| Hotline: 0983.970.780

Muôn vàn cung bậc cảm xúc ngày tựu trường

Thứ Ba 05/09/2023 , 11:09 (GMT+7)

Lễ khai giảng năm học mới để lại muôn vàn cảm xúc cho giáo viên, học sinh và phụ huynh. Có người háo hức, người luyến tiếc và cả những giọt nước mắt…

Cùng với giáo viên, học sinh cả nước, sáng nay, hơn 362.000 học sinh, giáo viên ở 668 trường học trên địa bàn Hà Tĩnh bước vào lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024.

Thời tiết mát mẻ tạo điều kiện thuận lợi cho các trường tổ chức buổi lễ trang trọng, ấm cúng.

Cô Nguyễn Thị Minh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh cho biết, năm nay nhà trường tổ chức lễ khai giảng ngắn gọn, cô đọng nhưng hết sức ý nghĩa. Trước ngày tựu trường, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo thành phố và Phòng giáo dục. Nhà trường đã sửa chữa, cải tạo cơ sở vật chất phục vụ việc dạy, học.

“Năm nay số lượng học sinh khối lớp 1 vào nhập học tăng hơn năm ngoái nhưng sĩ số học sinh trên lớp giảm xuống, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà trường trong công tác nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập”, cô Minh nói.

Hòa chung không khí phấn khởi, trong thời gian gần 1 giờ đồng hồ, 660 em học sinh Trường Mầm non Trí Đức được hòa mình vào những tiết mục văn nghệ vui tươi không kém phần ý nghĩa.

Theo cô Nguyễn Thị Nhung, hiệu trưởng Trường Mầm non Trí Đức, điểm đặc biệt lễ khai giảng năm nay là việc tuyên truyền sâu rộng đến giáo viên, phụ huynh và học sinh về chủ đề năm học: “Năm của sự tử tế”.

“Chủ đề của năm học này nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng trường học hạnh phúc, giáo dục giá trị sống, sự tử tế, lòng biết ơn cho các con, giúp các con trở thành những người tốt trong tương lai”, cô Nhung chia sẻ với Báo Nông nghiệp Việt Nam.

Ông Nguyễn Đình Minh, ông ngoại cháu Nguyễn Gia Phúc cho hay: “Để cổ vũ tinh thần cho cháu, cả gia đình gồm ông bà, bố mẹ cùng dậy sớm đưa cháu đến trường. Không khí tổ chức lễ khai giảng tại Trường Mầm non Trí Đức rất hay và ý nghĩa”.

Tại trường THCS Lê Văn Thiêm, TP Hà Tĩnh, cô giáo Nguyễn Thị Hường (SN 1967), giáo viên bộ môn Hoá Học bồi hồi tham dự lễ khai giảng cuối cùng trong sự nghiệp “trồng người” của mình. Xúc động, ngồi giữa sân trường cùng hàng trăm em học sinh, cô Hường nói: "Đã 23 năm tôi gắn bó với ngôi trường này với những lễ khai giảng. Hôm nay là lễ khai giảng cuối cùng trong đời làm giáo viên, tôi xúc động lắm, bồi hồi có, vui có, buồn có".

Em Nguyễn Mạnh Tường, Lớp 6A3 - Trường THCS Lê Văn Thiêm cũng phấn khởi cho hay, năm nay đối với em là một lễ khai giảng đặc biệt, đánh dấu bước ngoặt chuyển cấp, học ở một môi trường mới, các bạn mới nên cảm thấy hồi hộp, háo hức hơn so với lễ khai giảng những năm trước.

Đông đảo phụ huynh tham dự lễ khai giảng cùng cô trò Trường Tiểu học Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh.

Theo chỉ đạo, lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 được tổ chức đảm bảo khoa học, trang trọng, ngắn gọn, ý nghĩa, phù hợp với điều kiện địa phương, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Tùy tình hình thời tiết, việc tổ chức khai giảng tại Hà Tĩnh được các nhà trường thực hiện ngoài trời hoặc trong nhà đa chức năng.

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Ảnh 09:50

ĐỒNG NAI Với hình thù đặc trưng, giống gà Mã Đà vừa có thể nuôi làm cảnh, vừa có thể để bán làm thịt đặc sản với giá trị kinh tế cao.

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Ảnh 17:00

Để chống hạn cho cây trồng, nông dân Hà Tĩnh đào giếng, lắp hệ thống tưới tự động, thậm chí đem cả thức ăn dự trữ cho trâu bò ra tấp ủ gốc cây.

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Ảnh 09:34

BẮC KẠN Hơn 100 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn được giới thiệu, trưng bày, nhằm góp phần nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch.

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Ảnh 15:30

Trường Sơn có vinh quang của Tổ quốc thống nhất, có nỗi đau của những Mẹ Việt Nam anh hùng và chứng tích rõ ràng nhất là Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Ảnh 10:39

Đợt nắng nóng đặc biệt gay gắt 4 ngày nay khiến cuộc sống người dân Hà Tĩnh đảo lộn, nhất là những nông dân 'chân lấm tay bùn'.

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Ảnh 17:55

Thay vì xuống biển, hàng nghìn người dân ở vùng đồng bằng tỉnh Hà Tĩnh đổ xô lên huyện miền núi Hương Sơn tắm suối, giải nhiệt.

Xem thêm