Thứ Hai 15/07/2024 , 16:33 (GMT+7)

Mưa lớn trên lưu vực hạ lưu sông Mekong do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới sẽ khiến cho nguồn nước dòng chính sông Mekong tăng mạnh trở lại.

Nước trên dòng chính sông Mekong sẽ tăng trở lại với tần suất khá cao.

Nước trên dòng chính sông Mekong sẽ tăng trở lại với tần suất khá cao.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hồi 7h ngày 15/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 15,9 độ vĩ Bắc; 110,0 độ kinh Đông, trên vùng biển phía Tây Tây Nam của quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39 - 49km/h), giật cấp 8; di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 10km/h.

Viện Quy hoạch Thủy lợi Miền Nam cho biết, mưa do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới xảy ra trên lưu vực hạ lưu sông Mekong là khá lớn, đặc biệt trên khu vực hạ Lào và Đông Nam Thái Lan vào các ngày 15 và 16/7.

Vì vậy, nhận định nguồn nước trên dòng chính sông Mekong khu vực hạ Lào và Campuchia trong các ngày tới sẽ tăng trở lại với cường suất khá cao. Dự báo trong tuần tới, nguồn nước đầu nguồn sông Cửu Long tại Tân Châu và Châu Đốc có xu thế tăng nhẹ, lũ nội đồng ĐBSCL có xu thế tăng và biến đổi mạnh theo triều.

Xem thêm
Bộ NN-PTNT làm việc với JICA Việt Nam về các dự án hợp tác nông nghiệp

Sáng 19/9, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp tiếp và làm việc cùng JICA Việt Nam. Lãnh đạo hai bên có những trao đổi quan trọng về các dự án hợp tác nông nghiệp.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hải Phòng truyền chất dinh dưỡng cứu cây xanh trong đô thị sau bão số 3

Sau khi dựng lại các cây xanh bị gãy đổ và chằng chống đảm bảo, nhiều cây cổ thụ tại các tuyến phố được truyền chất dinh dưỡng trực tiếp để nhanh hồi phục.

Có một trận ‘lũ quét’ giữa lòng sông

Ngoài 50 tuổi, ông Nguyễn Đăng Tuấn mới thấy lũ quét trên tivi, nhưng bằng mắt so sánh, có lẽ nó cũng chỉ ghê gớm tựa như nước sông Thái Bình hồi bão số 3.