| Hotline: 0983.970.780

Mỹ chúc mừng ngày Quốc khánh Việt Nam

Thứ Bảy 31/08/2019 , 09:24 (GMT+7)

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ra thông cáo chúc mừng người dân Việt Nam nhân ngày 2/9, khẳng định mối quan hệ đối tác bền chặt.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ở Thái Lan hồi đầu tháng. Ảnh: Reuters.

"Tôi đến thăm Việt Nam vào năm nay, lần thứ hai với tư cách Ngoại trưởng Mỹ. Tôi đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt trội của quan hệ đối tác song phương. Mỹ và Việt Nam hợp tác chặt chẽ trong các lĩnh vực cùng có lợi, bao gồm thương mại, đầu tư, giáo dục, y tế, năng lượng và quốc phòng", Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ra thông cáo ngày 30/8.

Ông nhắc lại việc Tổng thống Mỹ Trump đã tái khẳng định mối quan hệ đối tác bền chặt và cam kết chung đối với hòa bình, an ninh, độc lập và thịnh vượng trong khu vực, trong chuyến thăm thứ hai tới Việt Nam hồi tháng hai.

"Chúng ta đã cùng nhau làm được nhiều điều trong năm qua. Năm sau chúng ta sẽ kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ song phương. Tôi gửi những lời chúc tốt đẹp nhất từ Mỹ đến người dân Việt Nam vào dịp các bạn kỷ niệm ngày Quốc khánh", thông cáo có đoạn viết.

Trump hồi tháng hai đến Hà Nội để dự hội nghị với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 27-28/2. Trump ấn tượng về công tác tổ chức, viết trên Twitter rằng Việt Nam là "một nơi tuyệt vời" và đăng video chia sẻ nhiều hoạt động với lãnh đạo Việt Nam.

(VnExpress)

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất