| Hotline: 0983.970.780

Thừa Thiên - Huế cấm tàu thuyền ra khơi từ chiều 14/7

Chủ Nhật 14/07/2024 , 16:55 (GMT+7)

THỪA THIÊN - HUẾ Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ ngày 14 - 17/7 vùng đất liền tỉnh Thừa Thiên - Huế có mưa vừa, rải rác mưa to, có nơi mưa rất.

vẫn còn 51 phương tiện tàu cá với 432 lao động hoạt động trên biển tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: Công Điền.

vẫn còn 51 phương tiện tàu cá với 432 lao động hoạt động trên biển tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: Công Điền.

Chiều 14/4, Văn phòng Ban chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế phát đi thông báo ứng phó biến áp thấp nhiệt đới.

Theo thông tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế, tính đến 10h30 cùng ngày (14/7) vẫn còn 51 phương tiện tàu cá với 432 lao động hoạt động trên biển.

Trước diễn biến của áp thấp nhiệt đới, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức kêu gọi, thường xuyên đôn đốc các phương tiện tàu cá đang hoạt động trên vùng biển địa phương vào nơi trú ẩn an toàn. 

Đồng thời, tuyệt đối không cho tàu thuyền ra khơi từ chiều ngày 14/7 (bao gồm cả tàu bãi ngang, thuyền du lịch).

Đối với sản xuất nông nghiệp, vụ hè thu 2024 toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế gieo trồng được hơn 25.000ha lúa, đến nay diện tích lúa trổ khoảng 3.000 ha. Các loại cây trồng khác đã trồng: ngô 620ha, lạc 312ha, rau các loại 1.400ha...

Để hạn chế thiệt hại do mưa lớn gây ra đối với sản xuất vụ hè thu 2024, Sở NN-PTNT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo các Phòng NN-PTNT, Phòng Kinh tế các huyện, thị xã và thành phố Huế, các đơn vị trực thuộc Sở phối hợp, triển khai phương án bảo vệ diện tích cây trồng và huy động mọi nguồn lực, vật lực để tiêu úng kịp thời có thể xảy ra nhằm hạn chế thiệt hại do mưa lớn.

Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh đã thường xuyên cập nhật, đưa tin về áp thấp nhiệt đới, mưa lớn trên ứng dụng Hue-S để người dân chủ động ứng phó.

Đối với UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế đã triển khai công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới, mưa lớn; rà soát kế hoạch sơ tán người dân tại những nơi có nguy cơ xảy ra sạt lở khi mưa lớn, lũ quét, ngập lụt khi mưa lớn.  

Trước đó, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có thông báo số 136/TB-PCTT ngày 13/7/2024 về việc vận hành điều tiết hồ chứa thủy điện A Lưới và hồ thuỷ điện A Lin 3 (Cụm hồ A Lin 3 - A Lin B1).

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn tỉnh Thừa Thiên - Huế, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ chiều tối 14 - 17/7, vùng đất liền tỉnh Thừa Thiên - Huế có mưa vừa, rải rác mưa to, có nơi mưa rất to và dông; trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Xem thêm
Bộ NN-PTNT làm việc với JICA Việt Nam về các dự án hợp tác nông nghiệp

Sáng 19/9, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp tiếp và làm việc cùng JICA Việt Nam. Lãnh đạo hai bên có những trao đổi quan trọng về các dự án hợp tác nông nghiệp.

Ứng phó bão số 4: Dân không chấp hành lệnh sơ tán sẽ cưỡng chế

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương sẽ cương quyết cưỡng chế trường hợp không chấp hành lệnh sơ tán dân trước sự cố khẩn cấp.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Có một trận ‘lũ quét’ giữa lòng sông

Ngoài 50 tuổi, ông Nguyễn Đăng Tuấn mới thấy lũ quét trên tivi, nhưng bằng mắt so sánh, có lẽ nó cũng chỉ ghê gớm tựa như nước sông Thái Bình hồi bão số 3.