| Hotline: 0983.970.780

Mưu sinh lúc mưa dông, một ngư dân bị sét đánh tử vong

Thứ Hai 06/05/2024 , 21:27 (GMT+7)

QUẢNG NINH Hoàn cảnh gia đình nạn nhân khá khó khăn, đang nuôi 4 con nhỏ ăn học. Nguồn thu chủ yếu của hai vợ chồng từ nghề đánh lồng.

Thi thể nạn nhân được người dân địa phương phát hiện tại khu vực đầm Đồ Thờ. 

Thi thể nạn nhân được người dân địa phương phát hiện tại khu vực đầm Đồ Thờ. 

Ngày 6/5, một ngư dân xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) bị sét đánh tử vong khi đang thả lồng đánh bắt thủy sản tại khu vực đầm Đồ Thờ thuộc địa bàn.

Tầm 6h sáng, thuyền nan của vợ chồng anh N.V.N (sinh năm 1979) và chị H.T.H (Sinh năm 1980, cùng trú tại thôn Bấc, xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên) đang đánh bắt hải sản ở hòn Đồ Thờ (phường Hà An) thì bất ngờ trời nổi mưa dông, sét đánh xuống thuyền của hai vợ chồng. 

Hậu quả, chị H.T.H bị thương nhẹ, anh N.V.N tử vong; chiếc thuyền nan bị lật úp. Ngay sau đó một số người dân phát hiện đã hỗ trợ đưa thi thể nạn nhân vào bờ.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tổ chức cứu nạn cứu hộ, hỗ trợ gia đình ngư dân gặp nạn lo hậu sự.

Ông Nguyễn Thành Chiến - Chủ tịch UBND xã Liên Vị, cho biết hoàn cảnh gia đình nạn nhân khá khó khăn, đang nuôi 4 con nhỏ ăn học. Nguồn thu chủ yếu của hai vợ chồng từ nghề đánh lồng. Sau khi xảy ra sự việc, thi thể nạn nhân đã được gia đình đưa về lo hậu sự.

Cũng trong ngày 6/5, một cano đang neo đậu tại cảng tàu ở xã Ngọc Vừng, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh bị sét đánh trúng bốc cháy. Vụ việc được phát hiện kịp thời, người dân khu vực đã nhanh chóng khống chế được ngọn lửa không để cháy lan sang các phương tiện khác, may mắn không gây thiệt hại về người.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.