| Hotline: 0983.970.780

Mỹ sẽ bàn giao tàu tuần tra thứ 2 cho Việt Nam vào cuối năm

Thứ Năm 05/03/2020 , 14:24 (GMT+7)

Thông tin trên được Đô đốc John C. Aquilino, Chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ chia sẻ trong lễ đón nhóm tàu sân bay CVN71 chiều 5/3 tại cảng Tiên Sa.

Họp báo trong lễ đón nhóm tàu sân bay USS Theodore Roosevelt chiều 3/5 tại cảng Tiên Sa, Đà Nẵng. Ảnh: Tùng Đinh.

Họp báo trong lễ đón nhóm tàu sân bay USS Theodore Roosevelt chiều 3/5 tại cảng Tiên Sa, Đà Nẵng. Ảnh: Tùng Đinh.

Phát biểu tại lễ tiếp đón, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink nói: "Hai nước bình thường hóa quan hệ ngoại giao năm 1995, thời điểm đó việc giao lưu nhân dân vô cùng hạn chế. Ngày hôm nay, mối quan hệ của chúng ta là mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Mối quan hệ của chúng ta có chiều sâu.

Chuyến thăm này là bằng chứng cho cam kết của Mỹ đối với một Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và cởi mở, nơi các quốc gia độc lập, mạnh mẽ tôn trọng chủ quyền của nhau".

Ông Daniel Kritenbrink nói thêm: "Chúng tôi đã xây dựng một slogan cho năm kỷ niệm 25 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt - Mỹ, đó là: Đối tác, tin cậy, thịnh vượng, bền lâu".

Đô đốc John C. Aquilino, Chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ. Ảnh: Tùng Đinh.

Đô đốc John C. Aquilino, Chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ. Ảnh: Tùng Đinh.

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đáp từ: "Đây là hoạt động kỷ niệm 25 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao được 2 nước nhất trí. Trong khuôn khổ chuyến thăm, các thủy thủ Mỹ sẽ trao đổi chuyên môn và giao lưu cộng đồng tại Đà Nẵng".

Trả lời câu hỏi của phóng viên cụ thể về các hoạt động giao lưu tại Đà Nẵng, ông Hồ Kỳ Minh cho biết: "Chuyến thăm của Hải Quân Mỹ lần này đặc biệt quan tâm giao lưu cộng đồng, giao lưu tại các trung tâm từ thiện, việc giao lưu âm nhạc sẽ diễn ra tại các địa điểm trung tâm TP. Bên cạnh đó Hải Quân Hoa Kỳ sẽ trao đổi chuyên môn, ứng phó thảm họa, chống dịch Covid-19.

Tôi tin tưởng rằng những hoạt động ngày tới sẽ thành công tốt đẹp, góp phần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước".

Về câu hỏi vừa qua Mỹ chuyển giao cho Việt Nam tàu tuần tra, việc này sẽ tiếp diễn thế nào? Ngoài tàu tuần tra, có thể chuyển giao thêm những tàu nào, Đô đốc John C. Aquilino, Chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ nói:

"Chiếc tàu tuần tra thứ 2 sẽ được chuyển giao cho Việt Nam vào cuối năm nay. Chúng tôi đảm bảo tàu luôn trong tình trạng sẵn sàng sử dụng. Chúng tôi sẽ làm việc chặt chẽ, đảm bảo 2 nước sẽ huấn luyện cho thủy thủ đoàn của tàu".

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.