| Hotline: 0983.970.780

Nấm Lý tưởng nằm trong danh sách thực phẩm nông lâm thủy sản an toàn của Bộ NN-PTNT

Thứ Hai 27/05/2019 , 08:01 (GMT+7)

Nấm Lý tưởng đã được Bộ NN-PTNT đưa vào danh sách sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn.

Điều đó, giúp người tiêu dùng tin tưởng hơn vào Nấm Lý tưởng, một trong những doanh nghiệp tiên phong thực hiện chuỗi cung ứng thực phẩm nông lâm thủy sản an toàn, trong bối cảnh nông sản, thực phẩm thiếu an toàn, không đảm bảo chất lượng đã, đang trở thành vấn đề nhức nhối của toàn xã hội.

Sản phẩm nấm hương của Nấm Lý tưởng.

Trước thực trạng thị trường nông sản, thực phẩm khó kiểm soát do ý thức của người sản xuất, kinh doanh có thể trà trộn thực phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn, được kiểm soát chặt chẽ với thực phẩm trôi nổi, không đảm bảo an toàn thực phẩm, không có nguồn gốc xuất xứ để trục lợi dẫn tới thị trường bị nhiễu loạn thông tin, người tiêu dùng thiếu niềm tin.

Để đảm bảo công tác quản lý và quyền lợi người tiêu dùng, Chính phủ đã chỉ đạo quản lý an thực phẩm phải xuyên suốt “từ trang trại đến bàn ăn”, thông qua chuỗi sản xuất, kinh doanh an toàn, đảm bảo kiểm soát, truy xuất được nguồn gốc, đồng thời các cơ quan quản lý phải công khai, ghi rõ địa chỉ, sản phẩm an toàn được kiểm soát được bày bán ở đâu để người tiêu dùng biết, lựa chọn, tin tưởng, yên tâm mua hàng.

Thời gian qua, Hà Nội đã đẩy mạnh triển khai chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn thuộc “Đề án phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn”, nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ nông sản an toàn trên địa bàn thành phố, được người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nông sản an toàn hết sức hưởng ứng.

Nấm Lý tưởng mới đưa vào thị trường loại Nấm Tuyết tươi.

Danh sách các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn được công khai tại nhiều địa chỉ, trong đó có trên website của cơ quan thuộc Trung ương là Bộ NN-PTNT (Cục Quản Lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản - Cơ quan thường trực về an toàn thực phẩm), tại địa chỉ: http://www.nafiqad.gov.vn (mục Địa chỉ xanh nông sản sạch).

Đối với nấm ăn thuộc loại nông sản sạch và khá cao cấp, thành phố Hà Nội đã được Bộ NN-PTNT công khai những địa chỉ sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm theo chuỗi. Nấm Lý tưởng vinh dự là một trong số đơn vị được có mặt trong danh sách chuỗi cung ứng an toàn.

Nấm Lý tưởng cung cấp nấm được sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn tại các nhà máy, xưởng, trại ở miền Bắc tới các hệ thống siêu thị như Big C, Mega market, Vinmart, Aeon, Lotte, Co-op mart, Intimex … và cửa hàng thực phẩm sạch trên địa bàn thành phố và các tỉnh miền Bắc.

Sản phẩm của Nấm Lý tưởng bày bán ở Big C Thăng Long.
Sản phẩm của Nấm Lý tưởng bày bán ở Aeon mall Long Biên.

Là một đơn vị có 8 năm kinh nghiệm trong sản xuất và phân phối nấm, Nấm Lý tưởng hiện cung cấp ra thị trường, chủ yếu ở các hệ thống siêu thị hơn chục loại nấm tươi, nhiều loại nấm khô như nấm hương khô, mộc nhĩ khô, nấm tuyết khô, đông cô khô, nấm ngân nhĩ…và đặc biệt nhiều sản phẩm chế biến từ nấm tiện dụng cho các bà nội trợ.

Nấm Lý tưởng cũng là đơn vị thực hành sản xuất, kinh doanh nấm tốt, thường xuyên được kiểm tra, giám sát của các cấp quản lý địa phương lẫn thành phố, kể cả thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch hoặc đột xuất.

Đáng kể là những đợt thanh tra chuyên sâu 30 ngày của Thanh tra Sở Nông NN-PTNT Hà Nội, thanh tra toàn diện các hoạt động của Công ty TNHH Hai thành viên Thực phẩm Lý tưởng Việt Nam về chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nấm, lấy mẫu để phân tích, kiểm tra chất lượng, luôn được đánh giá là chấp hành đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Nấm Hương sau thu hoạch được cắt chân, làm sạch, sơ chế trước khi đưa vào sấy

Mô hình xây dựng và phát triển chuỗi tiêu thụ nông sản an toàn, khép kín từ sản xuất tới tiêu thụ của Bộ NN-PTNT và thành phố Hà Nội như Nấm Lý tưởng rất cần thiết được nhân rộng và tuyên truyền mạnh hơn để đẩy lùi, tẩy chay những đơn vị kinh doanh trà trộn, kém chất lượng.

Đồng thời, các cơ quan quản lý Nhà nước cũng kịp thời biểu dương những đơn vị thực hành sản xuất, kinh doanh tốt như Nấm Lý tưởng để từ đó nhân rộng phong trào, giúp cho nhà quản lý và người tiêu dùng biết được những địa chỉ đáng tin cậy để yên tâm mua sắm.

Bảo quản nấm sau thu hoạch.
Sơ chế phân loại nấm sau thu hoạch.
Sản xuất Nấm Lý tưởng.

 

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Teccombank hướng dẫn đối phó ứng dụng giả mạo, lừa đảo qua mạng

Việt Nam nằm trong số 10 điểm nóng tội phạm mạng hàng đầu thế giới, những kẻ lừa đảo không ngừng nghĩ ra những cách thức mới để lừa tiền của nạn nhân.