| Hotline: 0983.970.780

Trường học là mái ấm, gia đình thứ hai

Thứ Hai 04/09/2023 , 11:13 (GMT+7)

Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai dự lễ khai giảng tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới. Ảnh: Hùng Khang.

Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới. Ảnh: Hùng Khang.

Hòa trong không khí tưng bừng phấn khởi của giáo viên, học sinh trên cả nước, ngày 4/9/2023, thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái trang trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024. Dự lễ khai giảng có bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; bà Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; cùng các đồng chí lãnh đạo, ban ngành tại địa phương.

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Văn Yên được thành lập năm 1990, với mục tiêu “tạo nguồn đào tạo nhân lực có chất lượng cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn”. Trải qua hơn 30 năm xây dựng và phát triển, đã có gần 7.000 học sinh trưởng thành từ ngôi trường này, trong đó nhiều học sinh giữ các trọng trách trong các cơ quan, ban, ngành của tỉnh, của huyện và các địa phương.

Trong những năm gần đây, nhà trường duy trì ổn định quy mô 8 lớp, 280 học sinh thuộc các dân tộc: Tày, Dao, H'mông, Xa phó, Mường,... Công tác nâng cao chất lượng giáo dục luôn được quan tâm thường xuyên và đã đạt được những kết quả quan trọng, duy trì ổn định ở vị trí tốp đầu về chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng giáo dục mũi nhọn so với các trường trên địa bàn huyện.

Đặc biệt, trong thời gian qua, nhà trường đã có nhiều học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa và các môn năng khiếu cấp tỉnh, trong đó có học sinh đạt giải Nhất và nhiều giải Nhì các môn văn hóa; học lực khá, giỏi đạt trên 73%. Tỷ lệ giáo viên dạy giỏi các cấp ngày càng tăng. Đặc biệt, năm 2021, nhà trường có giáo viên vinh dự được UBND huyện Văn Yên tặng giải thưởng “Viên phấn vàng”.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học không ngừng được củng cố theo hướng hiện đại hóa; cảnh quan trường lớp được quan tâm đầu tư; đặc biệt, trong năm học vừa qua, nhà trường vinh dự được Sở GD-ĐT công nhận đạt tiêu chuẩn “Trường học hạnh phúc”.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới, thầy và trò nhà trường tiếp tục nỗ lực phấn đấu thi đua, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh: “Tôi ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả đã đạt được của nhà trường nhân dịp này và biểu dương lãnh đạo các cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị, ngành giáo dục và Nhân dân tỉnh Yên Bái đã vượt qua nhiều khó khăn, nỗ lực, quyết tâm đưa sự nghiệp giáo dục - đào tạo của tỉnh Yên Bái phát triển.

Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương và Đoàn công tác, đã dành 50 phần quà trao tặng cho các em học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: Hùng Khang.

Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương và Đoàn công tác, đã dành 50 phần quà trao tặng cho các em học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: Hùng Khang.

Bước vào năm học mới 2023-2024 với chủ đề 'Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo' và phương châm "Nhà trường là nền tảng, học sinh là trung tâm, thầy cô là động lực", tôi mong rằng các cấp ủy đảng, chính quyền và ngành giáo dục tỉnh Yên Bái sẽ góp phần cùng với cả nước chăm lo, vun đắp cho sự nghiệp trồng người, có ý nghĩa sâu sắc".

Bà Trương Thị Mai mong rằng Ban giám hiệu, các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Văn Yên sẽ luôn dành trái tim yêu thương của những người thầy với tinh thần "tất cả vì học sinh thân yêu", thay cha mẹ các em chăm lo việc học hành, bữa ăn, giấc ngủ, giáo dục nhân cách, phẩm chất, bảo đảm an toàn cho các em, sao cho ở ngôi trường này các em cảm nhận được đây là mái ấm, là gia đình thứ hai, là "Trường học hạnh phúc” như mong muốn của tỉnh Yên Bái.

Thầy cô và học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Văn Yên vui mừng phấn khởi trong lễ khai giảng. Ảnh: Hùng Khang. 

Thầy cô và học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Văn Yên vui mừng phấn khởi trong lễ khai giảng. Ảnh: Hùng Khang. 

Nhân dịp này, bà Trương Thị Mai và đoàn công tác đã dành 50 phần quà trao tặng cho các em học sinh nghèo vượt khó, cùng với đó là 20 chiếc xe đạp, được trao tặng cho các em học sinh là người dân tộc thiểu số ở các xã đặc biệt khó khăn.

Xem thêm
ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...